Nội dung
Microsoft kiện motorola vi phạm bằng sáng chế

microsoft đâm đơn kiện motorola ngay sau khi công ty điện thoại lâu đời nhất được Google mua lại. Ảnh: 123kinect.

Theo Reuters, "gã khổng lồ phần mềm" Microsoft vừa kiện Motorola vì đã xâm phạm 9 bằng sáng chế của hãng này trên smartphone Android. Microsoft là tác giả của hệ điều hành Windows Phone, các nhà sản xuất thiết bị muốn sử dụng nền tảng này phải nộp phí cho hãng. Trong khi đó, một số đối thủ khác như Motorola lại tìm đến nền tảng Android được Google phát hành miễn phí để cạnh tranh.

Microsoft gửi đơn kiện Motorola 10 ngày trước khi giới thiệu phiên bản Windows Phone mới. Các bằng sáng chế mà microsoft kiện motorola liên quan đến tính năng đồng bộ e-mail, lịch làm việc, danh bạ, cuộc hẹn và các ứng dụng thông báo về sóng điện thoại cũng như mức pin, "gã khổng lồ phần mềm" cho biết.

Đại diện của Motorola cho hay họ vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Motorola hay tòa án về việc trên. Tuy nhiên, với những sở hữu trí tuệ nắm trong tay, hãng này sẽ sẵn sàng đối chất tại tòa.

Google tỏ ra rất thất vọng về động thái của Microsoft. Hãng này cho biết hành động trên có thể đe doạ đến sự phát triển trong ngành công nghiệp smartphone. Công ty tìm kiếm lớn nhất hành tinh cho hay mặc dù không tham gia vào vụ kiện nhưng hãng sẽ đứng sau hỗ trợ cho nền tảng Android và những đối tác đang giúp hãng nó.

Microsoft kiện motorola vi phạm bằng sáng chế

Microsoft muốn rằng quyền sở hữu trí tuệ của mình được các thiết bị Android khác tôn trọng. Ảnh: Guardian.

Gần đây có rất nhiều cuộc chiến về pháp lý giữa các nhà sản xuất thiết bị di động với nhau mà mở đầu là Nokia với Apple, tiếp sau đó là các vụ kiện giữa "Quả táo" với HTC, Oracle với Google... "Hành động của chúng tôi ngày hôm nay nhằm đảm bảo cho quyền sở hữu trí tuệ của mình được các thiết bị Android khác tôn trọng", đại diện của Microsoft cho biết. "Xét theo những động thái của Apple và Oracle gần đây, chúng tôi không phải là người duy nhất muốn được như vậy", ông này nói.

Microsoft cho biết hãng này đã kiện Motorola lên Uỷ ban Thương mại Quốc tế và toà án liên bang tại Seattle (Mỹ).

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm