Nội dung
Cô gái 19 tuổi nghẹn ngào khi vượt qua 28 người đẹp để đoạt vương miện trị giá 1,6 tỷ đồng trong đêm chung kết cuộc thi nhan sắc diễn ra ở Bình Thuận.

Đêm chung kết Hoa hậu Đại Dương 2014 diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vào tối 25/5. Khoảng 2.500 khán giả đến ủng hộ chương trình.

Trong hơn 2 giờ đồng hồ, 29 cô gái của vòng chung kết trải qua các vòng trình diễn thời trang, áo dài, trang phục dạ hội , bikini, cùng phần thi ứng xử dành cho top 7. Giành số điểm cao từ ban giám khảo, thí sinh Đặng Thu Thảo, đến từ thành phố Cần Thơ, trở thành Hoa hậu Đại Dương trong mùa giải đầu tiên. Ở các phần trình diễn, so với những thí sinh vốn được đánh giá cao ngay từ các vòng ngoài như: Kim Yến, Kim Nguyên, Diễm My... Thu Thảo ghi điểm nhờ sự tự tin và nụ cười luôn tỏa sáng trên môi, cũng như nét dịu dàng đặc trưng của cô gái miền Tây sông nước.

Người đẹp cần thơ đoạt vương miện hoa hậu đại dương

Ba của Hoa hậu Đặng Thu Thảo hạnh phúc chạy lên sân khấu ôm chầm con gái để bày tỏ sự vui mừng.

Ở phần thi ứng xử, Đặng Thu Thảo là người trả lời đầu tiên. Vị giám khảo mà cô bắt thăm được là ca sĩ - nhạc sĩ Jimmii Nguyễn. Anh nêu vấn đề: "Là một công dân trẻ, em có thể làm gì để kết nối các bạn trẻ khắp nơi trở thành lực lượng tiên phong bảo vệ môi trường, vùng biển và đại dương?". Người đẹp cho biết, trong thời đại hiện nay, khi mạng xã hội đang rất phát triển, cô muốn dùng mạng xã hội để cập nhật và trao đổi, tạo ra kết nối với bạn bè thế giới để tuyên truyền về bảo vệ vùng biển Việt Nam và bảo vệ biển của thế giới thêm xanh, sạch, đẹp. Khi trả lời ứng xử, vì run, người đẹp diễn đạt khá lộn xộn. Tuy vậy, với câu trả lời mang được ý nghĩa tích cực, cô nhận tràng pháo tay vang dội từ khán giả (xem video).

Người đẹp cần thơ đoạt vương miện hoa hậu đại dương

Người đẹp đến từ Tây Đô khóc vì hạnh phúc.

Đặng Thu Thảo sinh năm 1995, cao 1,71m, nặng 57kg, số đo hình thể là  91-63-90. Cô mới tốt nghiệp phổ thông trung học. Khi nghe tên mình được xướng danh là hoa hậu, người đẹp 19 tuổi rơi nước mắt. Ba của cô cũng chạy ùa lên sân khấu để chúc mừng con gái. Chiến thắng của Đặng Thu Thảo tiếp tục ghi dấu nhan sắc miền Tây tại các cuộc thi nhan sắc lớn, nhỏ trong nước những năm qua. Sự trùng hợp trong họ tên của cô khiến khán giả nhớ đến Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, cũng là cô gái miền Tây. Ngoài danh hiệu hoa hậu, Đặng Thu Thảo còn đoạt thêm giải phụ Người có làn da đẹp nhất tại cuộc thi.

Đặng Thu Thảo nhận phần thưởng tiền mặt là 200 triệu đồng, cùng nhiều quà tặng giá trị. Cô cũng được trao chiếc vương miện chế tác từ đá quý trị giá 1,6 tỷ đồng. Với danh hiệu mới, tân hoa hậu trở thành Đại sứ của tổ chức Blue Occean World, tích cực tham gia vào các hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng.

Người đẹp cần thơ đoạt vương miện hoa hậu đại dương

Rocker Phạm Anh Khoa thể hiện bài "Sắc màu" của Trần Tiến trong màn thi bikini của 29 thí sinh.

Á hậu 2 được trao cho người đẹp Lê Thị Vân Quỳnh (sinh năm 1993, đến từ Hà Nội). Vân Quỳnh còn đoạt thêm giải phụ là Người đẹp ăn ảnh. Á hậu 1 là người đẹp Lê Thị Hà Thu (sinh năm 1992, đến từ Thừa Thiên - Huế).

Ngoài 3 danh hiệu chính, ban tổ chức còn trao hàng loạt giải phụ cho các thí sinh, như: Người có mái tóc đẹp: Bùi Thị Thảo Huyền; Người đẹp tài năng: Bùi Thị Huyền Trang; Người đẹp bikini: Trần Thị Kim Yến; Người đẹp áo dài: Nguyễn Thị Diễm My; Người đẹp biển xanh: Phạm Thị Thu Thủy; Người đẹp thời trang: Phan Thị Thu Phương.

Trường ban giám khảo, bà Nguyễn Thế Thanh, Phó chủ tịch Hiệp hội Người mẫu Việt Nam, nhận xét chung: "Tại cuộc thi, các thí sinh không những chăm chút cho hình thể mà còn bồi dưỡng kiến thức về môi trường biển và biển Việt Nam. Trong những ngày sôi sục hướng về chủ quyền biển đảo, các thí sinh đã thể hiện tình yêu của mình đối với đất nước".

Cũng tại đêm chung kết, 29 thí sinh cùng gửi thông điệp cổ vũ tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, kêu gọi bảo vệ hòa bình và ổn định trên biển Đông. Trong chuỗi hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường biển và biển đảo đất nước, ban tổ chức cuộc thi trao cho quỹ "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" 400 triệu đồng gửi tặng lính đảo , cảnh sát biển đang ngày đêm túc trực nơi đảo xa để làm nhiệm vụ.

Phỏng vấn nhanh Hoa hậu Đặng Thu Thảo:

- Cảm xúc của chị khi được xướng danh trở thành Hoa hậu Đại Dương 2014?

- Tôi không nghĩ mình đoạt được danh hiệu này. Tôi thấy xúc động dâng trào khi đạt được mục tiêu đề ra: tham gia cuộc thi này để có cơ hội hướng tới các hoạt động bảo vệ môi trường biển Việt Nam.

- Kế hoạch gần nhất sau đêm đăng quang của chị là gì?

- Sau 12 năm học phổ thông, tôi phải đi làm để kiếm tiền ôn thi đại học. Giờ tôi cũng gom góp được một ít tiền. Sau cuộc thi, tôi bước vào ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp đến. Tôi muốn thi ngành Tài chính - Ngân hàng của Đại học Tây Đô, Cần Thơ.

- Chị nghĩ sao khi vai trò của một hoa hậu sẽ làm chị mất thời gian cho việc học?

- Nếu sắp xếp thời gian chắc cũng được thôi. Tôi luôn cố gắng học hỏi và mong mình có thể tham gia nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Tôi cũng muốn tham gia các hoạt động kêu gọi bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em khiếm thính vì tôi có một người cháu bị khiếm thính.

- Chị nghĩ sao nếu bị so sánh với Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo vì cả hai trùng tên?

- Tôi không sợ bị so sánh. Mỗi người có cá tính riêng và mục đích của tôi trong cuộc sống khác với chị Đặng Thu Thảo. * Ảnh: Vẻ đẹp miền Tây ngọt ngào của Đặng Thu Thảo

 Thất Sơn


vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hình ảnh ăn uống ở Sài Gòn xưa

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Hoài niệm đẹp về Sài Gòn xưa

Thời gian làm nhiều thứ bị lu mờ và biến mất, nhưng lại tăng thêm sự quyến rũ, giá trị lịch sử cho những công trình. Mang vẻ đẹp độc đáo, lộng lẫy một thời, các kiến trúc như nhà hát lớn...

Xem thêm  

10 điều làm nên vẻ đẹp của Sài Gòn

Người Sài Gòn: “Hỏi hoài mệt quá” 1. Người Sài Gòn luôn hòa đồng và vui vẻ. Họ không phân biệt vùng miền mà luôn thân thiện với tất cả. Nếu bạn là một người từ xa tới sống ở Sài Gòn,...

Xem thêm  

Mê mẩn với nét xinh, hiền của Thu Thảo

Tối qua (20/12/2013) hoa hậu Đặng Thu Thảo đã góp mặt tại một sự kiện được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, màu trắng tinh khôi được chọn làm gam màu chủ đạo cho trang phục của...

Xem thêm