Nội dung

Từ trước tới nay, cả phụ nữ và nam giới vẫn luôn cho rằng những ai có ngoại hình (được hiểu là khuôn mặt đẹp, thân hình chuẩn, chiều cao, màu da,...) sẽ có cơ hội lớn hơn trong công việc, cuộc sống, tình cảm,... Đặc biệt, thực tế cho thấy những người có ngoại hình, chiều cao, vóc dáng đẹp sẽ dễ dàng thăng tiến hơn. 

Tuy nhiên, mới đây, một nghiên cứu mới từ một trường đại học ở London lại chỉ ra điều ngược lại đối với đàn ông. Theo đó, những người những người đàn ông đẹp trai có khả năng bị từ chối cho những công việc đòi hỏi chuyên môn cá nhân cao như sales hay đầu tư. Bởi vì họ bị nhận định là mối nguy hại trong công ty. Nhưng họ sẽ được chọn cho những công việc như làm việc nhóm. 

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên 4 cuộc thử nghiệm, với sự tham gia của hơn 870 tình nguyện viên. Các nhà tuyển dụng cần tuyển nhân viên cho một công việc, nhưng có hơn một ứng cử viên cho công việc đó. Đặc biệt, họ có kỹ năng, kinh nghiệm tương đương nhau nhưng ngoại hình khác nhau. 

Kết quả, những người có ngoại hình lại không được đánh giá cao, hoặc là bị từ chối ngay từ khi tuyển dụng, hoặc trong công việc không được thực sự tin tưởng và bổ nhiệm thăng tiến. vì: "Các công ty luôn muốn tuyển người có khả năng làm việc tốt, tuy nhiên họ không muốn những người mới này chứng tỏ rằng họ làm việc giỏi hơn mình". Tiến sĩ Sun Young Lee, trưởng ban nghiên cứu chia sẻ. 

 Nghiên cứu mới đàn ông càng đẹp trai càng khó thăng tiến

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng đàn ông càng đẹp trai càng khó thăng tiến trong công việc.

Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng vấp phải những phản biện. Nhiều người cho rằng, điều này chỉ đúng với từng quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ. Đặc biệt, nó phụ thuộc vào quan niệm thẩm mỹ, văn hoá, môi trường làm việc của từng nơi, vùng miền. 

Diễn viên điện ảnh Rob Lowe chia sẻ rằng anh đã rất khó khăn trong việc khẳng định mình chỉ vì vẻ ngoài điển trai. Anh nói: "Người ta hay quan niệm người đẹp trai không thể diễn xuất tốt được. Tuy nhiên điều này là không hoàn toàn đúng khi bạn có niềm đam mê và khả năng thực sự". 

Đặc biệt, nghiên cứu này không được áp dụng với nữ giới. 

 Nghiên cứu mới đàn ông càng đẹp trai càng khó thăng tiến

Nam tài tử Rob Lowe chia sẻ anh từng gặp khó khăn trong việc khẳng định khả năng của mình khi người khác cứ nghĩ đẹp trai thì không có khả năng diễn xuất. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Coi chừng hỏng mặt với liệu pháp hút mụn bằng ống tre

Gọi là nặn mụn bằng ống tre nhưng thực chất là hút máu mủ dư thừa. Phương pháp này chỉ là biện pháp tạm thời, không giúp da hết mụn vì thực tế, nguyên nhân gây mụn vẫn không được giải quyết triệt để. Nếu không cẩn thận có thể bị bỏng da, viêm da, nhiễm trùng...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm