Nội dung

new york vừa được Global Language Monitor vinh danh là kinh đô thời trang số một thế giới trong năm 2013. Trước đó, ngôi vị này được london chiếm suốt hai năm 2011 và 2012.

Để chọn ra thành phố xứng đáng cho vị trí kinh đô thời trang số một toàn cầu, công ty nghiên cứu dữ liệu Global Language Monitor đã khai thác hơn 250.000 bài viết trên Internet (gồm mạng xã hội, ấn phẩm cùng các phương tiện truyền thông khác), đồng thời theo dõi tần suất xuất hiện của các từ khóa thời trang "hot" liên quan đến mỗi thành phố.

New york giành ngôi kinh đô thời trang số một từ london

New York được vinh danh là kinh đô thời trang số một thế giới trong năm 2013. Ảnh: Thebestfashionblog.

Giám đốc thời trang của Global Language Monitor, Bekka Payark, cho biết: "New York xứng đáng là kinh đô thời trang số một thế giới nhờ những cống hiến sáng tạo nhưng không kém phần kỷ luật và khoa học đối với ngành công nghiệp thời trang. Paris, kinh đô thời trang Haute Couture số một thế giới, cũng được đánh giá cao không kém trong lĩnh vực thời trang ứng dụng".

Theo bà Bekka Payark, ngành thời trang đầy sáng tạo đang thúc đẩy thế giới bằng cách tạo ra nhiều việc làm, thu nhập cũng như sự thịnh vượng. Bên cạnh đó, nó còn giúp các nhà mốt thể hiện được uy tín khi "xuất khẩu" gu thời trang của mình ra toàn thế giới.

Các kinh đô thời trang tiếp theo trong danh sách lần lượt là paris , London, Los Angeles, Barcelona, Rome, Berlin, Sydney, Antwerp và Thượng Hải. Thủ đô Pháp chỉ kém New York khoảng 0,5% theo kết quả khảo sát. Milan, một trong bốn thành phố tổ chức tuần lễ thời trang lớn nhất hàng năm, đứng thứ 12 trong danh sách năm 2013.

Danh sách 55 kinh đô thời trang hàng đầu thế giới

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục