Nội dung

Nguyên liệu: Một gói mỳ, nửa cái bắp cải tím, 1/4 chén rau mùi thái nhỏ, 2 chén giá đỗ, 3 nhánh hành xanh, một chén đậu Hà Lan, một chén cà rốt thái chỉ.

Làm nước sốt: 2 thìa dầu vừng, một thìa tương ớt, 2 thìa nước cốt chanh, một thìa gừng tươi băm nhỏ, một thìa tỏi băm nhỏ, 2 thìa mật ong hoặc đường, 3 thìa xì dầu.

Cách làm:

- Luộc mỳ theo hướng dẫn trên bao bì, thường 8 - 10 phút là mỳ chín. Vớt mỳ ra, xả lại với nước lạnh rồi để ráo.

Mỳ trộn rau củ

- Cho nước cốt chanh, xì dầu, dầu vừng, mật ong, tương ớt, gừng, tỏi vào một cái bát, trộn đều. Bắp cải tím thái nhỏ. Đun nước sôi chần qua bắp cải, cà rốt, giá đỗ.

 

Mỳ trộn rau củ

Nếu đậu Hà Lan bạn mua loại đóng hộp thì không cần hấp chín nữa. Còn nếu bạn mua đậu tươi thì đem hấp hoặc luộc chín.

Mỳ trộn rau củ

- Cho các loại rau, củ vào bát nước sốt, cho mỳ đã luộc chín vào, trộn thật đều lên để sốt ngấm vào mỳ. Nêm nếm thêm muối cho vừa ăn. Rắc rau mùi thái nhỏ lên trên rồi thưởng thức.

Món mỳ nguội này nhiều rau, ít muối thích hợp cho các bạn đang ăn kiêng.

(Theo Afamily.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thơm ngon từ thịt ếch

Các món ăn dưới đây đều rất bắt mắt, dậy mùi hấp dẫn. Mời bạn tham khảo cách làm từ các đầu bếp của Ezcooking để đãi cả nhà.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Lẩu nấm Ashima có 3 vị canh mới

Thực khách quen thuộc vị ngọt thanh của lẩu nấm Ashima nay có cơ hội thưởng thức 3 vị canh mới. Tại đây cũng đang có chương trình ưu đãi giảm giá 20% cho một nồi canh, áp dụng đến hết ngày 31/10.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Buffet cuốn Wrap

Sau thành công của Buffet cuốn chủ đề “Ngon lạ món chay” nhân mùa Vu Lan, tháng 10 này, Wrap&Roll thay đổi phong phú hơn để mang đến những cảm nhận mới lạ cho thực khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm