Nội dung
Sự trưởng thành không tính bằng số tuổi, mà được đo bằng số kinh nghiệm ta có được. Sự trưởng thành thuộc về ý thức, suy nghĩ của mỗi người. Vì thế nếu vẫn chưa hiểu được 10 điều này, bạn vẫn còn trẻ con lắm.

1. Bạn nhận ra hạnh phúc mãi mãi là một điều rất khó để có được

Có được yêu thương, chưa chắc bạn đã giữ được yêu thương bên mình mãi mãi, tức là hạnh phúc chưa hẳn sẽ mãi mãi nằm trong tay bạn. Hôm nay bạn có được hạnh phúc, nhưng ngày mai có khi hạnh phúc đã biến mất và bạn nhận ra để giữ được hạnh phúc mãi mãi quả là một điều khó khăn.

Dĩ nhiên với suy nghĩ của một người trưởng thành, bạn chấp nhận điều đó và không ngừng cố gắng để học cách giữ hạnh phúc cho mình. Quan trọng hơn, khi bạn đánh mất đi hạnh phúc, bạn không cảm thấy mất niềm tin hay vô vọng, bạn xem nó như một bước đệm và một bài học dành cho bản thân mình.

Nêu không co 10 dâu hiêu nay chưng to ban con con nit lăm

Tình yêu đôi khi sẽ rời xa bạn. 

2. Bạn hiểu rằng thế giới không “xoay quanh” mình

Đương nhiên, chẳng ai xem bạn là "bùng binh" để chạy xung quanh, mỗi người đều có cuộc sống riêng trên Trái Đất này và bạn cũng vậy. Chuyện mọi người quan tâm đến bạn, chăm sóc bạn không có nghĩa bạn trở thành trung tâm. Cái chính ở đây vẫn là bạn và chỉ có bạn mới giúp được cho chính mình. 

3. Bố mẹ không bao giờ muốn nghe bạn nói lời xin lỗi

Bạn biết rằng bố mẹ rất ghét câu xin lỗi và bạn hiểu mình nên cố gắng để hạn chế phải nói ra câu đó.

Nêu không co 10 dâu hiêu nay chưng to ban con con nit lăm

Xin lỗi không nên trở thành câu cửa miệng.

4. Bạn bắt đầu tập trung vào những điều tích cực trong cuộc sống

Khi một chuyện gì đó không tốt xảy đến, bạn vẫn luôn nhìn vào mặt tươi sáng của vấn đề. Bạn học được cách xem những điều kinh khủng xảy ra chính là bài học và trải nghiệm mà bạn có được.

5. Bạn nhận ra gia đình quan trọng hơn bạn bè

Trước đây, bạn bè là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn. Bạn hy sinh thời gian cho bạn bè, cho những cuộc tụ tập nhiều hơn thời gian bên mâm cơm gia đình. Khi trưởng thành, bạn sẽ nhận ra gia đình mới là điều quan trọng nhất, bạn biết mình nên ở bên cạnh họ nhiều hơn.

Nêu không co 10 dâu hiêu nay chưng to ban con con nit lăm

Gia đình mới là tất cả.

6. Bạn biết suy nghĩ trước khi phát ngôn

Bất kể điều gì, dù quan trọng hay không bạn đều suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định.

7. Bạn thấy ổn với tình trạng độc thân

Độc thân không có nghĩa là bạn bị người khác ghét bỏ. Chỉ đơn giản là bạn không cần bất kỳ ai để đóng khung “hạnh phúc”. Một mình vẫn có thể hạnh phúc!

8. Sự nghiệp dù là tạm thời với bạn vẫn quan trọng

Bạn đang chịu trách nhiệm và thực sự nghiêm túc với công việc của mình. Bạn không hề có ý “làm cho có”, dù mức lương bạn được trả cao hay thấp, bạn vẫn dốc toàn lực và tâm huyết vì nó.

Nêu không co 10 dâu hiêu nay chưng to ban con con nit lăm

Dù là làm việc gì, bạn cũng luôn hết lòng.

9. Bạn biết dành thời gian cho bản thân

Bạn hiểu rằng, bạn không thể làm việc đến khi chết được. Đã dốc toàn bộ tâm huyết cho công việc, thời gian cuối ngày chính là lúc bạn dành cho bản thân. Có thể là đọc sách thư giản, nghe vài giai điệu giao hưởng hoặc nhâm nhi một ít bánh ngọt.

10. Bạn cảm thấy say xỉn vào cuối tuần là một điều không cần thiết

Cuối tuần của bạn không phải là trên người nồng nặc mùi rượu, say khướt với “điệu nhảy cồng chiêng” hay cắm mặt trong toilet với trận nôn kinh điển. Cuối tuần của bạn chỉ có thư giãn, nghỉ ngơi, vui chơi nhã nhặn bên gia đình.

Nguồn: Lifehack

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm