Nội dung

Thực phẩm được chế biến để có thể tạo sự hấp dẫn người ăn, cung cấp thêm nhiều năng lượng giúp mọi người hoạt động tích cực hơn. Nhưng có những loại thực phẩm giàu chất béo lại khiến cho cơ thể ngày càng béo phì và kéo theo đó là nhiều loại bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp.

Chính vì lí do đó, khi ăn uống, bạn cần phải nhận biết một số loại thực phẩm tiêu cực để hạn chế thấp nhất giúp hành trình giảm cân đạt hiệu quả. Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm mà nếu  tiêu thụ nhiều sẽ phả hủy chương trình giảm cân của bạn.

Muốn giảm cân nhanh hãy tránh xa những thực phẩm này

Lựa chọn món ăn lành mạnh là một biện pháp giảm cân tự nhiên

1. Khoai tây chiên

Khoai tây, bản thân chúng không đem lại hiệu ứng gây nên sự béo phì, nhưng nếu bạn chọn món khoai tây chiên thì lại khác. Lượng chất béo khi chiên sẽ được khoai tây hấp thụ tốt đa, vì vậy khi bạn ăn sẽ lại đưa vào cơ thể rất nhiều chất béo khiến cho cơ thể dễ hấp thu, tích trữ. Bởi vậy, nếu bạn chọn thực phẩm là khoai tây, hãy chế biến chúng với những loại thực đơn khác và tránh sự tiếp xúc của khoai tây với mỡ.

Muốn giảm cân nhanh hãy tránh xa những thực phẩm này

Khoai tây chiên khiến bạn nạp nhiều chất béo

2. Nước uống có ga

Để đáp ứng nhu cầu giải khát, các nhà máy nước ngọt đã không ngừng sản xuất các loại nước uống với hương vị đủ những loại trái cây hấp dẫn. Nhưng thực tế, để có được sự hấp dẫn từ hương vị đặc trưng ấy buộc họ phải sử dụng đến các chất tạo màu, tạo mùi. Không những thế, trong loại nước uống này thường xuyên có sự hiện diện của một số loại đường hóa học cùng với chất tạo ga.

Bởi vậy, khi sử dụng loại đồ uống này, lượng đường sẽ làm tăng sự tích trữ khó tiêu trong cơ thể, các loại chất tạo ga sẽ khiến cho vòng bụng của bạn tăng lên. Sự kết hợp tiêu cực này sẽ khiến bạn ngày càng tăng cân khó kiểm soát.

3. Bánh mì trắng

Trong những loại bánh mì thì bánh mì trắng được liệt vào danh sách những loại thực phẩm có khả năng cung cấp nhiều chất béo nhất. Đặc biệt, loại bánh mì này chứa nhiều tinh bột và kèm theo đó là lượng đường hóa học làm ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân của bạn. Nếu bạn muốn thưởng thức món bánh mì, hãy chọn bánh mì nâu và hạn chế ăn kèm với những loại gia vị nhiều chất béo.

4. Kẹo ngọt

Nhâm nhi vài thanh kẹo khi làm việc là thói quen của khá nhiều chị em bởi vì chúng tạo nên cảm giác ngọt ngào, dễ chịu giúp mọi hoạt động diễn ra dễ dàng hơn. Nhưng cũng vì vậy, bạn đã vô tình nạp thêm vào cơ thể một lượng đường đáng kể. Đây là nguyên nhân âm thầm làm thất bại hành trình giảm cân. Hãy từ bỏ thói quen này, nếu bạn là tín đồ của những thanh kẹo ngọt.

Muốn giảm cân nhanh hãy tránh xa những thực phẩm này

Đừng để những thanh kẹo ngọt dụ dỗ bạn

5. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây thường cung cấp cho cơ thể khá nhiều vitamin giúp bạn có được nguồn năng lượng tích cực. Nhưng một thực tế là khi sử dụng một cốc nước ép trái cây người ta thường phải bổ sung thêm một lượng đường nhất định. Bên cạnh đó, khi sử dụng nước ép trái cây là bạn đã loại bỏ các chất xơ của chúng và như thế là đã không thể tận dụng được tác dụng tích cực đối với quá trình trao đổi chất. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị của các loại trái cây, tốt nhất nên chọn một cốc sinh tố.

Muốn giảm cân nhanh hãy tránh xa những thực phẩm này

Nên uống sinh tố hơn là nước ép 

6. Bánh quy

Các loại bánh quy được chế biến từ tinh bột cùng với đường tạo ngọt, vì vậy chúng được đưa vào danh sách những loại thực phẩm không thân thiện đối với  những người giảm cân. Để giải tỏa những cơn nghiền chất ngọt, bạn có thể thay thế bánh quy bởi một thanh sô cô la đen.

7. Pizza

Pizza là loại thức ăn nhanh được một số chị em yêu thích, nhưng thường xuyên ăn loại thức ăn này cũng sẽ có tác động tiêu cực đến quá trình bảo vệ trọng lượng cơ thể. Thực chất, pizza được chế biến từ tinh bột và các loại thịt chế biến sẵn nên khi ăn pizza, bạn có cảm giác no lâu hơn. Nhưng hậu quả là chúng nạp thêm cho cơ thể nhiều đường cùng với chất béo. 

Muốn giảm cân nhanh hãy tránh xa những thực phẩm này

Pizza có nhiều tinh bột và chất béo

8. Kem

Kem cũng chứa nhiều chất tạo ngọt hóa học khó tiêu và nạp nhiều calo cho cơ thể. Nếu bạn yêu thích món kem ngọt thì hãy biết cách kiểm soát khi thưởng thức, đừng ăn quá nhiều..

Muốn giảm cân nhanh hãy tránh xa những thực phẩm này

Hãy cảnh giác khi ăn kem

9. Rượu, bia

Rượu, bia chứa nhiều chất men gây sự kích thích thần kinh làm cho giấc ngủ của bạn bị rối loạn. Đồng thời, rượu bia cũng làm cho cơ thể bị mất nước nhiều hơn làm cho quá trình trao đổi chất bị ngưng trệ khiến các chất béo dư thừa không được loại bỏ. Cả hai sự tác động tiêu cực trên đều làm cho cơ thể dễ bị phát phì, vì vậy nên hạn chế sử dụng rượu bia để vừa bảo đảm sức khỏe vừa giúp thân hình luôn thon gọn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm