Nội dung
Khi bị viêm dạ dày, một loại virus đã tấn công vào cơ thể khiến bạn dễ nôn mửa, đau bụng hoặc tiêu chảy. Cơ thể bạn không chỉ khó hấp thụ dưỡng chất mà ăn uống sai cách còn làm mất đi nhiều khoáng chất thiết yếu.

Do đó, bạn cần lựa chọn thực phẩm cẩn thận để việc phục hồi chức năng dạ dày được tốt hơn. Vậy người bị bệnh đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

THỨC ĂN CÓ DẠNG LỎNG

Các chất lỏng giúp bạn dễ tiêu thụ vào buổi sáng, đồng thời hỗ trợ thanh lọc dạ dày một cách nhẹ nhàng. Bạn có thể uống các loại nước súp, nước ép trái cây pha loãng để cung cấp nước và muối khoáng cho cơ thể. Những thức ăn dạng lỏng có thể kể đến như:

1. Sữa

Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào bữa sáng

Với bệnh đau dạ dày thì các bạn có thể dùng một ly sữa vào sáng sớm để giúp bổ sung sắt, canxi, vitamin cần thiết cho cơ thể. Việc uống sữa sẽ giúp hệ tiêu hóa hấp thu nhanh hơn.

2. Yến mạch

Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào bữa sáng

Yến mạch chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu và phòng chống xơ vữa động mạch hiệu quả. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa nhiều omega 3 rất tốt cho đôi mắt.

3. Nước trái cây

Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào bữa sáng

Một ly nước trái cây là giải pháp thay thế tuyệt vời cho ly cà phê sáng. Nước trái cây không chỉ tốt cho làn da mà còn bổ sung vitamin và khoáng chất, cho bạn nguồn năng lượng tươi mới suốt cả ngày. Uống nước trái cây vào sáng sớm còn giúp cơ thể nhuận tràng hiệu quả.

THỨC ĂN CÓ DẠNG ĐẶC

Nếu triệu chứng đau dạ dày không quá nặng, bạn có thể bổ sung một số thực phẩm dạng đặc dễ tiêu hóa như bánh mì khô, bánh quy, chuối và cá, trứng, thịt… Những thực phẩm giàu tinh bột giúp hệ tiêu hóa của bạn nhẹ nhàng, vừa có thể cung cấp năng lượng và khoáng chất cho cơ thể hoạt động.

Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào bữa sáng

Khi hệ tiêu hóa đã được cải thiện, bạn có thể bổ sung gelatin, lòng trắng trứng nấu chín, thịt nạc để cung cấp protein hỗ trợ phục hồi dạ dày tốt hơn. Bạn có thể ăn một trái chuối vào mỗi sáng để không chỉ làm dịu dạ dày mà còn cân bằng huyết áp, tránh cảm giác thèm ăn.

Chúc các bạn sống vui khỏe.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Hại con vì cho ăn nhiều đồ dinh dưỡng

Gan nhiễm mỡ, dậy thì sớm, gia tăng các bệnh về răng miệng, suy giảm hệ miễn dịch… Đó là những nguy cơ mà trẻ có thể mắc phải khi bị ép ăn đồ nhiều dinh dưỡng. Với người Việt Nam, cân...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

10 Thực phẩm giúp bé tẩy giun

Thay vì ép con uống thuốc tẩy giun khiến bé hoảng sợ, hãy cho bé sử dụng những thực phẩm đến từ tự nhiên sau. Khám phá thế giới xung quanh sẽ mang đến cho bé những trải nghiệm tuyệt vời, thế...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm