Nội dung
Bạn nghĩ vệt đó là gì, nấm móng hay chỉ là một dấu hiệu vô hại, chẳng cần quan tâm? Đừng lơ là với bất kì dấu hiệu nào trên móng tay của bạn, vì đó có thể là biểu hiện của căn bệnh chết người.

Suốt nhiều năm trời, chị họ của mình luôn nhìn thấy một đường nâu phía dưới móng tay cái. Chị không quan tâm lắm cho đến khi đường nâu đó ngày càng đen và bành trướng ra giữa móng tay. Việc này diễn ra chỉ trong vài tuần. Chị nghĩ mình bị nấm móng tay nhưng khi đi khám, chị ngã ngửa khi biết mình mắc phải một loại ung thư khá hiếm.

Các bác sĩ luôn khuyên bạn mỗi khi đi ra ngoài phải thoa kem chống nắng, bởi nếu quá cẩu thả với bản thân, nhiều khả năng bạn sẽ bị ung thư da. 

Ung thư da có thể bạn đã nghe nói đến nhiều, vậy đã bao giờ bạn nghe nói đến ung thư móng chưa? Dù loại ung thư này khá hiếm, nhưng nó rất nguy hiểm. Các khối u ác tính tấn công da cũng có thể tấn công cả móng và ngón tay chân của bạn.

Nếu thấy dấu hiệu này dưới móng tay bạn phải đi gặp bác sĩ ngay

Một biểu hiện của ung thư móng chân.

Theo kênh CBS, khối u thực tế không phát triển ở móng tay, mà là ở mô phía dưới móng. Loại u này thường xuất hiện dưới dạng một đường nâu phía dưới móng, và từ từ mở rộng cho đến khi đường nâu này thành một mảng đen dưới móng tay.

Ngón chân cái và tay cái, ngón tay trỏ là dễ bị ảnh hưởng bởi ung thư nhất. Biện pháp chữa trị cần thiết bao gồm cắt bỏ móng, khối u và các mô xung quanh móng. 

Nếu thấy dấu hiệu này dưới móng tay bạn phải đi gặp bác sĩ ngay

Một phụ nữ người Anh tên Melanie Williams từng chia sẻ trên Facebook về trường hợp của mình. May mắn cô đã phát hiện ung thư sớm nhưng vẫn phải cưa một phần ngón tay. Lời cảnh báo này của cô đã nhận được ít nhất 120.000 lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải bất cứ gì lạ xuất hiện trên móng tay hoặc móng chân đều là dấu hiệu của u ung thư. Trong hầu hết trường hợp, các vệt hoặc đốt khác nhau xuất hiện trên móng là do thiếu vitamin và khoáng chất, hoặc bị ảnh hưởng bởi hóa chất.

Nếu thấy dấu hiệu này dưới móng tay bạn phải đi gặp bác sĩ ngay

Dấu hiệu này rất ít người để ý nhưng đó có thể là ung thư.

Sự thay đổi màu sắc hoặc biến dạng móng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn: ngộ độc kim loại nặng, thiếu oxi trong máu, bệnh thận hoặc nhiều bệnh nguy hiểm khác. 

Nếu như quan sát thấy bất kì thay đổi nào trên móng tay, bạn nên đi khám bác sĩ. Phản ứng nhanh của bạn chính là cách phòng và chữa bệnh tốt nhất.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm