Nội dung

Từ nước mắm, sữa chua,… đến “ngọc nữ” nhí đắt show nhất màn ảnh Việt

Vài năm trước đây, người xem truyền hình có thể để ý thấy một cô bé để kiểu tóc mái bằng đặc trưng, khuôn mặt xinh xắn đậm chất thuần hậu, hầu như ngày nào cũng xuất hiện trên TV trong hàng loạt các quảng cáo từ nước chấm, dầu ăn, bột giặt, sữa chua,… đến điện thoại. Thế nhưng, lúc ấy cái tên lâm thanh mỹ vẫn còn khá lạ lẫm với khán giả Việt.

Cho đến khi cô bé bắt đầu tham gia vào các dự án phim điện ảnh, đặc biệt là trong một loạt các phim đình đám như “Đoạt Hồn”, “Để Hội Tính”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “YÊU”, “Siêu trộm”…, tên tuổi của thanh mỹ bắt đầu tỏa sáng và hiện tại, bé có thể được xem là sao nhí đắt show nhất màn ảnh rộng Việt Nam. Bên cạnh biệt danh "thiên thần quảng cáo", em được nhiều người yêu mến gọi là “ngọc nữ nhí’ của màn ảnh Việt, “em bé vạn người mê,...

 Ngỡ ngàng đời thực của cô bé hot nhất màn ảnh việt

Bắt đầu tham gia diễn xuất từ những clip quảng cáo sữa chua, nước chấm, bột giặt,... cho đến những bộ phim đình đám, tới nay cô bé 10 tuổi Lâm Thanh Mỹ đã trở thành diễn viên nhí đắt show nhất màn ảnh Việt.

 Ngỡ ngàng đời thực của cô bé hot nhất màn ảnh việt

Một cảnh phim bé thanh mỹ từng tham gia.

Cô bé hot nhất màn ảnh Việt đi dự sự kiện vẫn để mặt mộc

Nổi tiếng và thành công từ rất sớm như vậy nhưng cuộc sống của cô bé đang học lớp 5 này lại vô cùng giản dị đến ngỡ ngàng. Trong buổi trò chuyện với anh Lâm Văn Hóa, bố của bé Thanh Mỹ, anh cho biết:

“Gia đình cũng kèm cặp bé Mỹ nhiều lắm, và cũng rất vui khi thấy con vẫn sống đúng lứa tuổi hồn nhiên của mình, không có biểu hiện tự kiêu hay cao ngạo. Nhận được nhiều lời mời tham gia chỗ này chỗ kia, lúc nào bé cũng hỏi ý kiến ba mẹ trước, rằng  con có nên làm hay không, con có nên đồng ý hay không...

Chúng tôi chưa bao giờ để bé dùng son phấn gì, kể cả khi đi dự sự kiện. Đôi môi bé Mỹ hay bị khô thì mẹ bé có thoa Vaseline cho con khỏi nẻ. Chỉ khi người ta mời đi đóng phim, chụp hình, yêu cầu trang điểm để lên hình cho đẹp thì tự họ trang điểm cho bé thôi.”

 Ngỡ ngàng đời thực của cô bé hot nhất màn ảnh việt

Nổi tiếng và thành công từ rất sớm như vậy nhưng cuộc sống của cô bé đang học lớp 5 này lại vô cùng giản dị đến ngỡ ngàng.

Anh Hóa cũng rất mừng khi thấy cô con gái tài năng của mình vẫn giống như bao đứa trẻ khác, cha mẹ mua gì dùng nấy, không đòi hỏi:

“Nhiều khi con đi dự sự kiện, ba mẹ tính mua thêm đôi giày cho bé nhưng bé bảo giày con đang dùng vẫn tốt, vẫn đủ, không cần mua thêm. Khi bé đi học, tôi đưa con tiền ăn sáng, ví dụ ở trường 1 tô hủ tiếu 20 ngàn, tôi đưa bé 30 ngàn hay 50 ngàn để bé uống thêm nước gì đó, bé cũng chỉ dùng đúng số tiền đó thôi. Có khi đưa dư ra, bé biết nhưng bé không lấy, nói ba đưa con dư tiền , con xài đủ rồi.”

 Ngỡ ngàng đời thực của cô bé hot nhất màn ảnh việt

Vẻ đẹp trong veo của Thanh Mỹ trong bộ phim đình đám "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh".

Nhận thức được showbiz là một môi trường tuyệt vời cho những tài năng nghệ thuật tỏa sáng nhưng cũng đầy cám dỗ, anh Hóa chia sẻ về cách giáo dục con:

“Thực ra có rất nhiều lời mời nhưng mình hiểu, phim nào mình cũng đi như vậy thì mình đã đánh mất tuổi thơ của con bé, vì thế mà nhiều lần gia đình đã phải từ chối khéo. Tôi hay nói với con rằng, con đừng có thấy mọi người yêu thích con mà con tự kiêu hãnh với chính mình. Con phải khiêm tốn và nếu muốn trở thành diễn viên thì con phải học cho giỏi trước. Khi tham gia diễn xuất hay làm bất kì công việc gì, thì con phải chăm chỉ và cống hiến đúng lĩnh vực của mình. Rất vui vì con vẫn là cô bé ngoan ngoãn, biết suy nghĩ và vâng lời bố mẹ.”

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm