Nội dung

Thông thường, khi lựa chọn một mẫu máy tính xách tay, những tiêu chí "vàng" đầu tiên của khách hàng thường quan tâm đến cấu hình, giá bán hay kiểu dáng sản phẩm. Tuy nhiên, để lựa chọn một sản phẩm sử dụng lâu dài, người mua cần quan tâm tới nhiều vấn đề khác để đảm bảo sự bền bỉ, yên tâm sử dụng lâu dài. 

Thời gian bảo hành

Tại Việt Nam, đây là một trong những yếu tố người mua rất ít quan tâm dù thường ảnh hưởng trực tiếp trong quá trình sử dụng. Chọn lựa một hãng có trung tâm bảo hành dịch vụ tốt và thời gian bảo hành dài sẽ giúp người dùng yên tâm hơn và đảm bảo máy khỏi các rủi ro khi sử dụng. Hầu hết các nhà sản xuất hiện nay đều có thời hạn bảo hành khoảng 1 năm và chỉ bảo hành 2 năm với một số sản phẩm cao cấp. Người dùng có thể chọn mua thêm các gói tăng thời gian bảo hành nếu muốn. 

Mua laptop những tiêu chí không nên bỏ qua

asus K501LX.

ASUS là một trong những hãng máy tính hiếm hoi tại Việt Nam hiện nay có thời hạn bảo hành cho toàn bộ các sản phẩm laptop bán ra với thời hạn lên tới 2 năm. Đây là điểm cộng lớn dành cho nhà sản xuất đến từ Đài Loan. 

Cổng kết nối

Ngoài cấu hình, các cổng kết nối cũng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng. Đơn cử như cổng USB, với người thường xuyên dùng chuột ngoài sẽ mất hẳn một cổng kết nối, số còn lại cho các thiết bị ngoại vi sẽ rất ít. Có thể lấy ví dụ một mẫu laptop tầm trung hấp dẫn hiện nay là asus k501lx có tới 4 cổng USB, trong đó có hai là chuẩn 3.0 mới nhất cho tốc độ kết nối vượt trội.

Ngoài ra, máy còn có cổng LAN, HDMI, đầu đọc thẻ nhớ SD và giắc cắm tai nghe. Bên cạnh đó, K401/ K501 cũng tặng kèm một VGA cable để xuất nội dung từ cổng HDMI ra máy chiếu khi trình chiếu. Các cổng in/out đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho việc chuyển tải dữ liệu, trình chiếu thuyết trình, chia sẻ nội dung. 

Mua laptop những tiêu chí không nên bỏ qua

Thời lượng pin

Pin là yếu tố ảnh hưởng rất lớn để tính di động của máy nhưng sự quan trọng chỉ được hiểu rõ khi đã sử dụng máy. Trước đây, pin trung bình của máy tính chỉ khoảng 2,5 tiếng nhưng nay đã tăng lên 3,5 tiếng (tính cho thời gian lướt web). Một số mẫu có thời lượng pin vượt trội dù ở tầm trung như Asus K501LX với pin tới 6 tiếng lướt web hoặc hơn 7 tiếng nếu xem video liên tục. 

Nếu ngân sách dồi dào hơn, người mua có thể cân nhắc các sản phẩm ultrabook mỏng nhẹ trang bị ổ SSD cho tốc độ xử lý nhanh & thời lượng pin có thể kéo dài đến 7-8 tiếng. Mẫu ultrabook có giá hấp dẫn hàng đầu trên thị trường có thể kể đến như ZenBook UX305. 

Mua laptop những tiêu chí không nên bỏ qua

ASUS Zenbook UX305 không chỉ mạnh mẽ, mỏng nhẹ mà còn có thời lượng pin dài ấn tượng.

Khả năng tản nhiệt

Với những người thường xuyên phải làm việc với máy tính xách tay ngoài cơ quan thì khả năng tản nhiệt là yếu tố rất quan trọng. Khi mang theo máy ra ngoài nơi có nhiệt độ cao hơn trong phòng hoặc trên hai chân, nếu máy tỏa nhiều nhiệt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng hoặc mang lại cảm giác không thoải mái khi sử dụng dài giờ. Đặc biệt là trong xu thế laptop ngày càng mỏng như hiện nay, vấn đề tản nhiệt càng cần đến các công nghệ vượt trội hơn. \

Mua laptop những tiêu chí không nên bỏ qua

Thị trường laptop gần mùa tựu trường đang bắt đầu sôi động. Nhiều chọn lựa cho người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn học sinh- sinh viên, phụ huynh cân nhắc mua sắm. Các yếu tố kể trên được điểm lại để khách hàng có thêm tiêu chí chọn lựa một mẫu máy tốt để sử dụng lâu dài. Lấy ví dụ: ASUS K401 hoặc K501 ngoài cấu hình mạnh, nhiều phiên bản bộ nhớ còn sở hữu nhiều cổng kết nối tối tân, công nghệ tản nhiệt IceCool với nhiệt lượng ở chiếu nghỉ tay chỉ từ 28 - 35oC, thời gian bảo hành 2 năm cùng thời gian sử dụng pin dài – sẽ là chọn lựa phù hợp cho đối tượng người dùng trẻ để làm việc, học tập, chơi game hoặc giải trí nghe nhìn.

H.A

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm