Nội dung

Xperia zr là chiếc smartphone Android mới được sony giới thiệu giữa tháng 5 vừa rồi với lời quảng cáo, sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị với camera khi có thể dùng dưới nước.

So với xperia Z, ở viền phải của ZR được tích hợp một phím chụp hình nhanh. Vì vậy, ngay cả khi cầm máy ở dưới nước, người dùng cũng có thể kích hoạt chế độ camera chụp hình hay quay phim nhanh chóng, dễ dàng thao tác khi màn hình cảm ứng không còn có tác dụng.

mở hộp sony xperia zr - smartphone chụp hình dưới nước
Máy có thể chịu ngâm nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút, tốt hơn Xperia Z.

Một điểm thú vị nữa ở ZR là việc có khả năng chống bụichống nước nhỉnh hơn so với Z, dù thiết kế sử dụng cấu trúc vỏ rời. Chỉ cần cậy nắp lưng, người dùng có thể thay thế pin, gắn thêm thẻ nhớ, hay thay SIM cho máy giống như điện thoại thông thường. Nhưng Sony mang tới cho Xperia ZR tiêu chuẩn IP55 và IP58 về độ bền, ngoài khả năng chống bụi thì máy có thể chịu ngâm nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút, trong khi IP57 của Xperia Z là 1 mét và 30 phút.

Ngoài kiểu dáng nhỏ gọn, dễ cầm và nhẹ hơn Z, Xperia ZR còn có màn hình nhỏ hơn, 4,55 inch, với độ phân giải HD thay vì Full HD 5 inch. Cấu hình của 2 máy tương đương, khi cùng dùng chip Qualcomm Snapdragon S4 Pro 4 nhân tốc độ 1,5 GHz với RAM 2 GB, chạy Android 4.1.2. Thử nghiệm nhanh của Số Hóa cho thấy, model mới có hiệu năng khá tốt, đạt hơn 20.260 điểm ở bài test Antutu Benchmark, nhỉnh hơn một chút so với Z.

Smartphone mới của Sony cũng gây chú ý khi được trang bị camera 13 megapixel sử dụng cảm biến Exmor RS thế hệ mới của Sony, tích hợp nhiều tính năng chụp hình tốt. Ngoài ra, sản phẩm còn sử dụng công nghệ xử lý hình ảnh Mobile Bravia Engine 2, đi kèm tấm nền OptiConstrast tương tự như Z.

mở hộp sony xperia zr - smartphone chụp hình dưới nước
Xperia ZR với màn hình HD 4,55 inch.

Những mẫu Xperia ZR đầu tiên có mặt ở Việt Nam được nhập về từ thị trường Nhật. Anh Tuyến, chủ cửa hàng Công nghệ Nhật (Vũ Trọng Phụng, Hà Nội) cho biết, dù ban đầu là phiên bản nội địa, máy vẫn có thể unlock, gỡ ứng dụng bản địa cài đặt sẵn và chạy bình thường giống như bản quốc tế.

Giá bán tham khảo của Xperia ZR hiện tại là 14,5 triệu đồng, gần bằng Xperia Z chính hãng và đắt hơn hàng "xách tay".

Ảnh "đập hộp" Sony Xperia ZR ở Việt Nam

Video thử ngâm nước và dùng camera của Xperia ZR

Bài và ảnh: Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm