Nội dung

Các giáo sư thuộc đại học Cincinnati đã tiến hành nghiên cứu trên 15.000 người dân Hoa Kỳ trong độ tuổi từ 24 tới 35. Theo các nhà khoa học, sự hấp dẫn về mặt hình thể là dấu hiệu của nguồn gen tốt và đó cũng là dấu hiệu của sức khỏe tốt. Sau cuộc phỏng vấn 90 phút, một bảng hỏi và bản phân tích sức khỏe, các giáo sư đưa ra thang đo về độ hấp dẫn cho mỗi người. Thang đo gồm 5 cấp: Rất không hấp dẫn, không hấp dẫn, trung bình, hấp dẫn và rất hấp dẫn.

 Người có ngoại hình càng xấu càng dễ mắc bệnh

Người càng hấp dẫn thì càng khỏe mạnh và ngược lại (Ảnh minh họa).

Thực nghiệm chỉ ra rằng: sức khỏe và sự hấp dẫn có mối liên quan rất mật thiết với nhau. Hầu hết những người ở mức độ hấp dẫn và rất hấp dẫn trong thang đo đều có tình trạng sức khỏe rất tốt và số ngày nghỉ vì bệnh tật ít hơn rất nhiều so với số còn lại.

 Người có ngoại hình càng xấu càng dễ mắc bệnh

Nghiên cứu chỉ ra rằng người đẹp có số ngày nghỉ ốm trong năm ít hơn người có ngoại hình kém (Ảnh minh họa).

Số nam giới được đánh giá hấp dẫn, nguy cơ cao huyết áp giảm 20%, chứng trầm cảm giảm 15%, lượng Cholesterol cũng thấp hơn và ngay cả tật nói lắp cũng ít xuất hiện hơn. Với lượng phụ nữ được đánh giá là xinh đẹp, khả năng bị cao huyết áp giảm 21%, bệnh tiểu đường giảm 21%, số mắc bệnh trầm cảm ít hơn 17% và chỉ có 13% bị ù tai.

 Người có ngoại hình càng xấu càng dễ mắc bệnh

Nghiên cứu tổng thể cho thấy rằng càng có vẻ ngoài hấp dẫn, con người càng lạc quan và tích cực hơn về sức khỏe của họ. Do đó, họ ít mắc các chứng rối loạn tâm lý hay các căn bệnh mãn tính.

Tiến sĩ Nils Braakmann, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: "Sự hấp dẫn của một người khi 11 tuổi cũng ảnh hưởng tới sức khỏe khi họ đã 50". Có nghĩa rằng, một đứa trẻ xinh xắn sẽ có tương lai khỏe mạnh hơn những đứa trẻ xấu xí.

 Người có ngoại hình càng xấu càng dễ mắc bệnh

Từ bé đã xinh đẹp báo hiệu một tương lai khỏe mạnh (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên ông Viren Swami, Tiến sĩ Tâm lý học tại đại học Westminster lại cho rằng đây chính là hiệu ứng hào quang, vì mọi người đều nghĩ rằng những gì đẹp đều tốt. Ví dụ: những người hấp dẫn thường dễ được tuyển dụng, ít bị sa thải, có mức lương cao và rõ ràng họ nhận được những lợi thế về sức khỏe và tinh thần.  Ngược lại, những người kém hấp dẫn thường ít quan tâm tới sức khỏe vì họ hay tự ti và ngại ngần khi xuất hiện trước đám đông.

Vì vậy, có thể nói rằng nếu bạn quan tâm tới vẻ bề ngoài của mình thì bạn đã khỏe lên nhiều rồi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm