Nội dung

Kiểu tóc đuôi ngựa từ lâu đã được biết đến như kiểu tóc “bạn thân” của những “nàng lười”. Đơn giản bởi vì chúng quá nhanh, gọn và chẳng bao giờ là “không phù hợp”. Bạn có thể buộc tóc đuôi ngựa để lau dọn nhà cửa, đi đến lớp yoga hay là hẹn hò buổi tối.

Tuy nhiên, cũng nên hiểu rằng kiểu tóc này đơn giản – không đồng nghĩa với việc nó không sang trọng. Dưới đây là 5 cách biến tấu khiến kiểu tóc đuôi ngựa “nhanh gọn đẹp” của bạn trở nên “bóng bẩy”, điệu đà và tinh tế hơn bao giờ hết!

 Nâng cấp kiểu tóc buộc đuôi ngựa vừa điệu vừa xinh

5 cách buộc tóc đuôi ngựa đẹp trong mùa hè này.

1. Để bồng phần đỉnh đầu và xoăn nhẹ đuôi tóc

Độ cao khi buộc tóc đuôi ngựa sẽ thể hiện năng lượng của chủ nhân. Điều này có nghĩa rằng khi bạn buộc tóc thật cao là khi bạn tràn ngập sức sống. Để thêm vào vẻ năng động cá tính đó chút mềm mỏng, nữ nhi, việc làm xoăn nhẹ phần đuôi là hoàn hảo.

Ngoài ra, để tránh việc “đầu chuột đuôi voi” – tức là phần đuôi xù to trong khi phía trên lại ôm xẹp lép bám vào da đầu, bạn cần đánh bồng phần tóc ở phía đỉnh đầu. Và một chút gel giữ nếp sẽ giúp cho mái tóc của bạn luôn bồng bềnh như mới trong suốt cả ngày dài.

Thêm vào đó, bạn nên để cho một chút tóc mai phía gần tai rũ xuống tự nhiên, chúng giúp bạn trông nữ tính và điệu đà hơn rất nhiều.

 Nâng cấp kiểu tóc buộc đuôi ngựa vừa điệu vừa xinh

2. Tết đuôi tóc

Bạn không cần phải biết đến những kiểu tết tóc phức  tạp như những gì vẫn thường thấy trên youtube thì mới hoàn thành được kiểu tóc này. Tuy nhiên, lại cần phải có chút khéo léo để tết lỏng tay ở phần phía trên và dần đan chặt tay hơn ở bên dưới.  

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên dùng dưỡng tóc trước khi tết, bởi dưỡng sẽ làm cho tóc trở nên trơn hơn, do vậy rất khó định hình. Thay vào đó, bạn nên bôi một chút gel tạo kiểu vào phần tóc khô chuẩn bị tết. Sau khi tóc được tết xong và giữ được ở độ cao mong muốn, bạn mới bắt đầu bôi dưỡng cho phần đuôi tóc vừa tết. Dưỡng tóc sẽ giúp tóc trông bóng và thẳng đều với nhau hơn.

 Nâng cấp kiểu tóc buộc đuôi ngựa vừa điệu vừa xinh

3. Thắt nơ dài điệu đà

Bạn nên để tóc chùng, buông lỏng một chút, thêm một chiếc nơ đuôi dài lãng mạn, vậy là đã tạo ra cả một hiệu ứng quyến rũ đầy “con gái” rồi!

Cách tạo kiểu tóc này làm sao mới đúng?

Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng phần tóc hai bên của bạn đủ dài để không bị rơi rụng lung tung khỏi chiếc nơ buộc sau vài cử động nhỏ nhẹ. Nếu tóc bị tuột ở hai bên, trông bạn sẽ thật “rắc rối”.

Tiếp theo, bạn cần dùng lược đánh bồng phần tóc hai bên ở phía trong, phần từ sau vai đến gáy, còn lớp tóc trên cùng thì giữ nguyên để tạo hiệu ứng mượt mà.

Sau đó, buộc tóc nhẹ và thấp phía sau gáy, lấy tay kéo nhẹ phần tóc hai bên để chúng “phình” ra một chút đủ che cổ và tai của bạn từ phía sau.

Kết thúc bằng một chiếc nơ có sẵn hoặc một dải ruy-băng dài và tự thắt nơ. Và thế là một kiểu tóc mới xinh tươi đã hoàn thành!

 Nâng cấp kiểu tóc buộc đuôi ngựa vừa điệu vừa xinh

4. Buộc nhiều hơn một “nốt”

Đây có vẻ như chính là cách biến tấu đơn giản nhất mà ai ai cũng có thể làm được. Sau khi buộc tóc bình thường như bạn vẫn thường làm, chỉ cần điểm xuyết thêm một vài nốt thắt, mỗi lần cách nhau khoảng vài centimet, là bạn đã có ngay một kiểu tóc cá tính và độc đáo rồi.

Tuy vào độ “độc, lạ” mà bạn mong muốn, bạn có thể thêm số lượng các nốt buộc trên tóc tùy thích.

 Nâng cấp kiểu tóc buộc đuôi ngựa vừa điệu vừa xinh

5. Chia ngôi thẳng tắp và buộc chặt

Khi bạn muốn một kiểu tóc đơn giản, nhưng trông vẫn cá tinh và đôi chút “lạnh lùng”, đây chính là giải pháp hàng đầu. Kiểu tóc cổ điển này cho tới bây giờ vẫn được các siêu sao tên tuổi dùng ngay cả khi xuất hiện trên thảm đỏ. Cơ bản – nhưng không bao giờ lỗi mốt.

Điểm quan trọng của kiểu tóc này chính là trông tóc phải thật bóng, và thẳng đều, nếu để cho tóc xơ xác và xù tung thì bạn đã thất bại. Sau khi buộc tóc xong, bạn nên thoa thêm nhiều gel dưỡng hơn cho phần tóc xung quanh đường rẽ ngôi và phía đuôi tóc.

 Nâng cấp kiểu tóc buộc đuôi ngựa vừa điệu vừa xinh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm