Nội dung

8h30: jeremy scott sẽ ngủ đến khi nào muốn dậy. Sau đó, anh kiểm tra và trả lời e-mail ngay lập tức. Nhà thiết kế sống ở Los Angeles, vì vậy mọi việc ở Italy, New York hay thậm chí là gia đình anh ở Kansas City đều gọi điện hoặc gửi mail vào thời gian này, và ai cũng cần hồi âm càng sớm càng tốt. Scott chia sẻ: "Có khi trời lạnh, tôi phải bò dậy vơ lấy chiếc laptop và chui trở lại vào chăn để trả lời".

10h: Nhà thiết kế người Mỹ dùng dịch vụ chuyển bữa sáng đến tận nhà. Những món Jeremy Scott ưa thích gồm lòng trắng trứng, khoai lang, rau bina, nấm rơm, nước ép rau xanh và một cốc nước protein màu nâu có vị ngọt ngọt. 

Một ngày của giám đốc sáng tạo nhà moschino

Nhà thiết kế Jeremy Scott sinh ra tại Kansas, Missouri, Mỹ.

11h: Jeremy Scott rất thích pyjama nên anh mặc như trang phục thường ngày. Nhà thiết kế 40 tuổi chia sẻ: "Tôi vẫn còn giữ một bộ pyjama được sản xuất từ năm 1950. Tôi nhớ sở hữu nó khi 14 tuổi và thậm chí còn mặc đến trường". Scott tiết lộ anh đam mê quần áo đến độ biến cả phòng ngủ lớn thành phòng chứa trang phục. Đôi lúc anh không tài nào ngủ được khi quần áo cứ "nói chuyện" với mình. 

Ngoài ra, nhà thiết kế mua rất nhiều giày và chất đống trong nhà, lên đến khoảng 600 đôi. Cứ mỗi mùa, Jeremy Scott lại mua những mẫu giày mà anh đã thiết kế cho Adidas, và cả những mẫu dùng trong show diễn của Moschino. Anh tự nhận xét: "Đúng là có một chút ám ảnh về nó. Rapper Lil Wayne là người đầu tiên đi đôi giày gấu bông mà tôi thiết kế, sau khi anh ấy vừa ra tù. Tôi chưa từng gặp nhưng khá thích chất giọng của anh ta". 

11h30: Jeremy Scott kiểm tra tài khoản Twitter và Instagram. Anh tự đăng trạng thái lên đó, nhưng sẽ không bao giờ đăng những thứ như hình chụp thức ăn hay quăng những điều ngốc nghếch lên đó cho mọi người xem. Nhà thiết kế thường chia sẻ tin bài với những cô nàng diva yêu thích của mình: Nicky Minaj, Rita Ora, Miley Cyrus, Katy Perry, Rihanna... Scott nhớ lại: "Đa số là hình ảnh của Nicki chụp trong trang phục do tôi thiết kế. Còn Miley và tôi từng nhắn tin qua lại như bạn bè trước khi chính thức gặp mặt tại buổi tiệc Oscar của Madonna. Và chúng tôi đã nhảy với nhau". 

Một ngày của giám đốc sáng tạo nhà moschino

Những thiết kế của Jeremy Scott mang dấu ấn riêng biệt, độc lập, cá tính và nổi loạn, như tuyên ngôn của giới trẻ.

12h: Mỗi ngày, Jeremy Scott đến lớp tập thể dục ở Beverly Hills. Anh rời khỏi nhà sớm hơn một tiếng, vì không muốn trễ giờ tập ở đây. Scott cho biết anh thích tập luyện trong tiếng nhạc pop và hiphop. Nhà thiết kế cũng sở hữu một phòng tập cá nhân gần studio, với huấn luyện viên riêng là Irina, một cô giáo Nga xinh đẹp nhưng khá nghiêm khắc. 

14h: Sau khi tập luyện đến ướt đẫm mồ hôi, Jeremy Scott đi tắm và trở về phong cách pyjamas quen thuộc. Sau đó, anh lái xe đến studio. Tại văn phòng, nhà thiết kế thường vừa làm việc, vừa nghe nhạc và nói chuyện trực tuyến với Pablo, giám đốc PR, hoặc với mẹ và các chị em. "Ai cũng biết tôi gọi điện nói chuyện với mẹ đến 5 lần một ngày", Jeremy Scott hóm hỉnh kể.

Khi được hỏi về nhiếp ảnh gia yêu thích nhất, nhà thiết kế chọn Cindy Sherman, còn về nghệ sĩ yêu thích nhất, đó là Steven Meisel - người tham gia chiến dịch quảng cáo đầu tiên của Moschino. Jeremy Scott nhớ lại chiến dịch năm ấy: "Tôi đã hứa rằng chúng tôi sẽ làm thứ gì đó thật xa hoa và đẳng cấp. Và anh ấy quả rất hiểu ý. Buổi chụp hình rất vui và thú vị. Nghệ sĩ trang điểm Pat Mcgrath đã cầm chiếc túi xách hình hộp sữa và khoác thử chiếc áo lông moschino lấy cảm hứng từ McDonald để chụp ảnh. Còn Linda Evangelista lại chọn một thiết kế mang hình SpongeBob ngộ nghĩnh để trình diễn. Tất cả thật đáng yêu!".

14h30: Ở studio, Jeremy Scott dành buổi chiều để duyệt những mẫu họa tiết mới hay những mẫu đan móc hình học trong các bộ sưu tập. Chiếc bàn làm việc của anh bày đủ thứ, từ laptop, bữa trưa, cốc trà xanh, nước khoáng, chìa khóa xe, kính mát...

Khi rảnh rỗi, Scott thường hay lên trang web chiêm tinh học của Susan Miller để đọc về cung hoàng đạo của mình. Anh nhận xét một cách hài hước: "Tôi là quyển bách khoa toàn thư về cung Sư Tử. Tôi tự thấy mình không khoe khoang và phô trương như một số người, nhưng mà nghĩ lại thì cũng có thể có đấy chứ".

15h30: Nhà thiết kế 40 tuổi ăn trưa rất muộn (có thể trở thành bữa xế chiều), và thường ngay tại bàn làm việc. Thực đơn thay đổi từng ngày, gồm đậu phụ hương cam chiên với hạt quinoa, ngô hay bông cải. Ngoài ra, nếu còn đói bụng, anh còn có thêm món ăn vặt như hạnh nhân muối mặn. Scott cho biết anh chưa từng uống cà phê trong đời, thậm chí khi đã cho thêm tiramisu. Anh chỉ thích các loại nước lành mạnh như trà xanh và đặc biệt là nước khoáng. Anh có thể uống đến 14 cốc nước khoáng mỗi ngày. 

Một ngày của giám đốc sáng tạo nhà moschino

Với tài năng thiên bẩm, Jeremy Scott từng được Pucci, Versace, Chloé.. săn lùng và mời mọc nhưng anh chỉ lắc đầu.

20h: Jeremy Scott thường làm việc đến tận 10-11 giờ đêm, khi ấy Italy đang là múi giờ làm việc. Đôi khi, những cuộc họp hay thương thảo có thể kéo dài đến tận 3 giờ sáng. 

Những khi xong việc, anh sẽ ra ngoài ăn cùng bạn bè ở quán quen thuộc như Hugo's, Café Gratitude và Agleria. Mặc dù luôn tuân theo chế độ ăn lành mạnh, Scott vẫn thừa nhận khoai tây chiên và McDonald là những món ngon "đầy tội lỗi" của mình. Những khi thèm, Scott thường phải thay thế bằng khoai lang. 

Nhà thiết kế tự nhận mình không phải típ người của xã hội. "Mọi người cứ nghĩ tính tôi điên khùng vì tính chất công việc bận rộn và căng thẳng. Nhưng thật ra, tôi chỉ là một anh chàng nông dân với tính cách khá điềm tĩnh và trầm lắng. Tôi thậm chí còn không hút thuốc hay chơi thuốc phiện". Jeremy Scott chỉ có sở thích của một nhà sưu tập. Anh sưu tầm mọi thứ, từ chăn mền, lọ muối lọ tiêu cho đến những chiếc kính hình Xì Trum quái lạ thời thập niên 1980.

2h: Jeremy Scott sẽ xem tivi để dễ buồn ngủ. Anh thích xem nhiều series phim truyền hình như True Blood,  The Leftovers, Orange Is the New Black và The Daily Show. Xem phim khiến anh cười và quên hết mọi thứ xung quanh. Scott cũng đọc tiểu sử của Walt Disney để tìm sự đồng cảm. Cuối cùng, anh tâm sự: "Tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Tôi được truyền cảm hứng bởi chính mình, điều đó khiến tôi thấy vui. Duy chỉ có điều hối tiếc lớn nhất là tôi đã không được ngủ đủ giấc".

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục