Nội dung

Số lượng xe máy Honda bị cháy tập trung ở dòng Air Blade. Nhiều xe trong số những xe bị cháy còn mới, thậm chí có xe vẫn chưa hết hạn bảo hành. Chiếc xe Dream gây nổ được gia đình nạn nhân Quỳnh mua về thuộc lô hàng mà đại lý Honda Việt Long 1 nhập về hồi tháng 3 năm nay. Chiếc Air Blade cháy trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) ngày 9/12 cũng mới được mua cách đây 1 năm.

Lo ngại trước khả năng có thể gặp những sự cố tương tự, nhiều độc giả của VnExpress cho biết đã dừng ý định mua xe Honda. Độc giả Văn Mách bày tỏ: "Tôi cũng đang định mua một sản phẩm của Honda, nhưng xem ra còn chờ phán quyết của các nhà chức năng xem nguyên nhân là do hãng Honda hay do xăng dầu có vấn đề?".

"Tôi định mua xe Lead trong dịp Tết này nhưng thấy nhiều vụ cháy xe xảy ra nên lo ngại chắc không dám mua. Mong nhà sản xuất Honda đứng ra trấn an người dân đang sử dụng xe và có ý định mua xe yên tâm hơn. Sớm điều tra làm rõ nguyên nhân", là tâm tư của độc giả TNT.

 mong chờ ở honda một cử chỉ đẹp

Chiếc Air Blade bốc cháy trên đường Phạm Văn Đồng.

Tuy nhiên, với những người đang sử dụng xe Honda, lo lắng là tâm lý phổ biến.

Độc giả tên Thảo viết: "Tôi cũng đang dùng dòng xe của Honda, nhưng hiện tại có rất nhiều vụ cháy, nổ xe làm tôi lo lắng. Các nhà phân phối sản phẩm: phụ kiện, xe, xăng... nên xem xét đưa ra câu trả lời tìm nguyên nhân để người sử dụng được yên tâm".

"Nói chung là ý kiến của các bác đều đúng. Em cũng đang dùng Future đăng ký từ năm 2004 đến giờ. Đang sử dụng không có vấn đề gì nhưng đọc báo thấy Honda đợt này cháy nổ nhiều quá nên cũng sợ", là cảm giác của độc giả sealight_ktruc.

Một người tên Dang chia sẻ: "Tôi cũng đang sử dụng xe của hãng Honda, mà thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ cháy nổ như thế. Liệu những trường hợp cháy đã xảy ra hãng có hỗ trợ gì cho người tiêu dùng không, hay chỉ khi hãng thấy lỗi do sản xuất thì mới thực hiên việc này? Và liệu người tiêu dùng có chờ được không?".

Trong vụ việc này, quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng vẫn là thái độ ứng xử của nhà sản xuất có nhiều sản phẩm nhất trong số các xe bị cháy.

Trong thông cáo phát đi chiều ngày 13/12, liên doanh Nhật Bản cho biết các điều tra nội bộ cho thấy chưa tìm thấy bất cứ sản phẩm nào có lỗi. Chiếc Honda SH mới nhất bị cháy là hàng nhập khẩu. Hãng cam kết sẽ phối hợp với cơ quan điều tra để tìm ra nguyên nhân.

Nhưng đó chưa phải tất cả những gì mà khách hàng của Honda mong đợi.

Độc giả tên Nguyen nhận xét: "Kể cả do lỗi từ phía nhà sản xuất đi nữa thì cũng nên minh bạch, trước là giúp người mua, người đang sử dụng xe Honda yên tâm, sau cũng là giúp chính bản thân Honda Việt Nam vì nếu để thông tin mù mờ thế này chắc chắn Honda Việt Nam sẽ mất không ít khách hàng".

Hơn thế, "Ngoài tổn thất về tài sản, thì việc ảnh hưởng trực tiếp đến con người là rất đáng ngại. Vậy Honda sẽ làm gì trong vấn đề này? Trách nhiệm pháp lý sẽ thế nào?", là ý kiến của độc giả Mr K.

Một số độc giả đề nghị: "Đề nghị Honda VN xem lại chất lượng xe, các linh kiện có đảm bảo không, các chi tiết trong một chiếc xe Honda VN bao gồm rất nhiều công ty cung cấp, chất lượng có được kiểm định không?" (Nam), hay "Thiết nghĩ Honda Việt Nam cần nghiêm túc xem xét các yếu tố kỹ thuật và có câu trả lời cho người tiêu dùng, giống trường hợp xảy ra đối với các loại xe ôtô nếu có sai sót cần triệu hồi để khắc phục đảm bảo cho người sử dụng" (taccongtu).

Độc giả Trần Văn Sơn có ý kiến: "Theo tôi hãng Honda cần xem lại sản phẩm của mình và có những việc làm chung tay cùng khách hàng của mình sao cho người tiêu dùng đỡ phần nào thiệt hại mà chính họ không muốn thế. Và bằng cách nào đó để trấn an người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm của mình. Chứ cứ mỗi khi đưa xe ra đi làm hình ảnh chiếc xe bốc cháy lại hiện lên! Nguy hiểm quá".

"Khoảng hơn 10 xe của Honda bị cháy trong năm 2011 là quá nhiều rồi. Honda nên xem xét một cách nghiêm túc vì người tiêu dùng và uy tín của Honda. Người Việt Nam mong chờ ở Honda một cử chỉ đẹp!", độc giả Nguyễn thị Kim Yến bày tỏ.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Honda SH giá rẻ

Việt Nam là thị trường đầu tiên giới thiệu SH mới trên toàn thế giới SH mới vẫn giữ vóc dáng cũ với kiểu thân vuốt dài về phía...

Xem thêm  

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm