Nội dung

Hầu hết phụ nữ đều sợ có bọng mắt. Họ tìm đủ mọi cách để đối phó với vấn đề này của cửa sổ tâm hồn. Các blog làm đẹp đều ra rả mỗi ngày hướng dẫn bạn cách “cắt giảm bọng mắt” bằng cách đi ngủ sớm, không ăn đồ nhiều muối, không uống nhiều nước trước khi đi ngủ, dùng kem dưỡng mắt, đắp thảo mộc, đắp bã trà hoặc cầu viện tới "thầy phù thủy" foundation và kem che khuyết điểm....

Ấy vậy mà ở Hàn Quốc, thủ phủ mỹ phẩm và phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Châu Á lại đang quay cuồng với một xu hướng quái lạ, đó là tạo bọng mắt lớn. Phụ nữ Hàn Quốc bẩm sinh thường sở hữu đôi mắt một mí nhỏ, chính vì vậy họ thường xuyên chú trọng cải thiện tình trạng này bằng các phương pháp trang điểm và phẫu thuật thẩm mỹ. Sau trào lưu cắt mí, phái đẹp xứ Hàn lai quay sang mơ ước có được đôi bọng mắt căng mọng.

Họ tìm đủ mọi cách để bọng mắt của mình lớn hơn và lộ rõ. Đơn giản và ít đau đớn nhất là dùng biện pháp trang điểm. Họ sử dụng các gam màu tiệp với da và đậm hơn da 1 vài tông đánh dưới mắt, tạo khối cẩn thận để bọng mắt từ từ hiện lên. Tuy nhiên cách khác, tốn kém hơn nhưng hiệu quả lâu dài hơn đó là các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Các bác sĩ sẽ tiêm một lượng mỡ tự thân (được lấy từ các mô mỡ trong cơ thể) hoặc chất làm đầy như Restylane vào dưới mắt để phần bọng mắt phồng tự nhiên.

Xu hướng này được các bạn gái xứ sở kim chi cho rằng sẽ khiến đôi mắt của họ quyến rũ và tươi trẻ hơn, họ gọi nó bằng cái tên 'aegyo sal' nghĩa là “đôi mắt biết cười” hay “ đôi mắt dễ thương”. Tuy vậy, không hiểu đôi mắt này có còn đáng yêu không nếu xảy ra chuyện bọng mắt lớn bị thâm đen vì tình trạng thiếu ngủ?

Blogger Patricia Cahiga giải thích về xu hướng này:”Aegyo sal không phải là bọng mắt bình thường. Bọng mắt tự nhiên hình thành do việc thiếu ngủ hoặc vì bạn thiếu may mắn nên mới sở hữu nó. Bọng mắt thâm khiến bạn trông như zombie ( xác sống) hoặc một chú gấu trúc kém dễ thương… Aegyo sal thì khác, nó là một lớp da chỉ hơi căng lên nằm dưới mắt, chúng khiến đôi mắt bạn trông sống động và to hơn”.

Bác sĩ Kenneth Kim cũng phân trần cho xu hướng bị cho là khá kì cục này:” Điểm khác biệt giừa bọng mắt nhân tạo và bọng mắt tự nhiên đó là bọng mắt tự nhiên chỉ xuất hiện để báo hiệu sự mệt mỏi và già nua. Ngược lại, bọng mắt nhân tạo đem tới vẻ trẻ trung, thân thiện khiến mắt bạn như đang cười”.

Người hàn khoái mốt bọng mắt lớn

Quảng cáo phẫu thuật làm bọng mắt to 

Người hàn khoái mốt bọng mắt lớn

Người hàn khoái mốt bọng mắt lớn

Một số người Hàn Quốc tin rằng có bọng mắt sẽ khiến gương mặt bạn ấn tượng hơn

Người hàn khoái mốt bọng mắt lớn

Điểm khác nhau giữa bọng mắt bình thường và bọng mắt nhân tạo là độ trũng, vị trí, và diện tích của chúng trên khuôn mặt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm