Nội dung

Sản phẩm hướng đến người dùng là nhiếp ảnh gia và các nhà làm phim chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chất lượng hình ảnh cùng khả năng hoạt động tiện dụng, hiệu quả.

Nắm bắt chuyển động tốc độ cao cùng sony alpha a99
Alpha a99 sử dụng cảm biến ảnh CMOS Exmor 24.3 triệu điểm ảnh kích thước khổ phim Full-Frame.

Là thế hệ mới nhất của dòng máy ảnh DSLR trên công nghệ gương translucent, Alpha A99 sở hữu bộ cảm biến 24,3 megapixel kích thước khổ phim full-frame 35 mm. Cảm biến này được xử lý qua chip ngoại vi LSI BIONZ thế hệ mới có khả năng giải mã hình ảnh 14-bit RGB với tốc độ cao. Bộ xử lý còn mang đến dải ISO hữu dụng từ 100 đến 25.600. Khả năng quay video Full HD 1.920 x 1.080 pixel chuẩn 50p hoặc cinema 24p, rất thích hợp cho các nhà làm phim chuyên nghiệp.

Nắm bắt chuyển động tốc độ cao cùng sony alpha a99
Tích hợp màn hình LCD XtraFine với khả năng gập và xoay 3 chiều.

Là thành phần quyết định sự "sống còn" trong một hệ thống máy ảnh chuyên nghiệp, Sony đã trang bị cho Alpha A99 hệ thống lấy nét kép (Dual AF) kết hợp giữa hệ thống lấy nét theo pha 19 điểm và lớp cảm biến lấy nét 102 điểm đặt trước bộ cảm biến hình ảnh. Với hệ thống dày đặc 102 điểm lấy nét, các chuyển động nhanh sẽ được phân tích và nắm bắt một cách chính xác hơn. Tính năng AF Range Control giúp người dùng máy sony alpha A99 có thể tuỳ chỉnh phạm vi lấy nét cho phép của ống kính. Trong khi đó để làm được điều này, một số ống kính của các hãng khác đã trang bị nút gạt cơ khí ở trên thân lens. AF Range Control có lợi thế hơn nhờ khả năng điều chỉnh trực tiếp ngay trên thân máy ảnh.

Alpha A99 được thiết kế với thân máy bằng hợp kim ma-giê có khả năng chống lại điều kiện thời tiết khắc nghiệt như bụi, độ ẩm, mưa. Với thiết kế màn hình xoay và gập đa chiều, người dùng hoàn toàn có thể kiểm soát được mọi góc nhìn của khung hình một cách dễ dàng. Kính ngắm điện tử OLED 2,4 triệu điểm ảnh có thể hiển thị chính xác dải màu được tái tạo cũng như các giá trị ánh sáng được tạo ra. Đây là một lợi thế mà công nghệ quang học OVF trước đây không thể đáp ứng được.

Những lợi thế này của Alpha A99 đã giúp phóng viên ảnh Dư Hải, báo Thể Thao TP HCM, chụp được những khoảng khắc nhanh và đẹp trong thể thao. "Alpha A99 giúp tôi luôn nắm bắt những chuyển động cực nhanh nhờ kính ngắm điện tử hiển thị ngay thông số chụp của bức ảnh, đồng thời máy có khả năng lấy nét nhanh và tốc độ chụp từ 6 - 10 khung hình/giây", phóng viên Dư Hải chia sẻ.

Nắm bắt chuyển động tốc độ cao cùng sony alpha a99
Một bức ảnh được chụp bởi Alpha A99 (Ảnh: PV. Dư Hải).

Được thiết kế dành cho các nhà quay video chuyên nghiệp, Alpha A99 bổ sung một phím điều chỉnh không khấc giúp người dùng kiểm soát nhiều thông số chụp ảnh và quay phim mà không tạo ra tiếng ồn khi thao tác. Với chân kết nối phụ kiện ISO518 hỗ trợ giao diện Multi-Interface, người dùng có thể kết nối được những phụ kiện như đèn flash HVL-F60AM, bộ kết nối âm thanh XLR-K1M hỗ trợ đường tín hiệu audio XLR và hệ thống điều chỉnh chuyên nghiệp.

Ngoài ra đế pin mở rộng (grip) VG-C99AM với thiết kế tay nắm sử dụng theo chiều ngang sẽ bổ sung thêm hai pin dự phòng với khả năng thay nóng khi sử dụng. Nhờ vậy người dùng có thể đổi pin ngay trong lúc quay video. Máy hỗ trợ hai khe cắm thẻ nhớ SDXC/SDHC và MemoryStick Pro-HG Duo giúp người dùng có thể mở rộng bộ nhớ lưu trữ lên đến 256 GB.

Với rất nhiều tiện ích và tính năng vượt trội, Alpha A99 là một công cụ lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao và khả năng bắt nét siêu tốc. Đặc biệt, A99 còn là một hệ thống máy ghi hình (video) chất lượng dành cho các nhà làm phim yêu cầu một chiếc máy ảnh có nhiều tính năng như các hệ thống máy quay phim chuyên dụng.

(Nguồn: Sony)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm