Nội dung

Ngày 7-7, Bệnh viện Xuyên Á cho biết nơi đây vừa phẫu thuật thành công trả lại chức năng đàn ông bình thường cho anh N.K.D. (20 tuổi) bị rò nhiều bộ phận như niệu đạo, ống dẫn tinh, hậu môn. Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã thực hiện gây tê đóng được lỗ rò niệu đạo và trực tràng thành công hoàn hảo.

 Người đàn ông xuất tinh qua đường hậu môn

Ảnh chụp X-Quang khiếm khuyết của người đàn ông trước khi được phẫu thuật.

Theo BS.CKII Nguyễn Ngọc Phương Tâm, Trưởng khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện Xuyên Á, đây là một ca mổ khó. Thậm chí, các bác sĩ cũng đã chủ động lưu giữ tinh trùng của bệnh nhân tại ngân hàng tinh trùng phòng ngừa trường hợp phẫu thuật không mỹ mãn. “Từ nay, anh D. đã có thể sinh hoạt bình thường, có một cuộc sống tốt hơn và hạnh phúc gia đình trọn vẹn”, bác sĩ Tâm nói.

Sinh ra với khiếm khuyết trên cơ thể, anh D. được các bác sĩ tận tình điều trị, nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Từ nhỏ anh D. sinh ra bị dị tật khiếm khuyết không có hậu môn, phải mang hậu môn nhân tạo ở bụng. Qua nhiều lần phẫu thuật, đến năm 7 tuổi, anh cũng được đóng hậu môn và đi ngoài như người bình thường.

Tuy nhiên, đến tuổi 15, anh bị đau bìu và trải qua nhiều lần phẫu thuật, điều trị tại một bệnh viện nhưng kết quả không thành công. Kể từ đó, D. sống cùng bệnh tật cho đến nay. Mỗi lần đi tiểu thì nước tiểu ra cả 2 đường tự nhiên và hậu môn. Còn khi quan hệ tình dục thì việc xuất tinh cũng không như bình thường, chỉ ra theo đường hậu môn, không hy vọng có thể có con. Với 7 lần phẫu thuật trong quá khứ, anh D. dường như không còn niềm tin vào tương lai của mình.

“Trải qua 20 năm sống cùng với bệnh tật và đau đớn, cuối cùng cuộc sống của em kể từ hôm nay bắt đầu một trang mới. Hạnh phúc biết bao khi được các bác sĩ giúp em có lại chức năng bình thường như bao người đàn ông khác”, anh D. chia sẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm