Nội dung

Chuổi được mệnh danh là "món ăn hạnh phúc" cho trẻ nhỏ vì loại quả này chứa nhiều chất tryptophan, giúp kích thích não sản sinh thêm nhiều serotonin khiến tâm trạng bé được cải thiện và con sẽ luôn vui vẻ, hoạt bát hơn. Trong chuối còn có đủ 8 loại acid amin thiết yếu mà cơ thể không tự tạo ra được. Chuối cũng chứa tới 11 loại khoáng chất và hàm lượng lớn vitamin B6, C và B2,...

Các chất carbohydrat, protein, chất xơ, vitamin… có trong chuối sẽ giúp cho trẻ nhỏ dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, hàm lượng kali, magnesium khá cao sẽ giúp cơ bắp hoạt động tốt, êm dịu thần kinh và nhất là bổ sung chất điện giải hao hụt khi bé bị tiêu chảy.

Đặc biệt, chuối cung cấp khá nhiều tyrosin, một tiền chất để sản xuất chất dẫn truyền thần kinh dopamin, serotonin có vai trò tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều hòa hoạt động của tim mạch.

Bên cạnh những dưỡng chất tuyệt vời, chuối còn rất tiện lợi trong chế biến. Từ 4 tháng tuổi là bé có thể ăn chuối nhưng nên ăn mỗi ngày một ít. Khi bé được 6 tháng trở lên, mẹ có thể làm món chuối nghiền để bé ăn dặm cực tốt. Cách làm đơn giản như sau:

 Nao be nhanh nhay hơn nhơ chuôi

1. Mẹ chọn mua chuối chín tới, có màu vàng tự nhiên. Trên vỏ chuối có thể có đốm, vết thâm đen nhưng không ảnh hưởng gì cả. Mẹ cũng không nên chọn chuối quá bóng đẹp, không tỳ vết vì đó là dấu hiệu của hóa chất thúc chín.

 Nao be nhanh nhay hơn nhơ chuôi

2. Chuẩn bị 1 chiếc máy xay sinh tố

 Nao be nhanh nhay hơn nhơ chuôi

3. Lột vỏ chuối

 Nao be nhanh nhay hơn nhơ chuôi

4. Cho cả quả chuối vào máy xay mà không cần cắt lát

 Nao be nhanh nhay hơn nhơ chuôi

5. Đậy nắp lại

 Nao be nhanh nhay hơn nhơ chuôi

6. Bật máy xay trong vài phút đến khi nhuyễn mịn

 Nao be nhanh nhay hơn nhơ chuôi

7. Dừng xay và mở nắp

 Nao be nhanh nhay hơn nhơ chuôi

8. Đổ phần chuối xay ra 1 chiếc cốc phù hợp

 Nao be nhanh nhay hơn nhơ chuôi

9. Bản thân chuối đã có mùi thơm và vị ngọt nên mẹ có thể cho con ăn luôn được. Nếu không, mẹ có thể thêm sữa mẹ vào cũng rất ngon. Bây giờ thì chắc cục cưng đang chờ đợi để nếm loại trái cây cực ngon và tốt này rồi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm