Nội dung

Như các bạn đã biết, ung thư có nguyên nhân từ đột biến các tế bào bên trong cơ thể và việc thay đổi cấu trúc hay tổn hại đến ADN cũng có thể dẫn đến ung thư.

Mới đây theo một nghiên cứu mới nhất từ Đại Học Connecticut Mĩ đã chỉ ra rằng, thuốc lá điện tử hay các loại vapor, E-Cigarettes mà trước đây được giới thiệu như một phương pháp cai thuốc mới, hoàn toàn không gây hại đến người sử dụng lại có thể gây tổn hại đến ADN của con người, tương tự như trên thuốc lá thông thường.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng thuốc lá điện tử e-cigarettes có thể gây tổn hại đến adn như thuốc lá truyền thống

Kết quả cuộc nghiên cứu đã gây bất ngờ cho những nhà khoa học, những người đã tạm kết luận rằng "thuốc lá điện tử có tiềm năng gây hại đến sức khỏe con người".

Khi các nỗ lực nghiên cứu nhằm xác định được tác hại lâu dài của thuốc lá điện tử đến sức khỏe con người thì xu hướng sử dụng phương pháp mới này đang ngày càng trở nên phổ biến trên khắp thế giới và trong đó có cả các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng thuốc lá điện tử e-cigarettes có thể gây tổn hại đến adn như thuốc lá truyền thống

Theo thống kê cho biết, khoảng 3 triệu người trưởng thành tại Anh đã và đang tiếp tục sử dụng thuốc lá điện tử nhằm thay thế cho thuốc lá truyền thống bởi các tác hại của loại thuốc lá này gây ra.

Mặc dù các nghiên cứu về mức độ an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng thuốc lá điện tử vẫn trong những giai đoạn ban đầu. Đa số các nghiên cứu này chỉ ra thuốc lá điện tử vẫn an toàn hơn thuốc lá điếu truyền thống.

Vào năm 2016, Đại học Y học Hoàng Gia ( Royal College of Physicians) tại Anh đã kết luận các tác hại lâu dài của thuốc lá điện tử đến sức khỏe con người chưa vượt quá 5 % so với thuốc lá điếu truyền thống. Mặc dù thuốc lá điện tử dường như là cách duy nhất an toàn hơn để thay thế thuốc lá truyền thống.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng thuốc lá điện tử e-cigarettes có thể gây tổn hại đến adn như thuốc lá truyền thống Thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều căn bệnh chết người, trong đó có cả ung thư.

Chúng ta vẫn nghe các cảnh báo tác hại về sức khỏe khi hấp thụ các loại E-Juice có trong thuốc lá điện tử, các loại E-Juice này vẫn gây hại cho sức khỏe tuy thấp hơn rất nhiều so với thuốc lá truyền thống.

Nhưng vấn đề lâu dài thì đây cũng là một nguyên nhân đáng kể đối với sức khỏe con người. Bên cạnh đó, các loại E-juice này còn có nguy cơ làm gia tăng các bệnh về tim mạch đối với người sử dụng.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng thuốc lá điện tử e-cigarettes có thể gây tổn hại đến adn như thuốc lá truyền thống Hình ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu mới đây của một nhóm các nhà khoa học tại đại học Connecticut chỉ ra rằng thuốc lá điện tử gây nên sự phá hủy các cấu trúc ADN của cơ thể con người với mức độ ngang bằng với thuốc lá truyền thống.

Nghiên cứu này sử dụng một thiết bị kiểm tra quang điện mới, có thể nhanh chóng phát hiện ra sự hư hại ADN và cho thấy những thiệt hại do thuốc lá điện tử chứa nicotin gây ra tương đương so với thuốc lá truyền thống.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng thuốc lá điện tử e-cigarettes có thể gây tổn hại đến adn như thuốc lá truyền thống

Karteek Kadimisetty, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết:"Tôi không bao giờ nghĩ rằng sự tàn phá DNA từ thuốc lá điện tử sẽ bằng thuốc lá điếu. Tôi đã bị sốc khi lần đầu tiên nhìn thấy kết quả, vì vậy tôi đã kiểm chứng bằng thí nghiệm lại nhiều lần nữa, thậm chí tôi đã pha loãng các mẫu, nhưng kết quả vẫn như vậy - một điều gì đó trong thuốc lá điện tử đã gây ra thiệt hại cho DNA."

Điều thú vị ở đây là một nghiên cứu nhằm phản biện tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe đã được công bố vào cuối năm 2016, khẳng định rằng hơi thuốc lá điện tử không gây ra đột biến ADN.

Nghiên cứu trước đó xuất bản trong tạp chí Nghiên cứu Mutation, sử dụng một mô hình thí nghiệm rất khác nhau. Cũng cần lưu ý rằng nghiên cứu trước đó được tài trợ bởi British American Tobacco - Một trong những tập đoàn đa quốc gia, sản xuất thuốc lá lớn nhất thế giới và cũng đã có mặt rất lâu tại thị trường Việt Nam.

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng thuốc lá điện tử e-cigarettes có thể gây tổn hại đến adn như thuốc lá truyền thống

Mặc dù hiện nay nhiều người nghiện thuốc lá đã quay sang sử dụng thuốc lá điện tử như một phương pháp cai và thay thế. Trong khi các nghiên cứu về ảnh hưởng đối với sức khỏe của xu hướng mới này vẫn chưa thể có kết luận chính xác được.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm