Nội dung

Theo Đại tá, PGS TS Hoàng Tiến Tuyên, Phó chủ nhiệm khoa AM5, Bệnh viện Quân Y 103, thủy đậu là bệnh truyền nhiễm, do virus Varicella Zoster gây ra, bệnh thường xảy ra ở trẻ em nhưng người lớn cũng có thể mắc phải. Đây là bệnh lây qua đường hô hấp, chính vì vậy việc tiếp xúc với người bệnh rất dễ khiến mình bị lây nhiễm. 

Người lớn có thể bị thuỷ đậu không

Đại tá, PGS TS Hoàng Tiến Tuyên, Phó chủ nhiệm khoa AM5, Bệnh viện Quân Y 103

(Nguồn: VTV)

Bênh thuỷ đậu lây nhiễm rất mạnh mẽ ở giai đoạn chưa có những biện hiện rõ rệt, thường là trước hai ngày. Do đó, khi tiếp xúc với người bệnh chúng ta rất dễ bị lây nhiễm, đối với những bệnh nhân đã rõ bị thuỷ đậu, cần phải có những biện pháp phòng chống cả với người bệnh và người tiếp xúc. 

Vị chuyên gia lưu ý thêm, đối với người bệnh cần thường xuyên đeo khẩu trang, đối với người tiếp xúc ngoài việc đeo khẩu trang cần mặc quần áo phòng hộ và kiểm soát chặt chẽ bàn tay, nếu không vô hình dung trong quá trình thăm khám, tiếp xúc sẽ khiến mầm bệnh bị lây nhiễm. 

BS Hoàng Tiến Tuyên cũng cho rằng, thuỷ đậu là bệnh có đáp ứng miễn dịch bền vững và  thông thường ai cũng chỉ bị một lần. Đây cũng là bệnh lành tính, do đó với những người trưởng thành, khuyến cáo không cần phải tiêm chúng vac - xin thuỷ đậu. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo kiểm soát được việc lây nhiễm giữa mầm bệnh thuỷ đậu với cơ thể. 

Những lưu ý phòng tránh và hạn chế sự lây lan của bệnh thuỷ đậu 

Bệnh thuỷ đậu không chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ, mà hoàn toàn có thể xảu ra ở cả những người trưởng thành nếu chưa có miễn dịch vẫn mắc phải. Bệnh có thể gây các biến chứng như nhiễm trùng da, nhiễm trùng huyết, viêm não, viêm phổi...

Người lớn có thể bị thuỷ đậu không

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Thủy đậu có thể lây qua đường hô hấp khi nói chuyện trực tiếp hay tiếp xúc với các nốt bọng nước của người bệnh. Do vậy, nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các bé bị bệnh trong nhà, tăng cường vệ sinh thân thể, rửa tay thường xuyên và không dùng chung các vật dụng cá nhân như chăn, màn, khăn mặt… với người nhiễm thủy đậu.

Ngoài ra cần có chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ điều độ để tăng sức đề kháng của cơ thể tránh khỏi những biến chứng không mong muốn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm