Nội dung

Một số thực phẩm ngừa thai hiệu quả

Cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều carotene, nhiều vitamin E cùng các thành phân dinh dưỡng cần thiết. Chất carotene khi hấp thu nhiều hơn mức bình thường sẽ làm ngưng trệ kinh nguyệt, hạn chế thời gian hoạt động của buồng trứng và rụng trứng. Hạn chế được nguy cơ thụ thai sau khi quan hệ tình dục thời điểm giữa chu kì.

Ngừa thai bằng thực phẩm - bạn đã biết

Rau cần

Đối với rau cần, phái nam có thể ăn nhiều hơn do thành phần có trong rau cần có thể khiến tinh hoàn bị cưỡng chế, không thể xuất tinh, sát tinh khiến tinh trùng bị chết từ bên trong.

Ngừa thai bằng thực phẩm - bạn đã biết

Đu đủ

Đu đủ không chỉ là loại quả có thể kết hợp trong các món ăn hằng ngày hoặc là loại trái cây tốt cho sức khỏe. Ăn đủ đủ còn giúp ngừa thai hiệu quả khi hàm lượng enzyme papain có trong đu đủ sẽ có thể hạn chế khả năng trứng gặp tinh trùng, hỗ trợ phần nào để ngăn chặn khả năng mang thai.

Tỏi

Tỏi nổi tiếng với công dụng tăng cường khả năng miễn dịch, thậm chí còn được nhiều người cho rằng có hoạt tính mạnh hơn cả kháng sinh. Thế nhưng ít ai biết, loại củ nhỏ bé này còn có khả năng giúp phòng tránh thai rất hiệu quả. Lý do là trong tỏi có chứa chất kháng sinh và chất diệt khuẩn giúp tiêu diệt tinh trùng, từ đó giúp ngừa thai an toàn

Ngừa thai bằng thực phẩm - bạn đã biết

Đậu phụ

Đậu phụ cũng là lựa chọn cho những cặp đôi chưa có kế hoạch sinh con mà không cần dùng thuốc. Đậu phụ làm giảm và tiêu diệt tinh trùng, đồng thời làm giảm chức năng hoạt động của dương vật.

Không nên lạm dụng ngừa thai bằng thực phẩm

Mặc dù có tác dụng ngừa thai nhưng không nên sử dụng những thực phẩm trên trong thời gian quá dài. Nhiều người tin rằng nếu ăn nhiều thì sẽ không cần dùng các biện pháp khác nữa. Điều này hoàn toàn không có cơ sở.

Một số thực phẩm như đu đủ, tỏi, đậu phụ hay thực phẩm có chứa caffein... có thể có ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản của nam giới hoặc phụ nữ, giảm khả năng sinh sản chứ chúng không phải là thực phẩm có khả năng ngừa thai tại thời điểm nào đó.

Ngừa thai bằng thực phẩm - bạn đã biết

Đậu phụ và các sản phẩm làm từ đậu nành, tỏi, cà phê... có thể làm suy giảm lượng tinh trùng và chức năng hoạt động của nam giới, từ đó gây khó khăn cho việc thụ thai. Trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone (trong khi progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng) dẫn đến khó thụ thai... Nếu ăn nhiều những thực phẩm này trong thời gian dài, liên tục... thì rất có thể sẽ giảm khả năng sinh sản, thậm chí khiến bạn rất khó có con về sau này. Điều này khác hoàn toàn với việc bạn áp dụng chúng để tránh thai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm