Nội dung

Yêu cầu:

Nhà có garage để xe, một phòng khách, một bếp và phòng ăn, một phòng sinh hoạt chung, một phòng ngủ cho bố mẹ, một phòng ngủ cho vợ chồng em trai út và 2 phòng dành riêng cho con cháu ở xa lâu lâu về nghỉ. Một phòng thờ đủ rộng để đặt bàn thờ kèm chỗ giặt giũ và phơi đồ. Ngoài ra, chúng tôi muốn có một khoảng sân trước rộng rãi để trồng cây cảnh và khoảng sân nhỏ hơn để thoáng nhà và lấy ánh sáng cho các phòng. Yêu cầu tận dụng tối đa diện tích. Mong được tư vấn thêm về phong thủy. Xin cảm ơn!

Trả lời:

Với hiện trạng đất và nhu cầu sử dụng của nhà bạn, chúng tôi đưa ra giải pháp sau:

Không gian tầng 1 gồm garage, sảnh và bếp – ăn. Khoảng lùi xe rất sâu, khoảng 8 m cho trường hợp ta có thể bố trí phòng khách tạm tại vị trí này. Không gian phía sau cho khu bếp ăn và khu vệ sinh nhỏ. Phòng ăn rộng, với không gian thoáng để nhìn thấy tiểu cảnh sinh động. Khoảng lùi phía sau tạo ra không gian ăn uống thanh thản.

Người đông tứ mệnh xây nhà hướng tây tứ

Mặt bằng tầng 1. (Click vào ảnh)

Việc bố trí sảnh ngoài hướng cửa chính nhằm hướng nguồn khí trở về Đông tứ trạch (hướng bắc). Phần trên sảnh được bố trí thông tầng, từ đây cũng là định hướng, đón được hướng khí và vào cửa từ hướng bắc. Khi đó, cửa chính của ngôi nhà được dẫn vào từ hướng của Đông tứ trạch này.

Không gian tầng 2 gồm: ngủ, phòng khách kết hợp thờ cúng. Phòng khách và một phòng ngủ dùng chung khu vệ sinh vì nhu cầu không nhiều. Phòng ngủ còn lại 29,5 m2 có thể dành cho vợ chồng cậu con trai út với phòng ngủ rộng và thoáng, cây xanh phía trước nhà cho hướng tây và đặc biệt với hệ cửa rộng, làm 2 lớp đã ngăn được sự nóng từ hướng Tây, tạo ra một không gian đáp ứng trong ngoài đều tốt.

Người đông tứ mệnh xây nhà hướng tây tứ

Mặt bằng tầng 2. (Click vào ản)

Với diện tích phòng rộng, việc bố trí nội thất cơ động, dễ tạo ra một không gian sang trọng và đáp ứng nhiều nhu cầu. Chẳng hạn như góc làm việc, bố trí khoảng riêng tư thư thái trong phòng ngủ cộng với khu vệ sinh tiện nghi cùng thiết bị cao cấp sẽ giúp nâng thêm chất lượng cuộc sống.

Người đông tứ mệnh xây nhà hướng tây tứ

Mặt bằng tầng 3. (Click vào ảnh)

Tầng 3 gồm 2 phòng ngủ sang trọng với khu vệ sinh riêng từng phòng. Phòng phía ngoài 33 m2 với khu vệ sinh cao cấp. Đây là không gian lý tưởng, với bồn tắm nằm. Bạn có thể ngâm mình mà vẫn xem TV qua kính. Là phòng ngủ cá nhân nên bạn có thể dùng kính trong hoặc kính một chiều nhìn từ trong ra, cho bạn có thể không phải vội vàng khi tắm mà vẫn theo dõi được bộ phim hay của TV trong phòng. Phía sau là phòng ngủ 25 m2, có thể dùng dự trữ khi có khách hoặc bạn có thể bố trí phòng làm việc, phòng đọc… mà vẫn tiện nghi.

Người đông tứ mệnh xây nhà hướng tây tứ

Mặt bằng tầng tum. (Click vào ảnh)

Tầng tum có một phòng ngủ 25 m2, thêm khu vệ sinh phía sau nhà. Phần phía trước, một chút cho việc giặt phơi. Còn lại, kiến trúc sư bố trí hệ tiểu cảnh, thưởng thức vào những ngày đẹp trời. Với diện tích 38 m2, khu vực này có thể bố trí được vụ dạ tiệc ngoài trời của gia đình, cùng một số gia đình bạn bè (sức chứa có thể tới 20 - 25 người sử dụng thoải mái).

Phong thủy áp dụng cho tuổi 1946 theo thực trạng đất:

Chủ nhà sinh năm dương lịch 1946, năm âm lịch Bính Tuất, mệnh Ốc thượng thổ, niên mệnh Ly – Hỏa. Chủ nhà thuộc Đông tứ mệnh, làm nhà nên chọn hướng Đông tứ trạch. Nhà hướng tây, thuộc Tây tứ trạch, trạch mệnh đang không tương phối. KTS đưa ra 2 giải pháp giúp bạn.

Giải pháp 1: hướng cửa chính chuyển sang nam hoặc bắc (như trên hình là hướng bắc – Diên niên) thuộc hàng sao tốt của người mệnh Đông tứ nhà bạn.

Chủ nhà mệnh Ly, mở cửa chính hướng Khảm – chính bắc. Chủ nhà hay sơn chủ tại Ly, lời tượng “Thủy Hỏa ký tế”. Nước – lửa đã điều hòa thịnh tốt lớn, thủy là nước chỉ vào Khảm, Hỏa chỉ vào Ly, nước với lửa vốn khắc nhưng đã điều hòa âm dương (Khảm dương Ly âm, cho nên vẫn có lợi ích – ký tế). “Thủy Hỏa ký tế” là một trong 64 quẻ nơi kinh dịch, Cát là tốt, là thịnh.

Bếp Khảm – chính bắc – thủy đối với cửa Khảm tỷ hòa và là bếp Phục vị đặc vị rất hợp cho Đông tứ trạch. Đối với chủ Ly là âm dương tương phối hỗ biến được Diên niên đều là tốt cả.

Người đông tứ mệnh xây nhà hướng tây tứ

Giải pháp 2: nếu không muốn quay cửa chính, muốn giữ nguyên hướng Tây vào nhà thì phải tuân thủ như sau:

Cửa nhà mệnh Ly, hướng tây thuộc Tây tứ, là ngũ quỷ, âm dương hỗn loạn, nữ phá phách, nam nhân yếu mềm… Rất dữ.

Chọn bếp:

Bếp Tốn – đông nam – mộc: với cửa Đoài (chính tây) kim hình chiếu nhau mà làm ra bếp lục sát bất lợi, nhưng Tốn với chủ Ly tương sinh và hỗ biến được Thiên y là chỗ tốt đủ sau bằng sự bất lợi cho Lục sát sinh ra.

Sự cân bằng sẽ được trở lại với người mệnh Ly với hướng cửa chính tây, chọn bếp về đông nam.

Lùi một khoảng rộng cho garage, thậm chí với diện tích đó bạn có thể bố trí được cho phòng khách tạm, hay làm kinh doanh nếu có vị trí thuận lợi. Việc lùi đó nhằm tránh hướng tây (Tây tứ trạch) của người trạch Ly (Đông tứ mệnh).

KTS Vũ Quang Định 
Công ty CP ASPACE

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Căn hộ của nữ chủ nhân độc thân

Căn hộ theo phong cách tối giản này của một nữ chủ nhân hiện đại và trẻ trung, tại Latvia. Diện tích mặt bằng không lớn, lại không vuông vắn, nhưng nhờ được xử lý khéo léo, căn hộ đã trở thành một "sản phẩm" tuyệt vời.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm