Nội dung
Món lạ vườn xanh

Cơm chiên kháng chiến, món ruột của Vườn Xanh.

Món ăn ngon hay dở tuỳ thuộc nhiều vào tài khéo léo của người đầu bếp và cảm nhận của người thưởng thức. Món thịt trâu nhúng mẻ, những miếng thịt trâu tươi đỏ hồng nhúng vào một cái xoong nhỏ chỉ toàn nước mẻ nấu với hành tây xắt mỏng thả thêm vài cọng sả đang sôi sùng sục cũng đủ làm khách đói lòng. Món này dùng cuốn với bánh tráng, rau và cả dứa chua, khế chua, chuối chát... chấm với nước mẻ chua. Có người ăn cảm thấy là lạ, ngon ngon nhưng cũng có người vừa ăn vừa xuýt xoa... chua quá để rồi xin thêm một chén nước mắm.

Món lẩu rắn ở quán đơn giản đến không ngờ. Rắn nước được giữ lại da, làm sạch, cắt khúc dài bằng đốt ngón tay, nước lẩu thật trong, không màu mè, không nhiều nguyên liệu khác. Nước lẩu được hầm với thật nhiều củ cải trắng, một ít đậu xanh đãi vỏ ngọt lạ lùng. Lẩu rắn ăn kèm với bún, mì và cải bẹ xanh. Lẩu rắn nếu không quen ăn bạn chỉ thấy chúng toàn xương với xương, nhưng nếu ăn theo cách lột từng thớ thịt như lột vỏ mía, nhâm nhi từng khúc thịt rắn cũng rất thú vị. Giá một lẩu 50.000 đồng hai người ăn no.

Giá tham khảo

* Trâu nhúng mẻ: 35.000 đồng/món.

* Cơm chiên kháng chiến: 25.000 đồng/phần.

* Hải sản Thái Lan: 35.000 đồng/phần.

* Cá chìa vôi 6 món: 75.000 đồng/món.

* Chim chích cồ nướng: 35.000 đồng/con.

* Vịt xiêm 3 món: 150.000 đồng/con.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm