Nội dung

Là những người của công chúng, các người đẹp Việt luôn có ý thức phải giữ gìn và kiểm soát cân nặng của mình. Đặc biệt là sau quá trình sinh nở, cơ thể tăng lên nhiều kg khiến mỗi người đều có những bí quyết riêng để giảm cân, lấy lại thân hình cân đối. 

Muôn vàn cách giảm cân sau sinh của mỹ nhân việt

Vóc dáng thon thả đáng ngưỡng mộ của MC 3 con Huyền Ny

Cùng điểm qua những cách giảm cân của các mỹ nhân Việt:

Chế độ ăn uống không bột không đường

Để lấy lại vóc dáng thon thả nhanh chóng sau khi sinh, hầu hết các bà mẹ của showbiz Việt đều áp dụng phương pháp ăn uống không tinh bột và đường. Những mỹ nhân áp dụng “chiêu bài” này gồm có: ca sĩ Thu Thủy, cựu người mẫu Ngọc Quyên, bà xã nam ca sĩ Đăng Khôi, Elly Trần...

Ngoài việc kiêng tinh bột và đường, các người đẹp còn chủ động ăn nhiều rau và trái cây, cùng với các chất đạm từ thịt ức gà, thịt bò, cá… Cựu người mẫu Ngọc Quyên thay tinh bột bằng cháo lúa mạch để tạo cảm giác no lâu.

Muôn vàn cách giảm cân sau sinh của mỹ nhân việt

Cựu người mẫu Ngọc Quyên thon gọn bất ngờ chỉ trong vòng 1 tháng sau khi sinh

Còn nữ ca sĩ Thuy Thủy những khi thèm tinh bột quá sẽ lấy một nắm cơm nhỏ và nhâm nhi kéo dàng thời gian càng lâu càng tốt. Điều này giúp cơ thể không còn cảm giác thèm ăn mà vẫn không tích tụ mỡ.

Tập luyện mỗi ngày

Hầu hết các bà mẹ trong showbiz Việt đều biết, cách nhanh nhất để lấy lại vóc dáng là tập luyện. Mỗi người có thời gian và cường độ tập luyện khác nhau, các động tác cũng khác nhau, phù hợp với cơ thể mỗi người.

Đối với ca sĩ Lê Kiều Như, sau khi sinh khoảng 10 ngày, cô đã tập những động tác nhẹ nhàng, từ từ để cơ thể thích nghi, như động tác nâng chân để lấy lại vòng eo thon gọn. “Lúc đầu, tôi thấy hơi đau nên chỉ tập ít, từ 4-5 lần. Sau đó mới tăng lên 7-10 lần. Nhờ vậy mà không dùng gen bụng nhưng cơ bụng tôi vẫn được massage và nhanh chóng phục hồi.” – Lê Kiều Như chia sẻ.

Còn cựu người mẫu Ngọc Quyên, cô dành 3 tiếng mỗi ngày để tập chạy bộ, tập leo cầu thang, những động tác cho vùng đùi, mông, eo và tay. Mỗi động tác tập 120 cái.

Quấn bụng, xông hơi

Ngoài thay đổi chế độ ăn và kết hợp tập luyện, phương pháp quấn bụng và xông hơi cũng được các mỹ nhân Việt áp dụng triệt để. Một tháng đầu sau sinh , Ngọc Quyên dùng muối gừng và rượu nghệ quấn bụng giúp vòng 2 thon gọn nhanh chóng.

Thủy Anh – bà xã nam ca sĩ Đăng Khôi thì xông hơi bằng thuốc bắc, lau người với rượu gừng và quấn bụng bằng thảo mộc. Cô kết hợp với massage thư giãn một tuần 2 lần.

Xông hơi là phương pháp làm đẹp giúp cơ thể giảm tích nước và đào thải các độc tố qua lỗ chân lông. Ngoài xông hơi nước, ca sĩ Thu Thủy cũng từng giảm cân sau khi sinh bằng phương pháp xông hơi khô mà cô học được từ mẹ ruột mình.

Muôn vàn cách giảm cân sau sinh của mỹ nhân việt

Nữ ca sĩ Thu Thủy giảm cân nhờ phương pháp xông hơi khô

Theo đó, với phương pháp này, nữ ca sĩ dùng cồn dưới 70 độ đổ trong chiếc nồi có sẵn bông gòn. Sau đó, cho cồn khô vào và bật lửa để cồn cháy trong nồi. Xông hơi khô khoảng 15-30 phút tùy theo cơ thể. Phương pháp này giúp “bà mẹ một con” ra nhiều mồ hôi hơn, từ đó, đốt mỡ hiệu quả hơn.  

Gập bụng

Một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả được nhiều bà mẹ áp dụng đó là gập bụng. Dù bận rộn hay mệt mỏi đến mức nào, mỗi tối Thu Thủy sẽ gập bụng 40 cái rồi mới đi ngủ. Có 3 động tác Thu Thủy hay tập, một là nằm xuống sàn nhà, nâng hai chân lên rồi hạ xuống, hai là nằm chân chạm đất rồi nâng đầu lên, cuối cùng là động tác nâng cả chân lẫn đầu.

Với MC Huyền Ny, người sở hữu cơ bụng 6 múi dù đã là mẹ của 3 đứa con, cô chia sẻ: “Muốn có bụng đẹp, chỉ có một cách là nằm ngửa ra mà tập”. Sáu tháng sau khi sinh, Huyền Ny bắt đầu tập luyện trở lại. Cô gập bụng 500 cái mỗi ngày.

Muôn vàn cách giảm cân sau sinh của mỹ nhân việt

MC Huyền Ny gập bụng 500 cái mỗi ngày để có cơ bụng săn chắc

Rảnh lúc nào cô tập lúc đó, xem TV cũng luôn luôn tập. Trong 8 tháng ròng rã, những múi cơ bắt đầu lấp ló. Giờ thì Huyền Ny không cần tập nhiều nữa, chỉ duy trì từ 250 đến 300 cái mỗi ngày để giữ cơ bụng mình đang có mà thôi.

Không ăn no

Đối với nhiều bà mẹ nổi tiếng sau sinh, để giảm cân, họ thường không ăn cho đến khi cảm thấy no. MC Huyền Ny cho biết, cô thường ăn với liều lượng vừa phải, không ăn no đến mức cảm giác mệt, không đi nổi. Chỉ cần có cảm giác no 50-60% là ngưng.

Ngoài ra, các người đẹp còn dùng “chiến lược” chia nhỏ bữa ăn, một ngày ăn từ 5-6 bữa để giảm cân. Cựu người mẫu Ngọc Quyên cho biết, ăn thành nhiều bữa nhỏ giúp cơ bụng không bị to ra mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tập thói quen đọc thông tin về món ăn trước khi dùng

Theo MC Huyền Ny, muốn giữ gìn vóc dáng, chúng ta cần biết rõ trong thức ăn của mình có những gì trước khi cho vào cơ thể. Tiêu chí của Huyền Ny là “You are what you eat” (Bạn chính là những gì bạn ăn).

Trong hầu hết các sản phẩm sẽ có nhiều thông tin nhưng bạn cần nắm ít nhất những điểm sau: lượng calories (calo), lượng protein (đạm), lượng carbohydrate (tinh bột), lượng fat (mỡ) và cholesterol. Khi hiểu rõ thành phần thức ăn đưa vào cơ thể, tự động chúng ta sẽ có thói quen chịu trách nhiệm về chính sức khỏe của bản thân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm