Nội dung

Theo Petapixel, Nikon cuối tuần vừa qua đã gây nên nhiều tranh cãi khi tiết lộ rằng một đoạn video quảng cáo được hiển thị trong suốt quá trình khởi động cho D800 tại Bangkok, Thái Lan thực sự có nhiều cảnh được sử dụng mà không được phép và thậm chí không được quay bằng nikon d800 . Sau khi video quảng cáo này được tải lên giữa tháng 2, một số nhiếp ảnh gia và nhà quay phim đã phản hồi cho rằng Nikon sử dụng video của họ mà không được phép.

Một đoạn quảng cáo d800 quay bằng 5d mark ii

Nhiếp ảnh gia Terje Sørgjerd phàn nàn trên Facebook.

Nhiếp ảnh gia người Na Uy, Terje Sørgjerd đã phát hiện một đoạn nhỏ trong video quảng cáo D800 (xem video) là của mình. Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn là video này được quay bằng 5d mark ii và từng được chính Canon tài trợ. Đoạn video từ 2 phút 13 giây trong clip (xem video) của Terje Sørgjerd bắt đầu được thấy từ giây thứ 18 trong quảng cáo của Nikon.

Không chỉ 5D Mark II, Nikon còn sử dụng một đoạn video không xin phép khác là cảnh trượt tuyết (từ giây thứ 50) thuộc The Art of Flight, một bộ phim trượt tuyết được quay bằng máy Phantom HD Gold.

Một đoạn quảng cáo d800 quay bằng 5d mark ii

Mọi việc sau đó được giải quyết "êm thấm".

Tuy nhiên, theo cập nhập trên trang mạng Facebook của nhiếp ảnh gia Terje Sørgjerd thì Nikon tỏ ra rất hợp tác sau sự cố này. Hãng đã cho gỡ bỏ các đoạn video không xin phép và gửi lời xin lỗi đến các tác giả. Tuy nhiên, danh tiếng sau sự việc này của Nikon có thể sẽ bị giảm đôi chút, theo Petapixel.

D800 ra mắt hôm 7/2 vừa qua. Máy cùng sở hữu bộ cảm biến full-frame kích thước 35,9 x 24 mm độ phân giải siêu lớn lên tới 36,3 Megapixel định dạng FX, chip xử lý hình ảnh Expeed 3. Do sử dụng độ phân giải cao nên ISO hỗ trợ tối đa của D800 dừng lại ở mức 25.600 và tối thiểu là 50 (các bước bù trừ sáng là 1/2 và 1/3 EV).

D800 có giá 3.000 USD và dự kiến bắt đầu bán vào tháng sau.

Hoài Anh

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

3 máy ảnh khủng cùng bán tháng này

Các trang bán hàng trực tuyến lớn của thế giới thông báo sẽ giao 5D Mark III, Nikon D4 và D800 cho người dùng từ 20 đến 22/3. Riêng D800 được khẳng định có ở Việt Nam từ 18 đến 20/3.

Xem thêm