Nội dung

blackberry bold đúng như cái tên ( bold có nghĩa là táo bạo, liều lĩnh) đã cả gan xâm nhập vào lãnh địa smartphone giải trí. Với khả năng kết nối mạnh như HSDPA, GPS, Bold đang là một trong những model hứa hẹn giúp RIM chiếm một miếng bánh lớn trên thị trường smartphone.

người mở đường blackberry bold

Bold có thiết kế thời trang với lớp da sang trọng mặt sau. Ảnh: Gsmarena.

BlackBerry Bold có thiết kế thời trang, màn hình lớn, bàn phím thuận tay bấm.

Ấn tượng đầu tiên sau khi khui hộp Bold chính là kích thước rộng rãi của máy. Chính vì thân máy lớn nên màn hình được mở rộng và bàn phím với các phím thoải mái chứ không kin kít như ở những model khác. So sánh với Nokia E71, bàn phím của Bold trông oai vệ hơn, các nút bấm căng lên với các đường cắt tinh tế vát qua. Thiết kế này rất tuyệt vời cho những người muốn xem phim hay đọc e-mail trên máy.

người mở đường blackberry bold

Bàn phím của máy với các lát cắt ấn tượng. Ảnh: Cellfanatic.

Nằm giữa màn hình và bàn phím Qwerty là trackball, giống với dòng Pearl đi trước. Đây là thiết kế đặc biệt được người dùng yêu thích. Chủ nhân của máy dễ dàng lăn, trượt trên viên bóng lăn để vào menu, các danh sách cần tìm.

Cách bố trí các icon trên menu của Bold không khác nhiều so với những phiên bản cũ. Tuy nhiên, hãng đã thiết kế lại với hình ảnh đồ họa đẹp và giao diện bóng bẩy hơn. Mặt trước, xung quanh bàn phím và màn hình là lớp vỏ bằng kim loại. Trong khi đó mặt sau là một lớp giả da bọc xung quanh camera 2 Megapixel.

người mở đường blackberry bold

Máy lướt web nhanh với một loạt các kết nối tốc độ cao. Ảnh: Wired.

Máy tích hợp các kết nối tốc độ cao và chương trình giải trí đa phương tiện.

Bold là "chú dế" mở đường đầu tiên của RIM khi được trang bị cả HSDPA lẫn Wi-Fi. Đây là những kết nối xuất hiện phổ biến trong phần lớn các smarphone có mặt trên thị trường. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Bắc Mỹ cũng đem GPS tích hợp lên Bold.

Quá trình cài đặt e-mail lên máy dễ dàng, khách hàng có thể lựa chọn những gì mình cần như e-mail công ty, dịch vụ BlackBerry Internet Service của hãng hay các account thư điện tử khác nhau, bao gồm cả Microsoft Exchange. Trình duyệt web trên máy cũng ấn tượng, người dùng có thể đọc tin giống như trên máy tính, chỉ tiếc là Bold không hỗ trợ flash.

người mở đường blackberry bold

Giao diện của Bold với các icon sáng và đẹp. Ảnh: Infosyncworld.

Chương trình định vị toàn cầu trên máy hoạt động tốt ngoài trời, tuy nhiên, khi vào nhà thì vị trí các vệ tính không còn ổn định. Bold hỗ trợ hai hệ thống bản đồ là BlackBerry Map và Google Map. Người dùng có thể download qua Internet để sử dụng.

Không chỉ mạnh về kết nối, đây là một model giải trí đúng nghĩa khi RIM hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm phổ biến. Chương trình chơi nhạc trên máy đơn giản và cũng chỉ hỗ trợ các định dạng cơ bản.

Với camera 2 Megapixel và chỉ hỗ trợ bởi đèn LED, hình ảnh thu được khi chụp ban ngày đầy đủ ánh sáng đẹp, trong khi ban đêm thì thiếu sáng. Người dùng có thể gửi hình trực tiếp thông qua tin nhắn đa phương tiện MMS, chất lượng ảnh chụp nhìn trên máy tính đẹp hơn so với hiển thị trên màn hình của Bold.

người mở đường blackberry bold

Bold vẫn giữ viên bi lăn truyền thống. Ảnh: Infosyncworld.

Model này bộ vi xử lý nhanh, loa khoẻ nhưng pin ở mức trung bình.

Bold là chiếc BlackBerry "khoẻ" nhất so với các model "đàn anh" vì máy được trang bị bộ vi xử lý có tốc độ lên tới 624 MHz.

Điểm đáng chú ý là loa ngoài của RIM lớn và âm thanh trung thực, ngoài nghe nhạc, người dùng còn có thể sử dụng để gọi điện từ bên ngoài.

Máy cho phép đàm thoại liên tục trong 4 giờ, trong khi thời gian chờ là 10 ngày. Sử dụng nhiều tính năng giải trí, kết nối thì khoảng hơn một ngày sẽ phải sạc pin tiếp.

Huy Nguyễn (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

PDA ‘ăn khách’ tháng 7/08

HTC Touch Diamond vẫn giữ vững ngôi vị số một còn Samsung Omnia có sự thăng tiến ấn tượng lên vị trí thứ hai. Bảng xếp hạng PDA ăn khách tháng 7 không có thêm gương mặt nào mới.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm