Nội dung

Khác với phiên bản khi ra mắt hồi tháng 5, Oppo sẽ bán R7 chính hãng ở Việt Nam phiên bản rút gọn, R7 Lite. Sản phẩm sẽ lên kệ đầu tháng 9 với giá dự kiến hơn 7 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với Oppo R5 tiền nhiệm. So bản tiêu chuẩn, oppo r7 Lite thay đổi ở dung lượng RAM từ 3GB xuống còn 2GB và thiếu sạc nhanh VOOC. Trong khi, thông số kỹ thuật khác và ngoại hình không đổi. 

Mở hộp smartphone oppo siêu mỏng vỏ kim loại

r7 lite là một trong những smartphone mỏng nhất trên thị trường hiện nay.

R7 Lite hay R7 trông bắt mắt và sang hơn các smartphone Android tầm trung cùng tầm nhờ vỏ máy được làm từ kim loại nguyên khối và dáng siêu mỏng chỉ 6,3 mm. Tuy nhiên, phần lưng máy không phẳng như R5 mà được bo cong nhẹ về 4 viền bao quanh cho cảm giác cầm ôm tay và thoải mái hơn. Camera chính 13 megapixel bớt lồi, chỉ còn đường viền kim loại bao quanh mỏng và gọn.

Khung viền kim loại bao quanh R7 Lite được hoàn thiện sắc sảo với các đường tỉa Diamond Cut hấp dẫn, dù vậy, khi vuốt tay ở khung viền từ phía trước nó vẫn hơi sắc, chưa thân thiện. Hỗ trợ 2 sim cùng viên pin dung lượng pin 2.330 mAh cao hơn là ưu điểm so với R5.

R7 Lite được trang bị màn hình HD với kích thước 5 inch. Mặt kính cường lực phía trước được làm cong về xung quanh dạng 2,5D. Dù vậy, việc sử dụng tấm nền Amoled khiến cho hình ảnh hiển thị không được mịn. Màu sắc rực rỡ và có góc nhìn tốt. Oppo cũng trang bị một số tính năng thông minh cho màn hình như kích hoạt nhanh bằng cử chỉ, gõ để tắt - mở khoá hay tự điều chỉnh màu sắc để bảo vệ mắt. 

Mở hộp smartphone oppo siêu mỏng vỏ kim loại

Cấu hình của oppo r7 lite khá tốt, nhưng chưa mạnh bằng một số model HTC mới ra như Butterfly 2, One E8.

Trong tầm tiền, cấu hình sản phẩm khá ổn với vi xử lý Snapdragon 615 8 nhân hỗ trợ 64-bit, bộ nhớ trong 16GB (có khe cắm thẻ) và chạy hệ điều hành Android 5.1.1. Oppo còn nâng phiên bản Color OS lên 2.1.0i, thêm nhiều tính năng hơn so với Find 7, N3 cũng như R5. Trong đó, cải tiến rõ nhất ở khả năng chụp ảnh. 

Giao diện chụp ảnh trên R7 Lite được thiết kế lại trông thoáng và tiện dụng hơn. Với camera trước và sau lần lượt 8 và 13 megapixel, camera chính sử dụng cảm biến ISOCELL, chip để xử lý hình ảnh PureImage 2.0+ và khả năng đo nét lai Dual Drive, vừa theo pha và vừa nhận diện tương phản, nên cho tốc độ chụp rất nhanh. Thời gian khởi động và bắt nét lần lượt chỉ 0,7 và 0,1 giây.

Ngoài ra, Oppo đem lên nhiều chế độ chụp mở rộng cho model tầm trung dáng mỏng mới, từ chế độ chụp phơi sáng 16 giây, chụp siêu phân giải 50 "chấm" cho tới chế độ chụp Manual với thiết lập thủ công, thậm chí có cả chụp định dạng RAW.

Mở hộp Oppo R7 Lite chính hãng

Oppo R7 Lite bán chính hãng ở Việt Nam sẽ có hai màu bạc Silver và vàng Gold. Cả hai đều đi kèm với vỏ bảo vệ. 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm