Nội dung

Chưa trải qua bất cứ trường lớp đào tạo nào nhưng Đặng Phương Hòa đã đoạt được rất nhiều giải thưởng lớn ở các cuộc thi xăm nghệ thuật tầm cỡ thế giới.

Hoà Đặng không còn là cái tên xa lạ với những người yêu thích nghệ thuật xăm Việt Nam. Với 10 năm hoạt động say mê và tận tụy, anh đã sở hữu hàng chục giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực này.

Năm 2010, Hòa Đặng đạt giải Nhất tại Lễ hội Tattoos By The Bay 2010 tổ chức ở Corpus Christi (Mỹ). Sang năm 2011, anh tiếp tục đạt cùng lúc một giải nhất và 3 giải nhì, các hạng mục khác nhau ở hội thi Tattoo By The Bay và được bình chọn là Artist giỏi nhất năm 2011 - 2012. Gần đây nhất, năm 2014, anh lại tiếp tục đoạt giải ở nội dung Black and Gray.

Nghệ nhân xăm mình đẳng cấp với hình ảnh thực như 3dHòa Đặng trao giải cuộc thi tìm kiếm tài năng do anh tổ chức hàng năm.

Ngoài những danh hiệu và giải thưởng đạt được, Hòa Đặng còn là nghệ sĩ xăm mình đầu tiên được mời về giảng dạy tại các trường danh tiếng tại Mỹ như Kathy Advance tại Houston (Texas) hay QH Beauty (Florida). Anh cũng là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam được mời làm giám khảo của cuộc thi nghệ thuật xăm nổi tiếng tại Texas - Tattoos by the bay.

Nghệ nhân xăm mình đẳng cấp với hình ảnh thực như 3dMột tác phẩm xăm chân dung của Hòa Đặng.

Con đường đến với nghệ thuật xăm của Hòa Đặng không suôn sẻ ngay từ đầu. Yêu thích công việc này từ lúc còn nhỏ nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép, anh đành chuyển hướng kinh doanh. Khi kinh tế ổn định hơn, Hòa Đặng quyết định trở lại với đam mê cháy bỏng của mình.

Có người thắc mắc, sao anh không trở thành một họa sĩ vẽ tranh như bao người khác mà lại theo đuổi môn này, Hòa Đặng chia sẻ: “Vẽ trên giấy hay những chất liệu khác, dù đẹp đến đâu rồi cũng có lúc thất lạc hay hư hao theo thời gian Tôi chọn xăm nghệ thuật để có thể lưu giữ tác phẩm của mình trên… da người”.

Nghệ nhân xăm mình đẳng cấp với hình ảnh thực như 3dBộ sưu tập giải thưởng đáng ngưỡng mộ của Hòa Đặng.

Theo Hòa Đặng, người mở cửa hiệu xăm ở Việt Nam không ít, nhưng đi theo con đường chuyên nghiệp, nghiêm túc và đúng xu thế của thế giới thì chưa nhiều. Đây là một nghề kiếm sống như bao công việc khác. Tuy nhiên, cái khác biệt giữa một anh thợ xăm và một nghệ sĩ là ở sự sáng tạo , biết thổi hồn vào tác phẩm và đo ni đóng giày cho người sở hữu hình xăm 

Nghệ nhân xăm mình đẳng cấp với hình ảnh thực như 3dMột tác phẩm từng đạt giải quốc tế của Hòa Đặng.

Hòa Đặng đang phụ trách phòng nghệ thuật xăm Tattoo SaiGon. Ở không gian nghệ thuật hoành tráng này, những người cùng đam mê có thể đàm đạo, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau. Tại đây, các bạn trẻ  sẽ dễ dàng cập nhật những phong cách mới nhất, hiện đại nhất của nghệ thuật xăm quốc tế. Những ai đang tìm kiếm một sự thay đổi hay làm mới bản thân với một hình xăm cũng có thể tìm đến như một địa chỉ đáng tin cậy.

Nghệ nhân xăm mình đẳng cấp với hình ảnh thực như 3dĐiều làm nên sự khác biệt của một nghệ sĩ là ở sự nhạy cảm, tinh tế, làm toát lên cái hồn của hình vẽ.

Không chỉ hoạt động độc lập, Hòa Đặng còn là một người anh, một người thầy được những người làm nghề ngưỡng mộ. “Từ thầy Hòa, tôi đã học được rất nhiều cả về nghệ thuật xăm lẫn phong cách sống. Anh cho tôi hiểu xăm không chỉ là vẽ hình, đó thực sự là sáng tạo”, anh Vương King - một nghệ sĩ tattoo cho biết. Độc giả có thể vào đây để biết thêm thông tin và xem các tác phẩm xăm nghệ thuật của chàng trai tài năng này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục