Nội dung

Từ sau khi những huyền thoại Su xì-po (RGV), FX, cá mập Yamaha Z125 dần lui vào dĩ vãng, giới trẻ Việt vẫn rất khao khát những mẫu xe côn tay mạnh mẽ như thế. Yamaha Exciter kể từ khi tung phiên bản côn tay năm 2009 được coi là cầu nối gắn liền mạch cảm hứng côn tay đang dần lãng quên.

Tuy nhiên, núp dưới khung sườn những chiếc underbone vẫn không phải là một hình ảnh lý tưởng mà người chơi ưa thích. Ước mơ côn tay “ôm bình xăng” thể thao nam tính mới là cái đích hướng tới. Chính vì thế, môtô 150 phân khối ra đời trên thế giới ngay lập tức được đưa về Việt Nam qua con đường nhập khẩu nguyên chiếc để thỏa cơn khát.

 môtô 150 phân khôi lưa chon nao cho khach hang viêt
Honda CBR150R. Ảnh: Đức Huy.

Nở rộ phân khúc cũng giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn. Ở Việt Nam, 150 phân khối được biết đến nhiều ở hai dòng sport và nakedbike với thiết kế và công nghệ thừa hưởng từ những đàn anh 1.000, 600 phân khối.

Xe Nhật vẫn chiếm ưu thế ở dòng sportbike, có thể kể đến là những honda cbr150r , Yamaha YZF-R15, Kawasaki Ninja 150RR. Ngoài ra đến từ Italy với Aprilia RS125 hay Cagiva Mito 125 chinh phục mọi đường đua 125 phân khối, nhưng mức giá không hề dễ chịu, thường gấp đôi xe Nhật.

Mỗi cái tên lại thể hiện một hình ảnh khác nhau mà mỗi hãng xe hướng tới. Nếu như Honda ra đời CBR150R là một mẫu sportcity vừa thể hiện chất thể thao nhưng vẫn thoải mái trong đô thị thì Yamaha lại truyền cho R15 linh hồn của các đàn anh R1, R6 với chất sportbike thực sự bản lĩnh con nhà nòi. Trong khi đó, Aprilia RS125 lại chứng tỏ là chiếc xe đua đích thực, từ thiết kế đến vận hành đều thể hiện sự sắc gọn, không thỏa hiệp.

 môtô 150 phân khôi lưa chon nao cho khach hang viêt
Yamaha YZF-R15. Ảnh: Đức Huy.

Việc đưa những mẫu xe lên bàn cân để so sánh là cách để tìm ra xế nổ phù hợp với chủ nhân nhất chứ không có ý nghĩa về mặt hơn thua. Bản chất sinh ra từ đầu đã không giống nhau, nên mọi sự so sánh đều trở nên khập khiễng. Không thể bắt dòng xe linh hoạt trên phố thể hiện sự sắc nét trên đường đua, ngược lại cũng khó để mẫu xe khí động học, dáng chồm phải nhẹ nhàng lướt êm ở đường đô thị.

Bên cạnh sportbike là dòng nakedbike dễ được chấp nhận bởi số đông khách hàng hơn vì không kén dáng. Thiết kế dữ dằn, hiếu chiến, góc tay lái rộng rãi, tư thế ngồi thẳng giúp dòng xe này thích ứng tốt với nhiều loại địa hình. Phân khúc này cũng nhiều đại diện nhất với cả xe sản xuất trong nước và nhập khẩu.

Trong nước nổi bật nhất là suzuki en-150a với mức giá chỉ 45 triệu đồng. Chỉ ngang giá với chiếc xe ga tầm trung, mẫu nakedbike vẫn thể hiện đầy đủ tính chất đặc trưng như di chuyển thoái mái trong phố, bền bỉ trên đường trường và khá tiện dụng.

 môtô 150 phân khôi lưa chon nao cho khach hang viêt
Chiến binh honda cb150r streetfire mới về Việt Nam. Ảnh: Đức Huy.

Xe nhập khẩu vẫn chiếm số lượng lớn ở dòng xe này. Các nước châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan có mẫu nào, Việt Nam sẽ có mẫu đó bởi thị hiếu cũng như nhu cầu khá tương đồng. Cuộc chiến giữa hai ống lớn Honda và Yamaha ở các nước đó cũng khắc nghiệt không khác ở Việt Nam. Yamaha V-ixion ngay khi ra đời đã gặp phải sự kháng cự từ Honda CB150R Streetfire và xe giá rẻ Verza.

Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay biết đến nhiều những Yamaha FZ16, Suzuki EN-150A, Honda CB150R hay mẫu xe truyền thống Honda Fortune 125, tuy không thực sự nổi bật về thiết kế nhưng sự tiện dụng và trung hòa nhiều độ tuổi khách hàng giúp mẫu xe này có chỗ đứng.

Xe trong nước tầm 50 triệu, xe nhập khẩu khoảng 80 triệu đến trên 100 triệu là mức giá tổng quan cho các mẫu môtô cỡ nhỏ 150 phân khối hiện nay. Sự trải rộng mức giá sẽ giúp khách hàng có được nhiều lựa chọn nhất để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

>> Thêm ảnh Suzuki EN-150A

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kiều nữ xử đẹp xe đỗ chặn đuôi

Người đẹp tức giận khi xế yêu mắc kẹt giữa 2 xe. Sau khi bấm còi, gọi to, thậm chí đá vào ba-đờ-sốc xe đối thủ mà vẫn không ai xuất hiện, cô tìm một miếng lót nhét vào giữa hai xe và cứ thế ủn lùi xe sau.

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm