Nội dung

Laura là một chuyên gia tư vấn sắp xếp nhà cửa và khả năng của cô bộc lộ rõ trong từng ngóc ngách của căn nhà nhỏ 23m2 của mình. Chỉ trong vòng 5 tháng, một nơi bẩn thỉu, ẩm thấp đã được Laura hóa phép thành một tổ ấm tuyệt vời. 

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Không có chỗ cho một chiếc ghế sopha dài, cũng như đủ các phòng ăn, nhà bếp, phòng khách nên Laura đã lựa chọn hai chiếc ghế xinh xắn và một bàn nhỏ kiêm nhiệm nhiều chức năng.

Để giải quyết bất tiện về diện tích, Laura chủ yếu sử dụng những thùng chứa đồ. Ẩn giấu sau mỗi tấm rèm,  mỗi cánh cửa là những chiếc hộp, ngăn kéo, giỏ có kích cỡ thích hợp để đựng các đồ vật linh tinh từ máy hút bụi cho đến những chiếc kẹp giấy. Để căn nhà luôn ngăn nắp, ngay khi sử dụng xong, bao giờ cô cũng luôn cất lại về chỗ cũ.

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Những chiếc hộp có kích cỡ khác nhau dùng để đựng những đồ lặt vặt trong gia đình. Đây là chiếc tủ được chuyển đến từ ngôi nhà cũ của Laura  tuy nhiên vẫn rất phù hợp với không gian sống mới.

Dù cho ngôi nhà nhỏ, Laura vẫn cố gắng để phòng ngủ tách biệt với các không gian còn lại bằng cách quây một tấm rèm đơn giản từ sàn lên đến trần nhà. Cách làm này ngay lập tức đã tạo ra một không gian riêng tư kín đáo mà không bí bách.

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Phỏng vấn với Laura:

Cảm hứng: Càng khó khăn, càng phải sống tốt.

Góc ưa thích: Tôi thích phòng tắm nhỏ với những ô cửa sổ và cả khu vực thay đồ. 

Thách thức lớn nhất:  Tình trạng căn hộ khi tôi mới chuyển tới! Tôi đã phải  lau chùi  đến mỏi cả tay bởi dầu mỡ, vết bẩn bám két ở bên trong các ngăn tủ bếp. Tôi đã sơn lại mọi thứ kể cả các cánh cửa và tấm ván ép chân tường. Tôi cũng phải sửa sang lại bếp và cả nhà tắm nữa .

Những điều bạn bè nhận xét:  Cậu có thể trang trí căn hộ giúp mình được không?

Rắc rối lớn nhất:  Đường cao tốc Brooklyn-Queens chỉ cách cửa sổ phòng ngủ 15m, do vậy bồ hóng thường xuyên bay vào nhà.  Lúc nào tôi cũng có cảm giác như mình đang trong một buổi hòa nhạc của những tiếng còi xe vào giờ cao điểm

Món đồ DIY thích nhất: Hầu hết tôi đều thích những món đồ lặt vặt được tự tay mình làm ra. Tuy vậy, tôi yêu nhất là cặp ghế dài thoải mái. 

Điều thích thú nhất:  Những tấm thảm ,tuy nhiên chúng lại che mất sàn gạch đá hoa.

Lời khuyên hữu ích:  Tin vào khả năng bản thân

Cùng ngắm nhìn căn hộ nhỏ tuyệt vời của cô nàng độc thân Laura:

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Căn hộ khi Laura chuyển đến trông không khác gì một chiếc ổ chuột khổng lồ. Nay ngôinhà nhỏ được lát thảm êm ái và bày biện gọn gàng. Các không gian phòng gần như được để thông với nhau do diện tích bất tiện

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Căn bếp từng bị ẩm mốc và rò rỉ nước khá nặng được Laura sửa chữa lại và biến thành một thế giới khác với những món đồ gỗ ấm cúng, gọn gàng.

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Từng hộc tủ đều được phân chia khoa học để chủ nhân có thể dễ dàng tìm thấy ngay khi cần

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Nhờ tấm rèm mềm mại, Laura vẫn có thể tạo lập cho mình một không gian riêng tư kín đáo.

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Phòng vệ sinh trở nên sáng sủa hơn nhiều. Chỉ cách cửa sổ 15m là đường cao tốc ồn ã, do đó Laura đã lắp các cửa kính chồng ồn để giảm bớt tiếng xe ầm ĩ.

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Phòng tắm màu kem toát lên vẻ mộc mạc và giản dị. Hầu hết các gian phòng của Laura đều mang tông màu kem vàng nhất quán.

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Những món đồ linh tinh đều có vị trí riêng của nó. Mỗi khi sử dụng xong, Laura đều cất luôn vào vị trí cũ. Nhờ đó cô tiết kiệm được hàng đống thời gian dọn dẹp cuối tuần.

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Góc nhỏ dành cho hai chú mèo.

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Một góc nhỏ để đựng những món quà kỉ niệm

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Những chiếc đèn ưng ý của Laura - không chỉ cung cấp ánh sáng mà còn khiến ngôi nhà trở nên cá tính hơn

 Nàng độc thân vẫy vùng trong nhà chật 23m2

Không có chỗ cho tủ quần áo, Laura lắp hệ thống móc treo tiện ích. Cô phân loại quần áo theo màu sắc hợp lý.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm