Nội dung

Cà rốt

Loại thực phẩm màu cam này, luôn đứng đầu trong danh sách những loại thực phẩm tốt cho đôi mắt. Cà rốt có chứa vitamin A và beta carotene, có chức năng cải thiện tầm nhìn mắt vào buổi tối, vừa giảm đi nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, cà rốt còn là loại thực phẩm lý tưởng cho người đang theo chế độ ăn kiêng nhờ chứa lượng calories thấp, lại giàu chất xơ, vì vậy sẽ hạn chế được cơn thèm ăn vặt trong ngày.

Muốn mắt khỏe đẹp đừng bỏ qua những thực phẩm này

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cá hồi

Trong cá hồi có chứa một lượng axit béo Omega 3 dồi dào, nên vừa giúp giảm bớt nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt đồng thời vừa ngăn chặn tình trạng khô mắt do thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính, tivi, điện thoại... Vì vậy, hãy nhớ bổ sung cá hồi khoảng 2 lần/tuần trong bữa ăn, để vừa giúp đôi mắt sáng khỏe, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Các loại rau lá màu xanh đậm

Một số loại rau lá màu xanh đậm như: cải xoăn, rau bina, bắp cải... có chứa nhiều chất chống oxy hóa, do đó sẽ ngăn chặn sự bức hại từ ánh sáng mặt trời lên đôi mắt của bạn.Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn cho biết, các chất Zeaxanthin và Lutein có trong rau lá màu xanh đậm, giúp cải thiện thị lực sáng khỏe hơn.

Khoai lang

Đây cũng là một nguồn thực phẩm giàu beta carotene, vitamin A, vitamin C, chất xơ, mangan và kali, nên hỗ trợ bảo vệ đôi mắt rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu ăn khoai lang thường xuyên thì đôi mắt của bạn sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất, nhờ vậy giúp đôi mắt sáng khỏe, tinh nhanh hơn.

Muốn mắt khỏe đẹp đừng bỏ qua những thực phẩm này

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Cà chua 

Cà chua là một thực phẩm chứa nhiều carotenoids, bao gồm lycopene – một chất chống oxy hóa từ màu đỏ mang lại. Theo một nghiên cứu cho thấy lycopene, giúp bảo vệ võng mạc và các vùng khác của mắt khỏi ánh sáng có hại, do đó đây là thực phẩm rất tốt cho mắt. 

Đu đủ 

Đây là loại quả rất giàu vitamin C, B, kali, magie, chất xơ… tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt. Hơn thế, loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt như đục thủy tinh thể. 

Đặc biệt, trẻ trong độ tuổi ăn dặm, mẹ nên tập cho bé ăn với đu đủ chín bằng cách xay nhuyễn, và trẻ lớn hơn có thể cắt đu đủ thành hạt lựu trộn với phô mai.

 

Muốn mắt khỏe đẹp đừng bỏ qua những thực phẩm này

 

 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Thịt bò nạc 

Thịt bò nạc là nguồn kẽm tuyệt vời có tác dụng giúp cơ thể hấp thu các chất chống ôxy hóa và chống lại bệnh tật. Các nghiên cứu cho thấy, có mối liên quan chặt chẽ giữa hấp thu kẽm và sức khỏe đôi mắt, nhất là sức khỏe võng mạc. 

Nên chọn thịt nạc để giảm lượng chất béo no toàn phần, trong chế độ ăn của bạn, bên cạnh đó nên tăng kẽm trong chế độ ăn bằng cách chọn pho-mát, sữa chua, thịt lợn, gà tây và ngũ cốc đã bổ sung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm