Nội dung
Dấu ấn mà loạt iPhone 5 khóa mạng đang có mặt tại thị trường Việt Nam là rất lớn như tốc độ tiêu thụ nhanh, được người dùng đón nhận nhiệt tình.

Như những thông tin trước đây, sau loạt iPhone 5C lock từ nhà mạng Docomo với giá bán khoảng 3,4 triệu đồng từng gây sốt tại Việt Nam, thì iPhone 5 khóa mạng của Nhật lại tiếp tục đổ bộ vào thị trường trong nước.


Khác với phiên bản iPhone 5C trước đó, chủ yếu những máy iPhone 5 lock đều từ nhà mạng Au của Nhật và vẫn nằm ở iOS 8.1, cá biệt có những máy vẫn còn ở iOS 7 do đó điểm lợi thế của lô iPhone 5 lần này đó chính là việc có thể Jailbreak và khắc phục hầu hết những vấn đề gặp phải đối với SIM ghép.


Trong đó, dấu ấn mà loạt iPhone 5 khóa mạng đang có mặt tại thị trường Việt Nam là rất lớn như tốc độ tiêu thụ nhanh, được người dùng đón nhận nhiệt tình.


iPhone 5 khóa mạng bán không xuể


Trước khi iPhone 5 khóa mạng của Nhật xuất hiện tại Việt Nam, thì tên tuổi iPhone 5 lock đã không còn là điều gì quá mới mẻ đối với người dùng trong nước. Tuy nhiên, yếu tố giá thành có phần "phá giá" thị trường đã khiến iPhone 5 khóa mạng nổi như cồn trong thời gian vừa qua.


Với mức giá khoảng 4 triệu đồng, iPhone 5 lock nổi lên như một hiện tượng trong phân khúc di động tầm trung, nơi mà chưa có nhà sản xuất nào có thể thực sự chiếm ngôi vương tại Việt Nam. Theo ý kiến của phần đông người dùng, sở dĩ iPhone 5 lock được quan tâm là bởi trong tầm giá 4 triệu đồng, hiếm có smartphone nào có thể thỏa mãn nhu cầu người dùng như chiếc iPhone đình đám một thời của Apple.

Người dùng đổ xô đi mua iphone 5 lock cửa hàng bán không xuể

Anh Quang Vũ (Vương Thừa Vũ, Hà Nội) chia sẻ: "Trước đây, tôi từng có ý định mua về một chiếc iPhone 5 quốc tế, ngoại hình đâu đó 99%, giá bán khoảng 6 triệu đồng. Tuy nhiên đắn đo mãi lại thôi bởi phụ kiện đi kèm máy không đảm bảo. Tới gần đây, iPhone 5 lock giá tốt quá, mà mình cũng chưa mua máy mới, nên tặc lưỡi mua luôn."


Cũng theo anh này, iPhone 5 lock của nhà mạng AU vẫn có nhiều lỗi vặt liên quan tới SIM ghép, nhưng với giá thành rẻ gần một nửa, thì đây là điều có thể tạm chấp nhận được. Anh Vũ còn cho biết, khi tới mua iPhone 5 khóa mạng, số lượng máy được bán ra tại cửa hàng anh tới mua là không nhiều, bởi hầu như ai cũng muốn tìm cho mình một chiếc iPhone giá rẻ.


Anh Sơn, chủ cửa hàng Mobile City nhận định rằng: "Dù đã trở thành một sản phẩm "gạo cội" tại thị trường Việt Nam, nhưng iPhone 5 lock Nhật và Mỹ vẫn là một hiện tượng ở phân khúc tầm trung nhằm thay thế loạt iPhone 5C lock Nhật đang trở nên khan hàng.


Mỗi ngày, chúng tôi đều bán ra từ 15 tới 20 chiếc iPhone 5 lock, đó là chưa kể tới các máy iPhone 5 quốc tế vẫn bán tốt. Trong đó, phần đông người dùng đều chọn mua iPhone 5 khóa mạng màu trắng, phiên bản 16GB bởi giá thành hợp lý và thiết kế đẹp mắt."


iPhone 5 vẫn giữ phong độ chứ không phải hiện tượng nhất thời


Bên cạnh những thông tin cho thấy iPhone 5 lock đang bán rất chạy và được nhiều người dùng tìm mua, thì vẫn xuất hiện những tin đồn cho rằng iPhone 5 khóa mạng của Nhật chỉ là một hiện tượng nhất thời, bởi ngay sau khi iPhone 5C lock Nhật được tiêu thụ tốt thì loạt sản phẩm này mới xuất hiện tại Việt Nam.


Thậm chí, một số người dùng kỹ tính còn đặt ra giả thuyết rằng, phải chăng, đang có một âm mưu nào đó dành cho người dùng Việt, khi mà giá của một chiếc iPhone 5 giờ đây đã chạm đáy, hoặc giả như chất lượng của đợt hàng này có vấn đề.

Người dùng đổ xô đi mua iphone 5 lock cửa hàng bán không xuể

Anh Quang Anh (Hoàng Cầu, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi từng dùng một chiếc iPhone 4S cách đây không lâu và cũng có nhu cầu nâng cấp máy. Tôi đã cân nhắc một vài chiếc smartphone chính hãng tầm 5-6 triệu đồng, thế nhưng, lại bất ngờ xuất hiện đợt iPhone 5 khóa mạng 4 triệu đồng. Cũng cân nhắc mãi và tôi đã mua một chiếc. Tính tới thời điểm hiện tại, máy chạy tốt, jailbreak xong là máy chạy bình thường, ít phát sinh lỗi."


Tất nhiên, so với loạt iPhone 5C lock Nhật trước đó, ngoại hình của những máy iPhone 5 lock sau này có vẻ cũ hơn, thế nhưng, điều này không có nghĩa chất lượng máy không đảm bảo. Do đó, những nghi kị trên vẫn còn là tin đồn, tuy nhiên, cũng khá dễ hiểu bởi giá thành rẻ "bất ngờ" sẽ dễ khiến người dùng đề phòng, đặc biệt là sau hàng loạt các thông tin về iPhone 5 "dựng" hiện nay.


Nhận định về tầm ảnh hưởng của iPhone 5 lock, anh Tuấn, đại diện Hoàng Hà Mobile cho biết: "iPhone 5 trước nay vẫn rất hot và được tiêu thụ rất tốt tại Việt Nam. Loạt iPhone 5 lock giá 4 triệu đồng chính là một làn gió mới tại thị trường di động trong nước. Chỉ trong thời gian ngắn, máy đã được tiêu thụ rất nhiều, vượt ngưỡng kỳ vọng của nhiều cửa hàng.


Như tại Hoàng Hà Mobile, iPhone 5 khóa mạng thường rơi vào hiện tượng "khan hàng" bởi cứ có máy về là người dùng lại tới mua hết. Bán chạy nhất phải kể tới phiên bản iPhone 5 lock màu trắng, màu đen thì kém hơn, còn màu vàng thì hầu như không có."


iPhone 5 khóa mạng bán chạy, nhưng có hoàn toàn tốt?


Như chúng tôi đã đề cập trước đây, vì là iPhone khóa mạng nên chỉ có 2 cách duy nhất để máy có thể nghe gọi và sử dụng bình thường tại Việt Nam. Với phương thức mua mã mở máy, thì hầu như không được áp dụng bởi giá thành cao và khó mua được những mã này. Còn phương thức sử dụng SIM ghép thì đã quá phổ biến nhưng đi kèm với không ít bất tiện.


Thế nhưng, tùy thuộc vào từng phiên bản khóa mạng, thì iPhone 5 lock sẽ có những rắc rối khác nhau. Như phiên bản iPhone 5 khóa mạng AU hiện nay, máy đều gặp phải các lỗi liên quan tới iMessage, Facetime do không thể kích hoạt được. Nếu muốn máy hoạt động bình thường, người dùng cần Jailbreak hoặc kích hoạt qua Apple ID.

Người dùng đổ xô đi mua iphone 5 lock cửa hàng bán không xuể

Tuy nhiên, riêng với những chiếc iPhone 5 khóa mạng của Softbank - xuất hiện không nhiều, thì phần lớn máy được đánh giá là chạy ổn định, không cần can thiệp gì mà chỉ cần dùng SIM ghép là có thể sử dụng Facetime, iMessage tại Việt Nam. Đặc biệt, tình trạng sóng của máy Softbank cũng ổn định như iPhone quốc tế.


Hoặc như những máy iPhone 5 lock Mỹ, cụ thể là các nhà mạng Sprint, AT&T, Verizon hay T-Mobile thì giá thành cao hơn, trong khi đó, tình trạng sóng lại không ổn định. Rõ nhất là lỗi "văng Active" - mất sóng điện thoại, thường xuyên xuất hiện trên các phiên bản iPhone lock của nhà mạng Sprint hoặc AT&T. Cách duy nhất để khắc phục chính là chờ tới khi máy nhận sóng trở lại.


Tóm lại, theo đánh giá chung, ngoài những lỗi liên quan tới SIM ghép, phần lớn các máy iPhone 5 lock đều hoạt động tốt ở Việt Nam mà chưa xuất hiện nhiều lỗi phát sinh khác. Do đó, người dùng có thể tạm yên tâm phần nào về chất lượng máy của loạt hàng này. Còn nếu nhìn vào những con số từ các cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, chắc chắn sẽ chẳng có smartphone nào bán tốt hơn iPhone 5 khóa mạng hiện nay.


Nhận định chung, iPhone 5 khóa mạng của Nhật sở hữu mức giá phải chăng, cũng như tình trạng sử dụng nghe/gọi tốt hơn so với các máy khóa mạng của Mỹ. Nếu có thể Jailbreak iPhone lock Nhật, các lỗi khi sử dụng SIM ghép sẽ được khắc phục gần hết hoặc cá biệt như iPhone 5 lock Softbank thì chạy rất ổn định, tuy nhiên, số lượng lại không nhiều.

Theo Nettinhte.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Thử nghiệm đi bơi cùng Apple Watch

Khi giới thiệu Apple Watch, Apple đã không đề cập gì đến khả năng chống nước của thiết bị. Tuy nhiên điều này cũng không làm giới công nghệ đắn đo khi cho Apple Watch đi bơi. ​ Một trang YouTube có...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm