Nội dung

Trong các nguyên liệu nhà bếp, muối là gia vị gần gũi và phổ biến nhất. Muối giúp cho món ăn tăng thêm vị ngon, muối làm sạch các nguyên liệu trước khi chế biến. Muối còn biết đến như công thức sát trùng vết thương hàng đầu.

Chưa dừng lại ở đó, muối ăn còn có tác dụng quan trọng trong việc chăm sóc làn da cho chị em. Đây là điểm cộng lớn cho loại gia vị nhà bếp gần gũi này, nhất là vào mùa lạnh. 

 Muối ăn mỹ phẩm cho mùa đông

Muối ăn có nhiều công dụng làm đẹp đến không ngờ 

Sữa rửa mặt an toàn

 Muối ăn mỹ phẩm cho mùa đông

Mùa đông, da thường khô và nứt nẻ. Chị em thường để tóc xõa trước mặt nên những bụi bẩn trên tóc dễ bám vào da và gây mụn. Sử dụng muối để rửa mặt là cách chăm sóc da đơn giản nhất. Muối có khả năng làm sạch, hạn chế dầu nhờn trên da mặt giúp cho da sạch thoáng và sáng hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản và an toàn, chỉ cần dùng một lượng muối vừa đủ hòa với nước ấm, dùng nước này thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng cho thật sạch. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm. Cuối cùng tráng qua nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu tẩy da chết tiết kiệm

 Muối ăn mỹ phẩm cho mùa đông

Không cần đến những sản phẩm tẩy da chết chuyên dụng, chỉ với muối bạn cũng có thể thực hiện việc tẩy da chết đơn giản ngay tại nhà.

Sử dụng muối hạt giã nhỏ, dùng muối chà xát lên mặt thật nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Muối sẽ nhanh chóng lấy đi các lớp bụi bẩn, loại bỏ các tế bào chết bề trên bề mặt da.

Trị mụn ở lưng 

 Muối ăn mỹ phẩm cho mùa đông

Mụn mọc ở lưng là nỗi ám ảnh với nhiều chị em. Những nốt mụn, vết thâm mụn không chỉ gây khó chịu mà còn khiến cho vùng lưng mất thẩm mỹ, khiến chị em không thể tự tin diện những chiếc áo hở lưng.

Hãy dùng muối để đánh bay những nốt mụn “đáng ghét” này. Cách thực hiện rất đơn giản, dùng khăn ấm thoa lên lưng để các lỗ chân lông giãn nở. Sử dụng muối hạt giã nhuyễn rồi chà xát lên lưng. Sau khoảng 10-15 phút thì tắm lại bằng nước ấm.

Cải thiện độ sáng da 

 Muối ăn mỹ phẩm cho mùa đông

Ngoài khả năng làm sạch, trị mụn, muối còn có tác dụng làm sáng da. Sử dụng muối là cách làm sáng da mặt đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất.

Sau khi rửa mặt sạch, dùng một lượng muối vừa đủ cho vào lòng bàn tay. Nhỏ thêm vài giọt nước rồi hòa tan muối, sau đó thoa đều lên da mặt. Massage nhẹ nhàng, đợi cho muối khô rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm