Nội dung
Minsk trở lại mạnh mẽ với những mẫu xe ở nhiều phân khúc, nhưng thương hiệu Belarus liệu còn được tin tưởng như trước đây khi quá giống các mẫu xe Trung Quốc.
Minsk, được biết đến ở Việt Nam như một thương hiệu gắn liền với những mẫu xe 2 thì, xuất hiện nhiều ở khu vực miền núi, mà hiện nay đang nổi trở lại như một thú chơi của những người yêu mùi thơm của xăng pha nhớt, yêu tiếng nổ giật cục đặc trưng của động cơ 2 thì.

Bẵng đi một thời gian dài chỉ còn trong chuyện kể, tưởng như Minsk đã dừng sản xuất thì thương hiệu này đã xuất hiện trở lại, đi kèm nhiều đánh giá trái chiều.

Năm 2007, Motovelo, công ty nắm quyền nhà máy Minsk chính thức tách khỏi chính phủ trở thành hãng độc lập, sản xuất xe máy, xe chạy trên tuyết... Kể từ đây, một cuộc thay đổi lớn về hình ảnh Minsk bắt đầu.

Minsk trở lại - còn chất như xưa
Minsk TRX300i.
Năm 2010, Motovelo công bố logo và thương hiệu mới M1nsk, với logo này, một loạt các dòng xe mới ra đời, mà nổi bật là hai mẫu xe, chiếc sportbike R250 và adventure TRX 300i.

R250 là chiếc sportbike cỡ nhỏ có thiết kế góc cạnh, hiện đại, sở hữu động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 250 phân khối, công suất 26 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp. Xe đạt tốc độ tối đa khoảng 145 km/h.

Mẫu TRX 300i là chiếc xe dòng dual sport hay adventure cỡ nhỏ, mang thiết kế hơi hướng của BMW hay Honda. Động cơ giống với loại của R250.

Giống như những mẫu môtô cỡ nhỏ khác, những đại diện của Minsk được người mê xe quan tâm, nhưng điểm đáng chú ý lại đến từ sự giống nhau đến kỳ lạ giữa hai mẫu xe này với hai cái tên của hãng Zongshen (Trung Quốc) là RX3 và ZS250GS-3A.

Từ động cơ đến thiết kế đều giống nhau đến gần như hoàn toàn giữa hai cặp khiến giới truyền thông không khỏi đặt dấu hỏi. Theo chuyên trang visordown, thực chất TRX 300i là RX3, R250 là ZS250GS-3A, đồng thời cũng giống ở Megelli 250R, chỉ khác ở cái tên.

Việc sử dụng hãng xe Trung Quốc để phát triển và lắp ráp sản phẩm giúp Minsk tiết kiệm chi phí, mang tới thị trường những mẫu xe giá rẻ, công chúng dễ tiếp cận. Ngược lại, sử dụng thương hiệu có lịch sử lâu đời Minsk giúp Zongshen đưa những công nghệ sản xuất xe của mình tới châu Âu dễ dàng hơn.

Minsk trở lại - còn chất như xưa
M1nsk R250.

Bỏ qua việc xuất xứ Trung Quốc, hai mẫu xe của Minsk đều được các biên tập viên của những tờ báo chuyên ngành, cũng như khách hàng từng sử dụng đánh giá tốt. Advpulse, chuyên trang về môtô dòng adventure đánh giá TRX 300i khá ổn định khi thực hiện những cuộc hành trình dài xuyên Belarus và các nước láng giềng như Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan. Thậm chí sức mạnh của xe còn vượt qua đối thủ cùng cấp là Honda CRF250L (công suất 20 mã lực).

Việc trở lại của Minsk hay M1nsk dù sao cũng cần một thời gian để khách hàng có thể làm quen với các mẫu xe và đưa ra nhận định. Nhưng nhìn chung, TRX 300i hay R250 đã có những bước đi đầu ổn định, đánh dấu cho sự trở lại của một thương hiệu uy tín, bất kể xuất xứ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

[Clip vui] Giải đua xe nông thôn mở rộng.

Mỗi năm điểm hẹn lại đến, mình lặn lội đường xá xa xôi về quê tham gia giải đua xe nông thôn mở rộng, không cần phải có moto, sportbike, superbike này nọ, cũng không cần xe độ máy có tốc độ, chỉ...

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Honda Bite 50cc - Scooter cỡ nhỏ

Sở hữu thiết kế khá độc đáo trông như một chiếc xe điện, thiết kế nhỏ gọn và rất đơn giản khiến mẫu scooter 50 cc này trở nên đặc biệt khác hẳn với những người anh em Zoomer hay Honda Dunk vừa...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm