Nội dung

Món ngon dễ làmBánh cuốn Hong Kong

Nguyên liệu: Bột bánh cuốn Hong Kong, nước, muối, xì dầu, khuôn tráng bánh cuốn, nồi hấp bánh cuốn kiểu Hong Kong, hành lá, rau củ quả trang trí.

Thực hiện: Bột bánh cuốn đem trộn đều với nước (1 phần bột, 2 phần nước) nêm muối; hành là thái nhỏ điểm trang trí rồi đổ vào khuôn cho lên nồi hấp tới khi bột bánh trong vắt thì được. Vớt bánh ra, bày lên đĩa với các loại rau củ đã được tỉa trang trí, ăn kèm với xì dầu.

Phô mai chiên giòn Món ngon dễ làm

Nguyên liệu: Phô mai để đông cứng 300g, bột cà mì 100g, lòng đỏ trứng gà: 2 quả, cà rốt và một số hoa củ quả dùng để trang trí (tùy theo ý thích), dầu ăn.

Thực hiện: Phô mai thái con chì đem lăn với lòng đỏ trứng gà và bột cà mì. Dầu đun thật sôi rồi cho phô mai vào vừa chế biến và chao đến khi chín.

Cà rốt và các loại rau củ quả đem rửa sạch, tạo hình và bày vào giữa lòng đĩa, phô mai xếp xung quanh. Khi chín phô mai phải vàng đều tỏa mùi thơm không bị chảy nước, bột cà mì bám kín, giòn.

Món ngon dễ làmGỏi cá mập

Nguyên liệu: Cá mập bao tử, xì dầu ăn gỏi đặc biệt, dầu hào, mù tạt, chanh quả, tonic, bánh đa nem loại nhỏ, đá sạch dạng viên, dứa, chuối xanh, củ cải, cà rốt, rau ăn kèm: diếp cá, lá mơ, đinh lăng.

Thực hiện: Cá mập bao tử bỏ xương, lọc thịt phi lê thái lát ướp trên đĩa đá. Pha nước chấm cá gồm hỗn hợp dầu hào và xì dầu (thêm mù tạt tùy thích). Dung dịch làm chín cá gồm 1/3 nước cốt chanh pha với 2/3 nước tonic.

Chuối xanh, dứa thái chỉ, củ cải, cà rốt nạo nhỏ dạng dây, rau ăn kèm rửa sạch bày ra đĩa. Khi ăn, nhúng cá qua dung dịch làm cuốn cùng các loại rau củ quả có vị thơm ngon, bùi và ngọt.

Món ngon dễ làmCánh gà chiên nước mắm

Nguyên liệu: Cánh gà loại ngon, nước mắm nhĩ loại đặc biệt (có độ trong, không mặn, đậm đặc), hành tây, ớt đỏ, hành lá, cà rốt, bột mì, dầu ăn, rau quả trang trí.

Thực hiện: Dầu ăn đun sôi, cánh gà lăn với bột mì, chiên giòn rồi đem lắc chảo với nước mắm nhĩ. Hành tây bổ cau mỏng, hành lá thái đoạn 5cm đem trộn với cánh gà vừa chiên xong.

Cà rốt, ớt đỏ thái chỉ bày lên đĩa trang trí cùng các loại rau quả đã chuẩn bị trên. Khi ăn cánh gà phải chín, bột mì quấn đều xung quanh vàng giòn, mùi nước mắm thơm, không mặn.

(Theo Thời trang trẻ)
 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dimsum - món ăn đặc biệt của Trung Quốc

Dimsum là món ăn phổ biến của người Trung Quốc, hương vị đặc biệt, nguyên liệu dễ tìm và công thức chế biến đơn giản. Tại sao bạn không thử bắt đầu ngày mới bằng các món ăn rất ngon này để thêm gia vị cho cuộc sống gia đình.

Xem thêm  

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Chả cá ét

Cá ét thuộc nhóm cá trắng, có nhiều ở sông rạch, chỉ ăn rong rêu, tép, giun. Hình thể cá hao hao giống cá mè hôi nhưng thịt ngon hơn, không hôi. Bề ngoài cá hơi đen đúa, lên khỏi mặt nước nó mau chết, không sống lâu như cá lóc, cá rô, cá sặc.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bánh bột lọc tôm

Tuy hơi mất thời gian và công sức nhưng bạn sẽ khiến cả nhà bất ngờ khi được thưởng thức những chiếc bánh bột lọc tôm thơm ngon, hấp dẫn do chính tay bạn làm.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm