Nội dung

Để giảm cân, nhiều chị em đã phải rất cực khổ vì phải chịu sự hành hạ của những cơn đói và có không ít người đã phải chịu thua.

Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu có một số mẹo đơn giản giúp chị em vượt qua cơn đói để bảo vệ cho sự an toàn những cơn đói.

1. Nhai kẹo cao su

Có lẽ đây là cách làm dễ dàng nhất cho chị em, đặc biệt là những người ngồi làm việc văn phòng. Khi có biểu hiện của những cơn đói không đúng lúc, bạn hãy thử nhai một chiếc kẹo cao su. Sự tiết nước bọt khi nhai kẹo cao su sẽ làm giảm quá trình đòi hỏi tức thời của dạ dày.

Tuy nhiên, để có được hiệu quả tốt bạn nên chọn những loại kẹo cao su không đường vì chúng không làm cơ thể bị tăng lượng calo và như thế chúng cũng không làm bạn bị tăng vòng eo.

Muốn eo thon dáng nuột hãy thực hiện những mẹo này

Nhai kẹo cao su giúp giảm cảm giác thèm ăn

2. Ăn một chút thực phẩm lành mạnh

Nếu bạn không thể chịu đựng được bởi cơn đói vì một lí do nào đó như buổi sáng ăn quá ít, cường độ làm việc cao hay như huyết áp thấp thì bạn nên bổ sung một chút thức ăn lành mạnh. Những loại thực phẩm bạn nên chọn lúc này là một món rau xanh hoặc trái cây để giúp cải thiện tình hình.

Muốn eo thon dáng nuột hãy thực hiện những mẹo này

Ăn một chút rau quả tươi cũng là biện pháp đem lại hiệu quả giảm cảm giác đói

3. Tránh không xem những chương trình dạy nấu ăn

Hiện nay trên truyền hình có nhiều chương trình dạy cách chế biến các món ăn rất hấp dẫn. Đây là sở trường của chị em phụ nữ, vì thể nếu bạn tiếp xúc thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ bị các chương trình này thu hút và kiểm nghiệm. Bởi vậy, để tránh bị hấp dẫn từ các món ăn, bạn nên lựa chọn những chương trình giải trí khác thay cho chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình.

Muốn eo thon dáng nuột hãy thực hiện những mẹo này

Chương trình dạy nấu ăn sẽ khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn

4. Lựa chọn dụng cụ đựng đồ ăn có màu xanh

Bình thường, khi ăn cơ thể của chúng ta hấp thu không chỉ qua đường miệng mà còn cả thị giác và cảm giác cơ thể. Khi chúng ta sử dụng những dụng cụ có màu xanh sẽ làm nổi bật những thực phẩm trong đó và khiến cho cơ thể có cảm giác đã có quá nhiều đồ ăn. Vì thế, chúng ta không ăn nhiều và ngăn ngừa sự hấp thu quá nhiều thực phẩm đối với cơ thể.

5. Sử dụng bát đĩa nhỏ

Một nguyên tắc cơ bản trong kiểm soát thực phẩm khi ăn chính là định lượng. Bởi vậy, để có được kết quả tốt bạn nên lựa chọn những loại bát, đĩa đựng đồ ăn có kích thước nhỏ. Với cách làm này, cho dù bạn muốn thêm nhiều hơn nữa những món ăn hấp dẫn thì cũng không thể thực hiện được và như thế bạn đã kiểm soát hiệu quả khẩu phần ăn của mình.

Muốn eo thon dáng nuột hãy thực hiện những mẹo này

Kích thước bát đĩa nhỏ sẽ không cho phép bạn ăn nhiều

6. Hãy hoạt động

Cách làm hiệu quả không chỉ đối với cơn đói của bạn mà cả đối với công việc đó là hoạt động. Lựa chọn một hoạt động nào đó mà bạn yêu thích, sự cuốn hút vào những sở thích sẽ giúp bạn quên đi những cơn đói.

Muốn eo thon dáng nuột hãy thực hiện những mẹo này

Hãy làm một việc gì đó, bạn sẽ quên đi cảm giác thèm ăn

7. Ăn chậm và uống nước

Tốc độ ăn có tác dụng không nhỏ đến khả năng hấp thu dinh dưỡng vào cơ thể. Khi bạn ăn với tốc độ nhanh các vị giác hoạt động không hiệu quả bởi vậy cơ thể không được thỏa mãn tạo nên cơ chế muốn được ăn nhiều. Ngược lại, khi bạn ăn chậm, các chất dinh dưỡng ngấm từ từ và làm cho cơ thể cảm nhận được nhiều hơn.

Mặt khác, bạn nên thêm cho mình một cốc nước để chúng tạo cảm giác ngon miệng và tăng lượng diện tích chiếm trong dạ dày. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn có được cảm giác vừa no bụng mà lại không bị hấp thu quá nhiều đồ ăn.

Muốn eo thon dáng nuột hãy thực hiện những mẹo này

Ăn chậm và uống nước giúp bạn có cảm giác dễ chịu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm