Nội dung
Món nướng kiểu nhật

Ảnh: Sài Gòn Tiếp Thị

Người Nhật cũng dùng thịt heo, thịt gà, hải sản… để nướng, tùy theo nguyên liệu mà có những loại nước xốt thích hợp kèm theo. Ở các quán ăn có món Nhật, nhà bếp sẽ chuẩn bị sẵn các loại nước xốt được pha chế khá phức tạp với cả chục nguyên liệu gia vị như đậu tương, dầu mè, chanh, trái táo xay, nước tương, rượu sakê… Thực khách sẽ dùng thịt chấm vào xốt và nướng ngay tại bàn theo ý mình.

Người Nhật còn có một món cơm trộn khá lạ là cơm pipimba. Đây là một hỗn hợp gồm cơm, giá, cải bó xôi, cà rốt, củ cải trắng, kim chi, dầu mè, ớt bột và các loại gia vị, bên trên mặt là một quả trứng. Món cơm này đặc biệt ở chỗ được đựng trong một cái thố bằng đá, tạo thành từ khối đá hoa cương. Thố bằng đá nên quá trình tích nhiệt hơi lâu, do đó lúc nào nó cũng được bắc sẵn trên bếp với ngọn lửa liu riu. Khi có khách gọi thì thố được nung nóng ngay và cho thức ăn vào. Món cơm pipimba đựng trong thố được người ăn trộn đều, sau đó ép vào thành, nhờ sức nóng tỏa ra từ thố đá sẽ làm cơm có hơi cháy giòn tương tự như cơm cháy làm tăng thêm sự khoái khẩu cho người ăn.

Các món ăn Nhật kể trên hiện cũng đã có ở một số nhà hàng tại Việt Nam.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Hải sâm và nấm đông cô

Món ăn này cần nhiều loại nguyên liệu và gia vị nên tạo cảm giác cầu kỳ, nhưng thực ra các khâu chế biến khá đơn giản. Ăn nóng, rắc tiêu lên mặt. Dọn kèm nước tương ớt.

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm