Nội dung

Để làm được điều đó Grand Cherokee chia sẻ khung gầm với Mercedes M-class. Động cơ và nhiều thứ khác của nó có thể được tìm thấy trên Chrysler 200, hay chiếc bán tải Ram 2013. Không chỉ có vậy, có rất nhiều "tiểu xảo" giảm của các hãng xe.

 nghệ thuật giảm giá của các hãng xe

Giá trung bình của một chiếc xe phổ thông tại Mỹ khoảng 30.000 USD, cao hơn khoảng 10.000 USD so với giá trước đó một thập kỷ. Giá xe đã không tăng mạnh như những gì chúng ta nghĩ. Ảnh: Leftlanenews.

Quay trở lại thời kỳ hưng thịnh của Detroit, gần như ở mọi phân khúc, các hãng xe lớn đều có động cơ của riêng mình. Điều đó có nghĩa rằng, các dòng xe sẽ là độc nhất, không "đụng hàng" với bất kỳ đối thủ nào.

Đến thế kỷ 21, sẽ dễ dàng nhận thấy động cơ 3.6 V6 của chiếc Chevrolet Camaro thể thao cũng là trái tim của Buick LaCrosse, hay mẫu xe gia đình GMC Acadia. Một chút thay đổi ở ECU điều khiển, hệ thống khí xả mang lại cho người sử dụng những cảm nhận khác nhau về động cơ, điều mà không phải khách hàng nào cũng có thể nhận ra.

Rất khó để đưa ra số tiền chính xác mà các hãng đã tiết kiệm. Chi phí phát triển hệ thống động lực mới đắt đỏ đáng kinh ngạc. Bởi thế, việc nhà sản xuất tiết kiệm được hàng nghìn USD trên mỗi xe cũng không phải là điều ngạc nhiên.

Giảm một số chi tiết trên xe

Volkswagen loại bỏ một số tấm lót khỏi hầu hết các dòng xe mới. Bởi chúng không hỗ trợ nhiều cho việc cắt giảm tiếng ồn. Ước tính mỗi xe hãng này tiết kiệm được 10-15 USD.

Học cách làm việc chung với các đối thủ

Trong thời ký sơ khai của nền công nghiệp ôtô thế giới, rất khó để các hãng xe tin tưởng kinh nghiệm, chất lượng linh kiện của đối thủ. Nhưng khi số lượng nhà sản xuất giảm, các hãng đủ lớn để phát triển thì không thiếu những mối quan hệ hợp tác ngay cả khi đó là đối thủ. Các hãng có thể tiết kiệm hàng tỷ USD so với việc tự mình phát triển sản phẩm mới.

Sử dụng chung các phần tử cấu trúc khung sườn

Khung sườn của nhiều dòng xe được dây dựng từ các phần tử cấu trúc cơ bản. Bộ khung sườn mới được Renault- Nissan giới thiệu vào năm tới sẽ sử dụng cho các xe dẫn động 2 cầu của Nissan, Renault, Infninti trên toàn thế giới. Số tiền mà hãng tiết kiệm được sẽ là hàng nghìn USD cho mỗi xe.

 nghệ thuật giảm giá của các hãng xe

Khung sườn của các dòng xe được xây dựng dựa trên các phần tử sở

Lựa chọn vật liệu làm nội thất

Một vài thập kỷ trước, nội thất Mercedes lấp đầy bởi nhựa vinyl. Nhưng giờ đây, thương hiệu xe Đức vẫn giữ được sự hảo hạng nhưng bằng các vật liệu nhẹ, và rẻ hơn. Các hãng có thể tiết kiệm được từ 50 đến 500 USD trên mỗi xe tùy thuộc vào phân khúc thị trường.

Đơn giản hóa các dòng sản phẩm

Năm 2008, khách hàng Ford có thể lựa chọn một trong số gần 30.000 option cấu hình hình khác nhau, 2 năm sau số lượng đó giảm chỉ còn khoảng 100. Thay đổi này có lợi cho tất cả. Người mua có được sản phẩm tích hợp nhiều tính năng, không quá cao hay quá thấp với nhu cầu của họ. Đại lý không mắc kẹt trong mớ bòng bong theo thị hiếu "độc" của khách hàng. Hãng có thể đơn giản công đoạn sản xuất. Số tiền tiết kiện trên mỗi xe khoảng 1.000 USD.

Cắt giảm nhân sự

Sau cơn đại suy thoái kinh tế, việc tinh lọc nhân sự, tái cấu trúc giúp các hãng hoạt động trở lại với bộ máy gọn nhẹ hơn, đồng thời cắt giảm chi phí vận hành.

Không trang bị lốp dự phòng

Bỏ lốp dự phòng mang loại lợi ích kép, vừa cắt giản chi phí, vừa giảm trọng lượng xe, trừ khi bạn đang đứng bên lề đường cùng chiếc xe có một bên lốp bị băm nát. Tin tốt là chất lượng của lốp đang ngày càng tăng, chúng chống được xẹp hơi.

Đơn giản hóa các hệ thống

Cơ cấu mở giúp nắp ca-pô duy trì ở trạng thái mở và tiết kiệm không gian, nhưng chúng thường đắt và bị hỏng sau một vài năm. Một số hãng đã thay thế chúng bằng bản lề gắn, và một thanh chống đơn giản. Biện pháp này có thể tiết kiệm cho nhà sản xuất từ 50 đến 70 USD.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Xế độ phong cách Hot Rod

Hot Rod là dòng xe Mỹ với động cơ cỡ lớn được độ lại. Nguồn gốc của cái tên khá mơ hồ và có thể được coi là từ viết tắt của "hot roadster".

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Dàn xế độ ở triển lãm Đức

Tuning World Bodensee 2012 diễn ra ở thành phố Friedrichshafen (phía nam nước Đức) tiếp tục là sân chơi cho giới độ xe khắp thế giới tranh tài. Đây cũng là nơi bầu ra Hoa hậu xế độ hàng năm.

Xem thêm