Nội dung

Vấn nạn bạo hành trẻ em tại các trường mầm non, mẫu giáo dường như vẫn chưa bao giờ hết nóng khi mới đây, lại có một vụ cô giáo mầm non tát xối xả học sinh 3 tuổi tại Thanh Trì (Hà Nội) khiến nhiều người phẫn nộ.  Theo đó, cô giáo này còn dùng nhiều hành động đầy vũ lực khác như cấu tai, véo đùi, ép cháu bé ăn cho bằng hết bát cháo.

 Nếu có 6 dấu hiệu này có thể con bạn đang bị bạo hành ở trường

Những hình ảnh về vụ cô giáo mầm non tát xối xả học sinh 3 tuổi tại Thanh Trì (Hà Nội) khiến bất cứ bậc cha mẹ nào cũng phải xót xa, phẫn nộ .

Vốn dĩ đây không phải là lần đầu tiên có vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành. Liên tiếp trong những năm gần đây, tình trạng trẻ bị bạo hành tại các cơ sở mầm non xảy ra thường xuyên khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng.

Con trẻ còn quá non yếu và ngây thơ để có thể tự bảo vệ mình. Trước khi chờ đợi pháp luật và cơ quan có thẩm quyền ra tay ngăn chặn những hành động đáng lên án này, cha mẹ hãy là những bậc phụ huynh thông thái và tinh ý, kịp thời phát hiện ra dấu hiệu bất thường cảnh báo con bị bạo hành để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Dưới đây là 6 dấu hiệu trẻ có thể đã bị bạo hành ở trường bố mẹ cần lưu ý:

Quyến luyến hay sợ hãi khi phải đến trường

Phản ứng một cách dữ dội mỗi khi phải đến trường là một trong những dấu hiệu cảnh báo có điều gì đó khiến việc đến trường của bé đang là cơn ác mộng. Bé thường xuyên mếu máo “Con không muốn đến trường”, khóc lóc và không chịu vào lớp. Đặc biệt, nỗi sợ của bé dâng cao và bé khóc to hơn khi nhìn thấy cô giáo. Khi được bố mẹ đến đón, trẻ thường bám chặt lấy bố mẹ và khóc đòi về nhà ngay lập tức.

 Nếu có 6 dấu hiệu này có thể con bạn đang bị bạo hành ở trường

Phản ứng một cách dữ dội mỗi khi phải đến trường là một trong những dấu hiệu cảnh báo có điều gì đó khiến việc đến trường của bé đang là cơn ác mộng. (Ảnh minh họa)

Giấc ngủ của trẻ

Bé khi ngủ thường giật mình và khóc ngay sau đó, giấc ngủ không được ngon và sâu, có thể là dấu hiệu trẻ bị bạo hành , làm tổn thương ở trường học hoặc môi trường bên ngoài.

Thói quen ăn uống

Bé có biểu hiện lười ăn, nhìn thấy thức ăn là sợ hoặc không chịu ăn, có thể còn nôn ọe mặc dù trước đó không có biểu hiện này.

Những vết lạ trên cơ thể

Bé có những vết bầm, vết xước, vết thương trên người.

Tâm trạng, cảm xúc thay đổi đột ngột

Cảm xúc của những em bé từng bị bạo hành thường rất dễ bị bùng nổ. Bé có thể đột nhiên bám dính lấy cha mẹ hoặc lảng tránh những biểu hiện yêu thương của cha mẹ. Tâm trạng tức giận hoặc chán nản diễn ra thường xuyên. Trẻ trở nên khép nép và thụ động hơn hoặc hay cáu gắt, bướng bỉnh hơn (mặc dù trước đó không hề có tình trạng này).

Ngôn ngữ cơ thể

Bé có biểu hiện hồi hộp, hay toát mồ hôi, thở nhanh, nghiến răng, cắn móng tay khi về nhà.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Học hỏi bí quyết chăm sóc da trẻ sơ sinh từ nước Nhật.

Điều đầu tiên mà bất kỳ người mẹ nào cũng để ý và lo lắng là sự nhạy cảm mong manh của làn da trẻ sơ sinh. Làn da ấy rất cần sự chăm sóc và bảo vệ đặc biệt để không bị viêm da, hăm tã hay các bệnh thường gặp khác, ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của trẻ.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Những bệnh dễ gặp khi TP. HCM vào mùa mưa

Từ đầu tháng 6, tại TP. HCM đã có mưa nhiều trong ngày báo hiệu mùa mưa đã tới sau thời gian dài nắng nóng. Sự thay đổi bất ngờ về khí hậu từ nóng chuyển sang ẩm phát sinh nhiều bệnh mà người dân có nguy cơ mắc phải nếu không chủ động phòng ngừa.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Nhiều trẻ nguy kịch vì chữa tiêu chảy bằng “mẹo”

Theo BS Nguyễn Văn Thường, Trưởng Khoa Nhi tổng hợp (Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội), ngoài các bệnh viêm hô hấp liên quan đến nắng nóng thì bệnh tiêu chảy ở trẻ em là căn bệnh thường gặp nhất trong mùa hè. Thời điểm này, trung bình mỗi ngày Khoa tiếp nhận 50 – 70 bệnh nhi khám tiêu hóa...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm