Nội dung

 Muốn giảm cân nhanh hãy tập cardio

Muốn giảm cân, đừng chỉ chăm chăm tập từng bộ phận riêng lẻ trên cơ thể

Mặc dù nghe có vẻ phi lí, nhưng đó lại là sự thật. Việc tập riêng rẽ từng bộ phận trong khi cơ thể vẫn còn nhiều mỡ thừa sẽ chỉ tiêu tốn của bạn thời gian mà thôi. Tất nhiên là bạn sẽ khỏe lên, nhưng còn giảm mỡ, giảm cân và săn chắc các cơ bắp thì có lẽ là chuyện... hạ hồi phân giải. 

Tập cardio có rất nhiều ích lợi, đó là việc cô nàng nào bắt đầu tập gym đều biết. Nhưng ít người nhận ra rằng, ngoài việc tốt cho hệ tim mạch, tăng sức bền thì các bài tập cardio còn có tác dụng đốt mỡ thừa nhanh chóng mà những bài tập chuyên về các bộ phận không làm được. Đừng tưởng khi bạn chạy chỉ có chân hoạt động, hay khi bạn nhảy dây thì chỉ chỉ có tác dụng tiết mồ hôi hay khởi động. Tập cardio là cả một nghệ thuật, bởi nó là kết hợp của hàng trăm động tác có khả năng tác động đến các nhóm cơ khác nhau, là biện pháp giúp bạn chỉ cần trọng lượng cơ thể (body weight) cũng giảm được kha khá mỡ thừa. 

Nên tập những bài tập nào?

Chạy bộ, nhảy dây là những bài tập cardio đơn giản mà lại có hiệu quả cực kì cao. Tất nhiên là bạn phải đảm bảo được tốc độ. Muốn có kết quả tốt, hãy chạy ở điều kiện lý tưởng như trong phòng tập, chỉnh các mức tốc độ và độ dốc ở máy tăng dần, rồi nghỉ, rồi lại chạy. Chắc chắn là sẽ rất mệt, đồng thời, chạy máy đảm bảo bạn sẽ không bỏ cuộc giữa chừng như khi tự chạy bộ ở ngoài.

Các động tác cơ bản của các bài tập cardio với hiệu quả cao có thể kể tới jumping jack (nhảy bật hai tay giơ cao), burpree (nhảy rồi về vị trí hít đất), lunge (tốt cho cơ mông, đùi)... Chú ý tập các động tác lặp lại ít nhất hai lượt và có thời gian nghỉ hợp lý. Chọn lựa các bài tập có sẵn của các trainer theo lịch trình hợp với sức khỏe và quỹ thời gian của mình sẽ giúp "sự nghiệp' tập tành của bạn hiệu quả hơn. 

 Muốn giảm cân nhanh hãy tập cardio

Chạy bộ, nhảy dây là những bài tập cardio dễ làm mà lại có hiệu quả cao

 Muốn giảm cân nhanh hãy tập cardio

 Muốn giảm cân nhanh hãy tập cardio

Các động tác như lunge, jumping jack nếu được tập thường xuyên hàng ngày sẽ có tác dụng đốt mỡ đáng kể 

Tập bao lâu/buổi là vừa?

Ít nhất 20 phút/buổi và 3 buổi/tuần sẽ là lịch trình hợp lý. Tập cardio cũng là một dạng HIIT rất tốn sức và năng lượng nên cơ thể thường chỉ chịu được trong vòng tối đa 30 phút. Để tập cardio có hiệu quả, bạn nên lên chương trình tập cho cả tuần, cả tháng. Các chương trình tập như T25, Insanity của Shaun T hay các bài tập của Fitness Blender, Jessica Louiss, Sugar Fitness có thể là gợi ý cho bạn. 

Một lưu ý là nếu bạn là người mới bắt đầu,đừng chọn các bài có cường độ cao quá. Ví dụ như chưa tập cardio bao giờ hay không tập thường xuyên thì nên bắt đầu bằng các bài tập ngắn đan xen chứ không nên chọn Insanity của Shaun T để bắt đầu - một chương trình tập có tiếng là khắc nghiệt với các câu nói nổi tiếng như "Nếu bạn nghĩ 1 phút là ngắn, chắc chắn bạn chưa bao giờ tập bài của Shaun T", hoặc "Bài tập của bạn chỉ là phần khởi động của bài tập Insanity của tôi" (Shaun T). 

 Muốn giảm cân nhanh hãy tập cardio

Shaun T trong một bài tập của Insanity - Chương trình tập đã quá quen thuộc với những người đam mê gym

Đừng nóng vội với kết quả!

Hãy ghi lại các số đo vào ngày bắt đầu, và kiểm tra lại sau ít nhất 2 tháng. 8 tuần là thời gian tối thiểu để việc giảm cân có thể được chính bạn cảm nhận rõ, và 12 tuần là thời gian dành cho người đối diện nhìn thấy những thay đổi ở bạn. Ít nhất là 2 tháng! Đừng tập hùng hục cả tuần rồi đo kết quả và chán nản khi thấy không có gì thay đổi. Nếu giảm cân có thể nhanh và dễ như việc luộc trứng thì chẳng ai trên thế giới này bị béo phì cả!

 Muốn giảm cân nhanh hãy tập cardio

8 tuần là thời gian tối thiểu để bạn nhận thấy sự thay đổi của chính mình

 Muốn giảm cân nhanh hãy tập cardio

Giảm cân cần quá trình, nhất là việc giảm cân vì mục tiêu cơ thể săn chắc, khỏe mạnh!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm