Nội dung

7h: Khi tỉnh giấc, clare waight keller luôn tìm xem Harry - chú chó cưng nhỏ bé thuộc giống chó chồn - còn nằm bên cạnh mình không. Harry đã già, 15 tuổi, chậm chạp và lãng tai nên Keller phải hết sức chú ý.

Nhà thiết kế rất thương chú chó, không chỉ làm món gà tươi và couscous (một món ăn của người Berber ở Bắc Phi gồm bột mì nấu với thịt) khoái khẩu mỗi tuần mà còn tắm và sấy lông cho chú hàng tháng dù Harry lại ghét điều đó. Sau đó, nhà thiết kế đánh thức cặp song sinh Amelia và Charlotte cùng cậu út Harrison. 

Một ngày của người phụ nữ quyền lực nhà chloe

Clare Waight Keller sinh năm 1970 tại Birmingham, Anh. Tốt nghiệp thạc sĩ thời trang ở trường The Royal College of Art, cô từng làm việc cho hãng Calvin Klein, Ralph Lauren, Gucci và là người có công xoay chuyển vận mệnh của hãng thời trang dệt kim cao cấp Pringle of Scotland. Tháng 5/2011, Clare trở thành giám đốc sáng tạo Chloe.

7h15: Keller vào bếp chuẩn bị bữa sáng cho các con. Bọn trẻ luôn thay đổi sở thích ăn uống mỗi ngày, vì thế thực đơn kiểu Pháp của nhà thiết kế được đổi mới, có thể là bánh croissant chocolate, bánh baguette bơ lạc, sandwich bơ lạc hay ngũ cốc sữa tươi... Bản thân cô chỉ uống một tách trà, nước trái cây và viên sinh tố cho buổi sáng. Keller ghét cà phê. 

7h30: Nhà thiết kế tắm nhanh trong khoảng 5 phút. Cô chuộng các sản phẩm chăm sóc da hữu cơ, đặc biệt là các loại vitamin dạng tinh dầu của Pháp. Keller không trang điểm nhiều và không muốn tốn quá nhiều thời gian cho việc làm đẹp, chỉ cần một chút kem lót và mascara là đủ. Tuy vậy, cô khá quan tâm đến kem chăm sóc da. "Đó là một thói quen đậm chất Paris. Da là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến vẻ đẹp của phụ nữ", giám đốc sáng tạo nhà mốt chloe chia sẻ.

7h45: Keller đã suy nghĩ mình sẽ mặc gì từ tối hôm trước, nếu không cô sẽ tốn nhiều thời gian vào việc đó. Cô ước gì mình giống như nam giới, có thể lựa đại một cái áo thun, quần jeans rồi nhanh chóng bước ra đường. Theo quan điểm của nhà thiết kế, đã là phụ nữ trong ngành thời trang thì cần phải trau chuốt và tinh tế hơn, một chút thôi cũng được. Vì thế, tủ đồ của giám đốc sáng tạo nhà Chloe có đến 25 chiếc áo của thương hiệu này, toàn màu xám và những gam màu trung tính. Còn bộ sưu tập giày của cô có khoảng 130 đôi khác nhau.

8h15: Nhà thiết kế dắt con trai út Harrison đến trường. Cậu bé hoạt bát và luôn kể với mẹ đủ chuyện trên trời dưới đất, đôi khi còn bình phẩm những thứ mà hai mẹ con gặp trên đường đi. Cô thấy vui vì điều này: "Thật thoải mái khi mỗi sáng đều được nhìn mọi thứ qua một lăng kính hồn nhiên, ngây thơ và không phải nghĩ nhiều về những thứ bận rộn sắp tới". Đến cuối tuần, Keller sẽ rảnh hơn để đi tập thể dục. Cô còn chơi quần vợt trong rừng, bất kể trời mưa trời gió thế nào. 

Một ngày của người phụ nữ quyền lực nhà chloe

Phòng khách của nhà thiết kế người Anh.

8h25: Sau khi đưa Harrison vào lớp, giám đốc sáng tạo nhà Chloe sẽ bắt taxi đến văn phòng. Lúc này cô mới có thời gian kiểm tra email. Keller hóm hỉnh chia sẻ: "Gia đình tôi có một nguyên tắc chung là không ai được sử dụng thiết bị công nghệ khi đang ngồi trong nhà bếp. Ai vi phạm sẽ phải đóng giả thây ma". Cô cũng kiểm tra tài khoản Instagram hàng ngày, chủ yếu chỉ theo dõi thông tin từ bạn bè và những nhân vật thời trang nổi tiếng.

Mùa hè, cả gia đình Keller sẽ đi biển ở Cornwall (Anh) và California (Mỹ) để lướt sóng vì những nơi ấy nước mát và có sóng lớn. Mặc dù vậy, cô thừa nhận không thích không khí nắng gay gắt ở biển mà mê khí hậu mát mẻ hơn. 

9h: Đến văn phòng, Keller sẽ xem ngay lịch làm việc trong ngày. Đầu tuần, giám đốc sáng tạo có buổi họp với CEO. Sau đó, cô đến studio tập trung vào việc thiết kế bộ sưu tập theo mùa.  

13h: Ở Pháp, mọi người ăn trưa khi đồng hồ điểm 1 giờ là điều bình thường. Nhà thiết kế thường đi ăn với bạn bè, nếu không thì đành ăn tại văn phòng với vài đồng nghiệp. Cô ăn nhẹ với các món ăn tươi sạch của địa phương, chủ yếu là salad. Đây là khoảng thời gian thứ hai trong ngày mà Keller có thể kiểm tra email và trả lời các cuộc gọi nhỡ.

Một ngày của người phụ nữ quyền lực nhà chloe

Phong cách thiết kế của Clare Waight Keller vừa phát huy truyền thống nữ tính lãng mạn đậm chất Pháp của Chloe, vừa khéo léo đan cài nét mạnh mẽ đương đại.

14h30: Keller tự nhận xét rằng một ngày của cô rất chuẩn mực và khuôn khổ. Nhà thiết kế biết chính xác ngày ấy cần ở đâu và làm việc gì. Cô chia sẻ: "Điều đó rạch ròi cũng giống như khẳng định món này là phụ kiện, còn món kia là trang phục. Phong cách ấy giống kiểu Anh hơn".

Cuối tuần, giám đốc sáng tạo nhà Chloe thích lang thang trong chợ đồ cũ ở Paris, trả giá hời và mua về vài món đồ xinh xắn. Phong cách nhà của Keller mang xu hướng chiết trung (eclectic). Cô tậu về mọi thứ, từ thế kỷ 18, thập niên 1960 cho đến nội thất hiện đại kiểu đương đại.

Nhà thiết kế cũng thích lái xe hàng giờ đồng hồ. Ngồi trên xe là khoảng thời gian duy nhất cô nghe nhạc. Thời độc thân, gu nhạc của Keller là Coldplay, Neil Young, the Eagles, Wilco, Portishead, Oasis, và Carly Simon... Đến khi có các con ngồi băng ghế sau, gu nhạc dần trở nên hiện đại hơn với Lady Gaga, Taylor Swift, Ellie Goulding, Rihanna và Lily Allen...

21h35: Trên taxi về nhà, nhà thiết kế sẽ tranh thủ gọi cho mẹ để trò chuyện. Cô hãnh diện bật mí: "Mẹ tôi rất rành về thuật chiêm tinh và thường kể cho tôi là bà đã bói ra những vấn đề gì của tôi trong tuần".

22h: Nếu về đúng giờ, Keller sẽ ăn tối cùng chồng và các con. Cô tự tay làm bếp, với các món ăn chủ yếu là rau củ, trứng và bánh mì nướng. Keller không ăn thịt đỏ trong 25 năm qua. Philip, chồng nhà thiết kế, là một kiến trúc sư tự do thường làm việc ở nhà và chỉ đi công tác đến Anh một lần mỗi tuần. Hai vợ chồng cùng ăn uống và tâm sự về công việc trong ngày. Nếu về nhà trễ, giám đốc sáng tạo nhà Chloe tiếp tục ăn nhẹ chỉ với salad, trái cây và rượu vang. 

Một ngày của người phụ nữ quyền lực nhà chloe

Phòng ngủ của hai con gái sinh đôi nhà Keller được trang trí với tông trắng với nhiều thú bông.

22h30: Sau khi đưa lũ trẻ lên giường ngủ, Keller dành cho bản thân vài phút hiếm hoi trong ngày. Cô không có nhiều thời gian đọc hết sách và tạp chí như sở thích, nhưng vẫn đặt mua thêm. Ở văn phòng, nhà thiết kế chỉ đọc tạp chí thời trang và sách thương mại, nhưng khi về đến nhà, cô đọc đủ thể loại. Với thói quen sưu tầm sách trong 15 năm qua, Keller hiện sở hữu vài nghìn đầu sách tại nhà, trong đó có nhiều sách hiếm hay đề tài lạ.

23h30: Giường ngủ của Keller đơn giản mà ấm cúng, với tông màu chủ đạo là trắng và xám. Phòng ngủ còn có một lò sưởi, một chiếc gương, một bức tranh chân dung hiện đại và một bức tranh chân dung nhà thiết kế Ấn Độ thời thế kỷ 18. Ngoài ra còn có một chiếc TV mà nhà thiết kế chưa từng đụng vào. Cô cũng không gặp vấn đề khó ngủ, bởi sau một ngày làm việc hiệu quả thì cô đã ngủ li bì ngay khi vừa nằm xuống gối.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục