Nội dung

Bận rộn với công việc ca hát và kinh doanh thời trang nhưng ca sỹ Mỹ Lệ vẫn luôn quan tâm và để ý đến hai cô con gái từ việc ăn uống, học tập, tập đàn và múa... Nếu như nhiều người thấy một Mỹ Lệ cá tính trên sân khấu thì khi ở cương vị làm mẹ, chị cũng nghiêm khắc. Chị và chồng luôn tâm niệm dạy dỗ các con cẩn thận để mai này các cháu đứng được trên đôi chân của mình và tự lo được cho bản thân.

Luôn là một bà mẹ nghiêm khắc

Khán giả vẫn thấy một ca sỹ Mỹ Lệ với phong cách và cá tính mạnh, phải chăng chị cũng quyết liệt trong việc nuôi, dạy con?

Mỹ Lệ là người cầu toàn, nghiêm khắc trong mọi việc kể cả dạy con nên lúc nào cũng mong muốn và hướng tới sự hoàn hảo. Tất cả mọi chuyện trong cuộc sống, Mỹ Lệ đều chú ý và quan tâm, từ việc ăn, học, chơi của con cho tới công việc ca hát riêng của chính mình. Cho nên, Mỹ Lệ cũng không bao giờ lơ là trong việc dạy dỗ con cái. Sự nghiệp của Lệ bây giờ chỉ là thứ yếu, chuyện chăm sóc con cái và lo lắng cho gia đình là mối quan tâm hàng đầu.

Là người cầu toàn hẳn là Mỹ Lệ mong con mình hoàn hảo trong mắt mọi người?

Bản thân Mỹ Lệ không bao giờ nuôi dạy con theo con mắt của ai cả. Trong việc nuôi con hay trong các sản phẩm âm nhạc, Mỹ Lệ không sĩ diện hão. Tôi luôn làm điều tốt nhất cho con, để sau này khi các cháu không được bao bọc bởi bố mẹ thì vẫn sống tự lập và đứng vững trên đôi chân của mình.

Hai vợ chồng Lệ đều có chung một quan điểm dạy con là mở ra cho con nhiều cơ hội để con vươn tới thành công  trong tương lai. Muốn có thành công trong tương lai thì phải qua con đường học tập và rèn luyện.

     

 Mỹ lệ không định làm mẹ hổ

Hai cô công chúa xinh xắn của gia đình Mỹ Lệ

Bên cạnh sự cầu toàn, được biết Mỹ Lệ cũng là người nghiêm khắc với các con. Chị có thể chia sẻ về sự nghiêm khắc này ở mức độ như thế nào?

Nghiêm khắc của Lệ thể hiện ở việc ngay cả dịp hè mỗi ngày các con đều học thêm, chứ hè không chỉ có đi chơi đâu. Tới giờ tập đàn hay học múa, các cháu đều học rất nghiêm túc. Trừ khi gia đình đi chơi xa thì các cháu không phải học. Lúc đi chơi là khác còn khi đi học thì phải đúng giờ. Mỗi tuần có 3 buổi học múa, không phải đến hè là bỏ qua các môn ngoại khóa.

Ngoài chuyện học hành, với cô con gái lớn năm nay 8 tuổi, Mỹ Lệ hướng dẫn để cháu làm các việc nho nhỏ như phụ giúp người giúp việc quét nhà và nhặt rau và làm các việc vừa với sức của cháu. Điều này giúp cháu nhận thức được rằng, đây là những việc sẽ phải làm trong tương lai,  không phải cứ đợi người khác làm cho mình ăn. Ngoài ra, cũng cần chỉ cho con thấy bây giờ ở tuổi này nhưng bao nhiêu lâu nữa sẽ phải làm việc nọ việc kia, để cháu dần quan sát, học hỏi, tiếp thu.

Sự nghiêm khắc này có đến mức như mẹ Hổ - Amichua không chị Mỹ Lệ?

Mỹ Lệ không phải là Amichua, không ép con học hết cái nọ cái kia. Ví dụ việc học đàn của các cháu, mỗi cháu đánh 1 tiếng nhưng nếu khi đánh được 30-40 phút mà cảm giác chán thì không thể ép con luyện thêm. Tôi nghiêm khắc nhưng theo cách là giúp con nhận ra trách nhiệm và bổn phận của cháu chứ không phải bắt ép phải thế này thế kia.

Học để giải trí chứ không nhồi nhét

Chị có nghĩ việc cho các cháu học thêm, học đàn, học múa trong suốt dịp hè như vậy là đang nhồi nhét?

Không có sự nhồi nhét ở đây, với trẻ con nếu để vui chơi quá nhiều thì sẽ dẫn tới những điều không hay, ví dụ như cầm ipad suốt ngày thì chỉ có chơi game. Hè đúng là dịp các cháu được nghỉ ngơi nhưng rảnh rỗi quá thì sẽ tạo điều kiện khiến các cháu nghiền chơi game, không nghe lời. Việc học đàn và múa là giải trí hoàn toàn chứ không phải nhồi nhét.

Thay bằng việc chơi game, nằm xem ti vi thì các cháu học đàn và học múa. Hơn nữa, trong dịp hè, bản thân Mỹ Lệ và ông xã vẫn phải làm việc nên cũng cần đưa ra các hình thức để cháu giải trí. Hướng dẫn các cháu những hoạt động phong phú trong cuộc sống chứ đừng tiêm vào đầu óc của con đó là học hành mà cho các cháu hiểu đó đơn thuần là hoạt động giải trí.

     

 Mỹ lệ không định làm mẹ hổ

Bận rộn nhiều công việc nhưng gia đình Mỹ Lệ luôn quan tâm đến việc học tập của con cái

Chị đang kinh doanh về thời trang, các cháu có đam mê lĩnh vực này bên cạnh múa và đàn?

Hai bé nhà Mỹ Lệ rất ngoan, ngoài học đàn và múa, nhà có xưởng nên cũng xuống may hay khâu những gì cháu thích (khâu cái áo cho con mèo, con chó…). Bây giờ thấy mẹ thiết kế thì mỗi đứa cầm một cuốn sổ tự sáng tác các mẫu. Mỹ Lệ luôn quan sát con như vậy để động viên. Nhận thấy mẫu nào đẹp thì có thể may ngay cho các cháu luôn. Óc sáng tạo của hai bé phong phú lắm. Ngoài ra, hai cháu còn chơi cắt, dán, vẽ, may.

Bên cạnh giờ học thì các bé còn đọc sách, truyện tranh doraemon. Mỹ Lệ cảm thấy yên tâm vì các cháu luôn ham học hỏi. Trước đây, bản thân tôi khi nhìn thấy ai làm gì là bắt chước để làm  theo, rất may là hai cháu đều học được tính này của mẹ nên cũng thích mày mò, thấy mẹ hay mọi người làm gì thì đều quan sát và học hỏi.

Có hai cô con gái, Mỹ Lệ có tập tành cho các bé làm quen với nữ công gia chánh từ sớm?

Tôi phải giải thích cho cháu hiểu những nhiệm vụ với gia đình, nói rõ cho cháu biết bây giờ mới 8 tuổi còn khi sang tuổi thứ 10 thì phải giúp đỡ nấu ăn để mẹ đi làm. Tập cho cháu hiểu trong tương lai việc này là việc của bản thân mình. Hai cô con gái của Mỹ Lệ dù sau này có làm gì đi nữa thì vẫn phải hiểu nhiệm vụ của một người phụ nữ là biết nấu ăn chứ không phải nghĩ rằng thời hiện đại là không cần vào bếp, không biết nấu ăn là người thiệt thòi.

Người ta thường nói “bụt chùa nhà không thiêng”, chị vừa làm mẹ kiêm cả cô giáo dạy cho con, liệu có đưa lại hiệu quả như mong muốn?

Tôi không nghĩ là “bụt chùa nhà không thiêng”, quan điểm dạy của Mỹ Lệ  là không quát nạt khiến các cháu sợ hãi, khuyến khích sự sáng tạo. Dù bận rộn nhưng tôi vẫn dạy con bình thường. Những lúc bận quá thì mời giáo viên về kèm thêm nhưng vẫn bỏ thời gian để quan sát các con tiếp thu đến mức độ nào và cần trao đổi thêm điều gì với cô.

Bố mẹ luôn là người kiểm tra, giám sát các con

Bận rộn với công việc kinh doanh thời trang và công việc ca hát, chị sắp xếp thời gian như thế nào vậy?

Rất may là công việc về thời trang diễn ra ngay tại nhà, từ xưởng may cho đến công việc thiết kế nên giúp  tiết kiệm thời gian, không phải di chuyển nhiều. Vì vậy, Mỹ Lệ vẫn quan sát được mọi việc, biết con ăn uống đúng giờ chưa, học đàn hay học múa chưa… Còn khi đi hát thì sẽ đi nhanh và về nhà sớm, không la cà, có lúc biểu diễn xong thì buổi sáng hôm sau lên chuyến bay sớm nhất để về nhà. Ngoài việc kinh doanh thì việc ca hát của Mỹ Lệ vẫn bình thường.

     

 Mỹ lệ không định làm mẹ hổ

Mỹ Lệ và ông xã

Công việc của ông xã cũng bận rộn, anh ấy có dành thời gian quan tâm đến việc học hành của con cái không chị?

May mắn của cả hai vợ chồng là công ty nằm ngay trong khuôn viên nhà, cho nên chồng tôi cũng thường xuyên giám sát việc học của các con. Những ngày hè, hai cháu ở nhà, lâu lâu ông xã lại kiểm tra con đã học đàn, học múa hay chưa.

Ông xã tôi khá khắt khe và muốn con chú tâm học hành. không thích các cháu suốt ngày chỉ xem tivi hoặc chơi game. Mỹ Lệ và chồng mong muốn con tự đứng trên đôi chân của mình, khi đi ra ngoài xã hội có thể biết nhiều thứ. Người ta thường nói “biết nhiều khổ nhiều” nhưng tôi nghĩ biết nhiều là điều may mắn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm