Nội dung
Đó là một sự thật hiển nhiên mà chúng ta khó lòng chối bỏ được. Các bậc đàn anh trong làng bóng đá rồi cũng phải nhường bước trước tài năng và kỹ thuật thiên bẩm của Neymar.

Neymar sẽ trở thành người phá vỡ cơ cấu messi - ronaldo
Trong mùa giải thứ 3 khoác áo Barca, cứ sau mỗi trận đấu neymar lại mang đến những điều kỳ diệu. Cầu thủ người Brazil đang chứng minh anh là người có khả năng cao nhất để lật đổ Lionel messi và Cristiano Ronaldo.

Neymar sẽ trở thành người phá vỡ cơ cấu messi - ronaldo
1. 41 trận đấu, 32 trong số đó là những lần đá chính, tổng cộng 2.850 phút và ghi 15 bàn thắng, đó là hình ảnh của Neymar trong mùa giải đầu tiên đến với Barca (2013-14).



Khi ấy, Barca có quá nhiều tiền đạo (ngoài Messi, còn có Alexis Sanchez, Pedro Rodriguez, Cristian Tello, cộng thêm Cesc Fabregas có khả năng đá “số 9 ảo”), nên thành tích của Neymar trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha là không tệ.

Cần nhấn mạnh một điểm, Neymar là cầu thủ duy nhất ghi bàn trên mọi mặt trận mùa 2013-14, từ La Liga, Cúp Nhà Vua, Champions League đến Siêu Cúp Tây Ban Nha. Trong đó, bàn thắng ở Siêu Cúp của anh mang về danh hiệu duy nhất cho kỷ nguyên Tata Martino - kéo dài một mùa giải.

Từ hiệu suất 190 phút cho mỗi bàn thắng trong mùa đầu tiên, Neymar cải thiện hiệu suất ấn tượng khi cùng Barca chinh phục “cú ăn ba” 2014-15. Cứ 105,15 phút thì Neymar lại ghi 1 bàn cho Barca. Trong đó, anh cùng Messi và ronaldo chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Champions League.

Nếu xét chi tiết về hiệu suất, Neymar làm tốt hơn Messi ở Champions League mùa trước. Thành tích của anh và Ronaldo được thực hiện trong 12 trận, trong khi Messi có mặt trên sân nhiều hơn 1 trận.

2. Hiệu suất của mùa giải trước đang được Neymar duy trì mùa này, chỉ chênh lệch đôi chút. Cụ thể, sau trận thắng BATE, Neymar đã có 11 bàn trong mùa 2015-16. Trung bình, cứ sau 106 phút thì anh có một pha lập công.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa Neymar trong 3 mùa giải ở Camp Nou nằm ở sự hỗ trợ các đồng đội. Mùa đầu tiên, “Ney” thực hiện 12 pha kiến tạo, và con số này giảm xuống còn 8 trong mùa trước.

Neymar sẽ trở thành người phá vỡ cơ cấu messi - ronaldo

Hiện tại, sau 18 trận chính thức của Barca trên các mặt trận (thực tế, anh chỉ tham dự 13 trận), Neymar đang kiến tạo nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác. Pha chuyền bóng để Luis Suarez làm tung lưới BATE là đường kiến tạo quyết định thứ 6 của Neymar trong mùa.

Tính đến lúc này, cứ sau 68,6 phút là Neymar lại tham gia vào một bàn thắng của Barca (ghi bàn, hoặc kiến tạo).

Dấu ấn lớn nhất mà Neymar thể hiện đến từ sau khi Messi chấn thương. 8 trong số 11 bàn thắng được Neymar ghi khi Messi không có mặt trong các trận đấu của Barca. Đồng thời, cả 6 pha kiến tạo của ngôi sao người Brazil được thực hiện từ khi Messi chấn thương.

Như vậy, Neymar tham gia vào 14 bàn thắng của Barca chỉ trong 7 trận gần nhất mà anh góp mặt. “Ney” đang trực tiếp đẩy lùi cái gọi là “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc Messi), vốn bị xem là một căn bệnh mãn tính ở đội bóng xứ Catalunya.

Cùng với hiệu quả cao, Neymar mang đến những cảm xúc bất tận cho những ai yêu bóng đá đẹp. Những pha xử lý ngẫu hứng, khả năng đột phá siêu hạng, độ chính xác được cải thiện mỗi ngày, Neymar đang là ngôi sao nổi bật nhất châu Âu lúc này.

3. “Tôi muốn thấy Messi, Luis Suarez và Neymar cùng đứng trên bục trao giải Quả bóng Vàng FIFA 2015” - Chủ tịch Josep Maria Bartomeu nhắc đi nhắc lại giấc mơ của mình. Sau khi cùng Barca giành “cú ăn ba” và tiếp tục bùng nổ ngoạn mục, khả năng trên là hoàn toàn có thể.
Neymar sẽ trở thành người phá vỡ cơ cấu messi - ronaldo
Nhưng Neymar không chỉ đến Thụy Sĩ để làm nền cho đồng đội Messi tỏa sáng vào tháng Giêng 2016. Sẽ không lâu nữa, có thể là trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng FIFA 2016, Neymar sẽ trở thành người phá vỡ “cơ cấu” Messi - Ronaldo tồn tại nhiều năm qua.

“Ney” - như cách gọi quen thuộc của CĐV Barca và người hâm mộ Brazil - sẽ sớm trở thành “Rey” (Nhà Vua, theo tiếng Tây Ban Nha).

Ngọc Huy
Thể thao & Văn hóa​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục