Nội dung

Khi sợi tóc bị cướp đi độ ẩm và các chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến các vấn đề về tóc. Bởi vậy, biện pháp tốt nhất cho việc khắc phục hiện tượng tóc hư tổn là nhanh chóng cung cấp đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm cho sợi tóc.

Trên thực tế, có thể thông qua nhiều con đường để giúp mái tóc luôn chắc khỏe như ăn uống, thể dục và mát xa da đầu với những thảo dược. Cung cấp đầy đủ các thành phần dưỡng chất và độ ẩm trực tiếp lên sợi tóc là ưu điểm của biện pháp mát xa da đầu với các loại tinh dầu tự nhiên.

Hãy cùng chúng tôi khám phá một số loại tinh dầu để mát xa đem lại sức khỏe và vẻ đẹp cho mái tóc.

1. Mù tạt với lá henna

Sử dụng khoảng 250 ml dầu mù tạt cho vào chảo nhỏ rồi đun nóng chúng lên sau đó bỏ khoảng 60 mg lá neem vào chảo đun tiếp cho đến lúc là neem hoàn toàn được luộc chín. Chắt bỏ lá neem, chỉ sử dụng nước cho vào bát để chờ cho nguội là có thể sử dụng.

Mát xa loại dầu này lên da dầu và mái tóc mỗi tuần 2 lần có thể giúp sợi tóc chắc khỏe và kích thích sự phát triển của sợi tóc.

Ngăn ngừa rụng tóc với 5 biện pháp tự nhiên
Mù tạt và lá henna

2. Dầu dừa và lá Amla

Lá Amla có thể được các nhà sản xuất làm sẵn với dạng lá, rễ hoặc quả khô. Trước hết, bạn cần đun nóng 500 ml dầu dừa để chúng tan chảy trong chảo nhỏ, sau đó bổ sung thêm 100 mg Amla khô vào chảo đun cho sôi đều.

Đổ hỗn hợp dầu này ra bát cho chúng nguội và sử dụng để mát xa lên da đầu và mái tóc 2 lần mỗi tuần để giúp cho mái tóc luôn chắc khỏe.

Ngăn ngừa rụng tóc với 5 biện pháp tự nhiên
Dầu dừa và amla

3. Củ hành

Củ hành không chỉ được sử dụng để chế biến trong các thực đơn cho bữa ăn hàng ngày mà chúng còn là nguyên liệu giúp mái tóc luôn chắc khỏe. Công dụng này của củ hành là nhờ thành phần lưu huỳnh hoạt động tích cực giúp da đầu tăng cường quá trình sản xuất collagen làm chắc sợi tóc.

Ép củ hành lấy nước và mát xa chúng lên da đầu và mái tóc, sau đó ủ chúng trong 15 – 20 phút và làm sạch. Thực hiện theo cách này mỗi tuần 2 lần, bạn có thể khắc phục được hiện tượng rụng tóc nhanh chóng.

Ngăn ngừa rụng tóc với 5 biện pháp tự nhiên
Củ hành giàu lưu huỳnh giúp tăng trưởng tóc

4. Gel lô hội

Đặc tính nổi bật của gel lô hội là sự cân bằng độ PH cho da đầu và sợi tóc,  chúng có tác dụng ngăn ngừa sự viêm nhiễm, ngứa ngáy của da đầu.

Bạn chỉ việc sử dụng gel lô hội để mát xa lên da đầu và mái tóc và ủ chúng trong 2 giờ sau đó xả sạch với nước. Thực hiện theo cách này 2 lần cho mỗi tuần, bạn sẽ nhận thấy sự chắc khỏe và bóng mượt của mái tóc.

Ngăn ngừa rụng tóc với 5 biện pháp tự nhiên
Gel lô hội giúp cân bằng độ PH

5. Lá neem

Lá neem là một trong những loại thực vật có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên có tính năng đề kháng với virut. Vì vậy, lá neem có thể giúp da đầu loại bỏ các virut có hại từ đó giúp chân tóc luôn chắc khỏe.

Đun sôi một nắm lá neem với nước sau đó để nguội và dùng chúng để gội đầu 2 tuần mỗi tuần. Theo cách làm này, da đầu sẽ nhanh chóng được làm sạch gàu và giúp chân tóc chắc khỏe, mái tóc bóng mượt hơn.

Ngăn ngừa rụng tóc với 5 biện pháp tự nhiên
Lá neem giúp làm sạch gàu và khỏe tóc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm