Nội dung
Muốn phòng cúm hãy quan hệ tình duc đều đặn

Dịch cúm năm qua đã lấy đi sinh mạng của nhiều người trên thế giới

Chúng ta vẫn nghĩ rằng cung cấp đủ vitamin C, sử dụng các loại thảo dược sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng để chống lại các con virus cúm. Nhưng đó không phải là cách duy nhất. Chỉ cần bạn quan hệ với vợ/chồng/bạn tình đều đặn từ 1-2 lần/tuần sẽ giúp cơ thể họ sản sinh một loại kháng thể chống lại virus cúm.

Các nhà khoa học cũng nghiên cứu cho thấy khi quan hệ tình dục, hệ miễn dịch của cơ thể sẽ được tăng cường nhờ việc sản sinh ra nhiều kháng thể Immunoglobulin A (IgA) hơn.

Loại kháng thể này do các tế bào lympho B và các tương bào (Plasma - biệt hóa từ lympho B) tiết ra, giúp hệ miễn dịch nhận biết và vô hiệu hóa các tác nhân lạ như virus, vi khuẩn, từ đó giúp cơ thể hạn chế nhiễm bệnh.

Muốn phòng cúm hãy quan hệ tình duc đều đặn

Quan hệ tình dục đều đặn là liều thuốc chống lại bệnh cúm

Những cặp đôi quan hệ tình dục hai lần mỗi tuần có lượng kháng thể IgA nhiều hơn 30% so với những người không quan hệ.

Khám phá này được thực hiện bởi các nhà tâm lý học Carl Charnetski và Francis Brennan của Đại học Wilkes, Pennsylvania, Mỹ. Cuộc nghiên cứu dựa trên kết quả khảo sát của 111 sinh viên đại học gồm 44 nam giới và 67 phụ nữ - về tần số quan hệ tình dục của họ. Ngoài ra, họ còn tiến hành khảo sát trên các tình nguyện viên về các yếu tố như mối quan hệ lâu dài hay không, họ có hài lòng với đời sống tình dục hay không.

Bên cạnh đó, theo các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa thuộc Đại học Miami của Mỹ, massage cũng là liệu pháp giúp giảm 53% các hormone gây căng thẳng - yếu tố gây ra tác động tiêu cực đến hệ miễn dịch.

Nghiên cứu này nhằm góp phần ngăn ngừa những hậu quả nặng nề do đại dịch cúm Aussie (còn gọi là H3N2) nói riêng và các loại cúm khác nói chung mang lại. Dịch cúm này ảnh hưởng đến nhiều quốc gia Âu - Mỹ trong mùa đông, mà nặng nề nhất là tại nước Anh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm