Nội dung

5h: peter dundas tự nhận là người ngủ ít so với bình thường. Anh chỉ cần ngủ khoảng 4-6 giờ mỗi ngày và thường thức dậy sớm từ 5 giờ sáng. Nhà thiết kế gốc Na Uy có thói quen khỏa thân khi ngủ vì anh thấy rằng pyjama chỉ có phụ nữ mặc mới đẹp.

Dundas làm vệ sinh cá nhân và sửa soạn vẻ ngoài rất nhanh, chỉ trong vòng 20-25 phút. Anh thích tắm bằng vòi hoa sen hai lần một ngày và có thói quen rửa tay thường xuyên. Tuy vậy, anh chàng lại tỏ ra ít quan tâm đến mái tóc xoăn vàng lãng tử của mình. "Tôi gội đầu không thường xuyên mà chỉ dùng khăn và dầu xả dưỡng tóc duy trì. Điều này cũng khá giống mọi người mà".

Một ngày của giám đốc sáng tạo nhà pucci

Nhà thiết kế Peter Dundas giữ vị trí giám đốc sáng tạo của pucci từ năm 2009. Trong suốt 6 năm, anh đã đưa hãng mốt này đến với những thành công lớn. Hình ảnh của Peter Dundas ở Pucci in dấu đậm nét trong những thiết kế họa tiết độc đáo, các bộ đầm dự tiệc mang phong cách Bohemian. Dưới tài năng của nhà thiết kế gốc Na Uy, show Pucci nhiều năm nay luôn đứng trong top các show thời trang đẳng cấp.

Trang phục đi làm của Dundas khá đơn giản: quần jeans trắng, áo phông xám và blazer màu xanh biển. Nhà thiết kế đặc biệt thích quần jeans trắng: "Tôi có khoảng 15 chiếc quần jeans trắng giống nhau từ nhiều hãng như Dior, Givenchy, Gucci, Tom Ford và Saint Laurent".

5h30: Giám đốc sáng tạo nhà emilio pucci bắt đầu một ngày bằng việc kiểm tra email và thực hiện những cuộc gọi ra nước ngoài. Mặc dù thích trao đổi qua email hơn, anh vẫn giữ thói quen viết tay rất nhiều cho mọi người. Thói quen này bắt nguồn từ việc Dundas xa nhà khi mới 14 tuổi. Khi ấy, bố bắt anh viết thư về nhà mỗi tuần.

Kế đến, nhà thiết kế đọc tin tức từ trang The New York Times, WireImage và tạp chí Women’s Wear Daily để tìm cảm hứng cho những cô gái của Pucci.

Bữa sáng quen thuộc của anh thường có cháo yến mạch hoặc lòng trắng trứng luộc, nước chanh và cà phê. Dundas tự đánh giá, nhờ thực đơn lành mạnh này mà anh rất hiếm khi mắc bệnh. 

Một ngày của giám đốc sáng tạo nhà pucci

Một góc thư giãn tại căn hộ của Peter Dundas ở Paris.

7h: Vì căn hộ ở Paris (Pháp) nhưng nơi làm việc lại ở Florence (Italy), giám đốc sáng tạo của Emilio Pucci thường xuyên phải dùng máy bay đi làm, 4-5 lần mỗi tuần và thời gian bay mất khoảng một giờ rưỡi. Peter Dundas luôn mang theo bút dạ và giấy bên mình để vẽ phác thảo bất cứ khi nào có ý tưởng. Tất cả sẽ được lưu lại trong một cuốn sổ nhỏ, cất vào chiếc balo toàn giấy nặng đến 20kg. Trước đây, anh từng rất khó chịu khi một lần làm mất chúng. 

8h30: Trong văn phòng, Peter Dundas luôn bật nhạc sôi động để không khí làm việc thêm phần năng động. Đầu tiên là cuộc họp với đội thiết kế, sau đó là vài cuộc họp về việc quản lý thương hiệu. Khi mọi việc xong xuôi, anh mới đến xưởng thiết kế thực hiện việc ướm thử trang phục cho người mẫu. 

13h: Nhà thiết kế thường ăn bít tết vào bữa trưa. Hiện tại Dundas chỉ uống nước trắng: "Thật may vì Italy có những nguồn nước sạch tốt nhất thế giới. Tôi có thể uống hết cả thùng lớn. Nước ở Italy có vị rất tuyệt", anh chia sẻ. 

Một ngày của giám đốc sáng tạo nhà pucci

Nhà thiết kế sinh năm 1969 từng đem tiếng Việt vào một thiết kế trong bộ sưu tập Xuân Hè 2013. Trên nền vải xuyên thấu, ba chữ "Yêu hòa bình" được thêu sắc nét và đầy trẻ trung ở cánh tay áo.

Peter Dundas cũng rất thích ăn vặt bằng chocolate. Chocolate ở khắp mọi nơi trong phòng làm việc. Dù đã cố gắng kiềm chế, mỗi buổi chiều, anh phải ăn ít nhất vài thanh. Người trợ lý biết thói hảo ngọt này và thường để chocolate khuất khỏi tầm mắt anh xa nhất có thể. Peter Dundas cũng dường như không thể sống thiếu kem. Nhà thiết kế ngượng ngùng chia sẻ: "Tôi có thể ăn kem 330 ngày một năm. Tôi từng cười bố mình vì thói quen hảo ngọt này, và giờ thì tôi giống y như ông ấy. Tất nhiên, với một thành phố hảo ngọt như Florence thì mọi nỗ lực là vô nghĩa. Kem có ở mọi nơi, lại còn ngon nữa chứ".

21h: Peter Dundas hay ăn tối bên ngoài vì công việc hay chỉ đơn thuần gặp gỡ bạn bè thân thiết. Anh rất thích đến các quán ăn ở Paris như Marius et Janette, Le Voltaire và Caviar Kaspia. Vì Florence (nơi anh làm việc) không phải là thành phố sống về đêm nên anh chỉ có thể ăn ngoài hai ngày mỗi tuần. Bù lại, sở thích ăn uống sẽ dành cho những dịp đi du lịch. Vào các ngày lễ, nhà thiết kế cũng tự tay nấu nướng để thư giãn và tự nhận là "một tay nướng BBQ lành nghề".

Một ngày của giám đốc sáng tạo nhà pucci

Peter Dundas cúi chào đội ngũ thiết kế và thợ may của anh ở Pucci trong màn kết show hôm 1/3 vừa qua tại Milan Fashion Week, như một lời chào từ biệt không chính thức. Một số nguồn tin cho biết, anh sắp chia tay Pucci để đầu quân cho một hãng mốt khác.

22h30: Tập thể dục là điều mà nhà thiết kế gốc Na Uy yêu thích nhất. Anh sẽ tập trong 90 phút vào bất kỳ thời gian nào rảnh rỗi, kể cả... đêm khuya.

Sau đó, anh chơi đùa một chút cùng chú chó Hannibal thuộc giống Labrador của mình. Nhà thiết kế 46 tuổi có sở thích sưu tập thú nhồi bông. Anh có 20-25 con, có thể là đầu lợn rừng, đầu cá sấu hay thậm chí là nguyên một con hươu rất lớn...

24h: Trước khi đi ngủ, Dundas xem phim trên laptop. Anh thích bộ phim Belle de Jour và minh tinh Pháp Catherine Deneuve. Kể từ khi xem bộ phim ấy, anh bắt đầu sưu tập mọi thứ về bà. "Thật kỳ lạ vì đó là những điều tôi không bao giờ lường trước được", anh nói. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục