Nội dung

Móng tay là một trong những bộ phận trên cơ thể được chị em phụ nữ quan tâm chăm sóc và làm đẹp chúng. Có nhiều kiểu dáng, màu sắc, hình vẽ khác nhau mà chị em có thể chọn để tô điểm cho những chiếc móng tay xinh xắn.

Nhưng hệ lụy của bước làm đẹp này là có thể khiến cho móng tay dễ bị khô dưới tác động từ các thành phần hóa học có trong mỹ phẩm. Vì vậy, làm sạch những vết tích của trang điểm bảo vệ sức khỏe cho móng tay cũng rất quan trọng.

Móng tay sạch bóng với 3 cách làm từ chanh tươi
Móng tay có thể được làm đẹp bằng nhiều kiểu dáng, màu sắc phong phú

Sử dụng chanh tươi là một trong những biện pháp vừa giúp chị em loại bỏ trang điểm, vừa giúp móng tay luôn bóng khỏe.

1. Chà chanh đường

Nước chanh với thành phần axit tự nhiên có tác dụng kích thích sự phát triển của tế bào mới, loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên móng tay. Trong khi đó, đường hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hiệu quả đối với lớp biểu bì xung quanh móng tay.

Trước hết, rửa tay với nước ấm rồi cắt đôi quả chanh, sau đó rắc một chút đường lên bề mặt quả chanh và sử dụng để chà xát lên móng tay và khu vực xung quanh. Để cho nước chanh đường lưu lại trên móng tay khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm và làm khô với khăn mềm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế đường bằng muối biển cũng có được tác dụng tương tự.

Móng tay sạch bóng với 3 cách làm từ chanh tươi
Chà xát vôi chanh đường hoặc muối có thê giúp làm sạch móng tay

2. Ngâm móng tay với nước chanh

Sử dụng một bát nước ấm rồi vắt nửa quả chanh vào bát và hòa lẫn sau đó nhúng toàn bộ các ngón tay vào bát nước chanh khoảng 15 phút. Bỏ tay ra và cọ rửa lại với nước ấm để loại bỏ các tế bào chết và mỹ phẩm bám trên móng tay.

Móng tay sạch bóng với 3 cách làm từ chanh tươi
Ngâm móng tay trong nước chanh giúp làm bong tế bào chết

3. Làm bóng móng tay với chanh và mật ong

Nếu chanh giúp tẩy bỏ các vết ố bẩn bám trên móng tay và lớp biểu bì xung quanh thì mật ong có chức năng giúp móng tay và làn da trên ngón tay mềm mịn hơn.

Hòa một bát nước ấm với vài giọt nước chanh cùng với 1 thìa mật ong và trộn đều với nhau. Ngâm những móng tay của bạn vào bát nước chanh mật ong trong 5 -7 phút sau đó chà xát để tẩy bỏ trang điểm.

Rửa sạch đôi bàn tay với nước ấm và thấm khô với khăn bông mềm. Cuối cùng dùng một chút kem dưỡng ẩm để giúp móng tay mềm mịn hơn.

Móng tay sạch bóng với 3 cách làm từ chanh tươi
Hỗn hợp nước chanh và mật ong giúp móng tay bóng mịn hơn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm