Nội dung
Người dân thế giới đón quốc khánh thế nào

Australia

quốc khánh Australia là ngày người Anh đầu tiên định cư ở xứ sở chuột túi – 26/1/1788. Tại thành phố Sydney, các sự kiện được tổ chức thường có đua thuyền, lướt sóng và đua tàu, không thể thiếu các màn bắn pháo hoa đặc sắc. Tuy nhiên, nơi trình diễn pháo hoa công phu nhất là dọc sông Swan ở Perth, Tây Australia. Pháo hoa sẽ bắn ra từ các tòa nhà chọc trời, tàu trên sông và cả những cây cầu. Ảnh: Markmclare.

Người dân thế giới đón quốc khánh thế nào

Canada

Người dân Canada mừng Quốc khánh vào ngày 1/7 cùng với các hoạt động như diễu hành, hòa nhạc và bắn pháo hoa. Tuy nhiên, đây không phải ngày đánh dấu nền độc lập trọn vẹn của Canada. Đạo luật Bắc Mỹ của Anh thành lập chính phủ liên bang Canada vào ngày 1/7/1867 và thống nhất các thuộc địa Anh như Nova Scotia, New Brunswick, Ontario và Quebec. Người Anh tiếp tục duy trì ảnh hưởng cho đến khi Hiến pháp năm 1982 ra đời. Ảnh: Peter McCusker.

Người dân thế giới đón quốc khánh thế nào

Mỹ

Quốc khánh Mỹ 4/7 là ngày để người dân nước này tổ chức những buổi dã ngoại gia đình, tiệc nướng ngoài trời thể hiện truyền thống tự do dân chủ của đất nước. Vào ngày này, thường có cuộc thi ăn dưa hấu hay xúc xích, các sự kiện thể thao như bóng chày, đua chạy ba chân, bơi lội và kéo co.

Người dân treo quốc kỳ trước cửa nhà, khu văn phòng. Nhiều điểm trình diễn pháo hoa cùng những bài hát ca ngợi đất nước. Màn pháo hoa ấn tượng nhất sẽ được trình chiếu trên tivi. Nhiều người tận dụng luôn ngày này để sử dụng quỹ nghỉ phép trong năm, đi chơi xa thư giãn trên bãi biển hay một nơi thú vị nào đó. Ảnh: Nola.

Người dân thế giới đón quốc khánh thế nào

Pháp

Chiến thắng ngục Bastille ngày 14/7/1789 được lấy làm Quốc khánh Pháp. Trong ngày Bastille, các nhân viên cứu hỏa có truyền thống tổ chức tiệc khiêu vũ. Tổng thống Pháp sẽ ra lệnh ân xá các tù nhân cải tạo tốt. Nhiều hoạt động khác như diễu binh, lễ hội, bắn pháo hoa tổ chức trên khắp đất nước. Giải đua xe đạp danh tiếng Tour de France thường bắt đầu trong dịp này để những tay đua người Pháp có tinh thần hăng hái hơn dành chiến thắng ngay trên chính quê hương mình. Ảnh: lewaltparis.

Người dân thế giới đón quốc khánh thế nào

Peru

Peru bắt đầu cử hành kỷ niệm ngày Quốc khánh vào đêm trước đó. Họ chơi nhạc dân tộc và nhạc của người Creole (một nhóm dân tộc thiểu số) ở khắp các quảng trường và công viên. Vào bình minh 28/7, 21 phát súng đại bác sẽ được bắn trong lễ chào cờ. Trên khắp cả nước, người Peru có 3 lễ hội lấy nền tảng là văn hóa Creole: chọi gà, đấu bò và triển lãm ngựa. Ảnh: latincorrespondent.

Người dân thế giới đón quốc khánh thế nào

Pakistan

Người dân Pakistan thường tham dự diễu hành với trang phục xanh lá cây và trắng trong ngày Quốc khánh 14/8, đến thăm các di tích và địa điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước. Đây cũng là thời gian để gặp gỡ người thân, tặng quà và cùng đến các tụ điểm giải trí. Các tòa nhà đều treo quốc kỳ, dọc các dãy phố trang hoàng bằng nến, đèn dầu và cờ hiệu. Pháo hoa sẽ được bắn vào đêm trước ngày Quốc khánh. Ảnh: mid-day.

Người dân thế giới đón quốc khánh thế nào

Ấn Độ

Ngày 15/8 đánh dấu kết thúc chế độ thuộc địa Anh của Ấn Độ. Thủ tướng có bài phát biểu ở Pháo Đài Đỏ, New Delhi nơi từng là trụ sở của quân đội Anh. Vào ngày nay, Ấn Độ có truyền thống tổ chức thi thả diều. Người lớn và trẻ em cùng làm diều, thả lên trời và cố gắng hạ diều đối phương xuống mặt đất. Ảnh: newindiaexpress.

Người dân thế giới đón quốc khánh thế nào

Indonesia

Vào ngày Độc lập 17/8, thủ đô Jakarta sẽ ngập trong sắc quốc kỳ trắng đỏ. Nhiều trận đấu thể thao giao hữu được tổ chức, bao gồm cả cuộc thi ăn Krupuk (bánh phồng tôm), balap karung (nhảy bao bố). Trong đó ấn tượng là trò panjat pinang, thi trèo lên thân cây cọ đã bôi đầy đất sét và dầu để giành giải thưởng được treo trên ngọn cây, thường là một chiếc xe đạp hoặc tivi. Người Indonesia thường dọn dẹp, sơn mới, sửa sang khu phố trong dịp này. Ảnh: internationalsilatfederation.

Người dân thế giới đón quốc khánh thế nào

Mexico

Quốc khánh Mexico là ngày 16/9. Lễ kỷ niệm luôn diễn ra sớm vào 11h đêm ngày 15/9 khi Tổng thống Mexico rung hồi chuông tự do lịch sử và hô vang “Mexicanos, Viva Mexico”. Đám đông quần chúng cùng hô vang và bắt đầu hát quốc ca. Trong ngày 16/9, thường có các trận đấu bò tót, cuộc diễu hành hay biểu diễn múa truyền thống Mexico. Tâm điểm của lễ kỷ niệm diễn ra ở Zocalo, quảng trường chính ở thủ đô Mexico. Trong suốt tháng 9 (gọi là tháng của dân tộc – “Mes de la Patria), các nhà hàng trên khắp đất nước sẽ ưu tiên phục vị món ăn truyền thống của Mexico. Ảnh: blogspot.

Xem thêm: Nghi lễ diễu binh tại Hà Nội và bắn pháo hoa ở TP HCM

Hàn Hạnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm